Hải Dương: Nông dân Việt Hoàng khởi nghiệp thành công nhờ nông sản sạch

Diendandoanhnghiep.vn Bằng việc liên kết vùng trồng với nông dân tạo ra sản phẩm nông sản sạch, anh Hồ Việt Hoàng, Hải Dương đã thành công vươn lên làm giàu cho bản thân và đem lại công ăn việc làm hàng nghìn hộ dân.

>>>Hải Dương: Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch chào năm mới 2023

Xuất thân từ gia đình có truyền thống sản xuất nông nghiệp và buôn bán nông sản, anh Hồ Việt Hoàng ở xã Gia Xuyên, thành phố Hải Dương không ngại gian khó, từ niềm đam mê với nghề nông đã xây dựng thành công mô hình liên kết vùng trồng rau, củ, quả giúp cho hàng nghìn hộ dân có công ăn việc làm ổn định.

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp anh Hồ Việt Hoàng - Giám đốc HTX Hoàng Nam Phát, xã Gia Xuyên, TP Hải Dương cho biết, xuất thân từ gia đình bố mẹ kinh doanh buôn bán các loại rau củ quả từ bà con nông dân lên thành phố bán ở các chợ, tôi thấy nếu theo mô hình của bố mẹ đi thu gom của bà con nông dân khắp nơi về tiêu thụ sẽ không rõ được nguồn gốc, không biết được sản phẩm mình bán cho người tiêu dùng có phải hàng đảm bảo chất lượng hay khộng thì không phải là cách kinh doanh lâu dài và có hiệu quả.

Hồ Việt Hoàng ở xã Gia Xuyên, thành phố Hải Dương

Anh Hồ Việt Hoàng ở xã Gia Xuyên, thành phố Hải Dương

Xuất phát từ suy nghĩ đó, năm 2018 anh Hồ Việt Hoàng đã tiến hành thu gom đất của bà con nông dân, liên kết vùng trồng được 400 ha. Thời điểm đó, trang thiết bị máy móc như máy cày, máy bừa, máy gieo hạt thiếu thốn vì mới lập nghiệp tiền vốn ưu đãi cho ngành nông nghiệp hầu như không tiếp cận được. Trăn trở suy nghĩ cuối cùng anh đã vay vốn ngân hàng, nhờ trợ giúp của bố mẹ, anh Hoàng quyết định phát triển ý tưởng của mình theo quy trình khép kín bắt đầu từ khâu sản xuất cho đến khâu cuối cùng là tiêu thụ sản phẩm.

Hồ Việt Hoàng cho biết, khởi nghiệp ở trong lĩnh vực nông nghiệp sạch là một hành trình đầy gian nan bởi nó đòi hỏi người khởi nghiệp cần phải có cả tâm lực cũng nguồn lực để theo đuổi đam mê. Khi xã hội ngày càng phát triển, đời sống của người dân ngày một nâng cao thì an toàn thực phẩm sẽ được người tiêu dùng quan tâm. Người tiêu dùng càng ngày ý thức quan tâm về nạn thực phẩm bẩn tràn lan, nhìn bề ngoài rất khó để phân biệt loại rau củ quả đẹp mắt được bày bán có phun kích thích hay không? Nghĩ là làm Việt Hoàng luôn tự đặt cho mình mục tiêu cho mình khi đưa sản phẩm đi tiêu thụ, cần phải biết được chắc sản phẩm mình an toàn.

Với cái tâm và đam mê phát triển ngành nông sản, hiện tại Hợp tác xã của anh Hồ Việt Hoàng đã tiêu thụ nội địa 10.000 tấn rau/năm cho các siêu thị và chợ đầu mối. Bên cạnh đó Công ty của anh đã xuất khẩu đi sang các nước Nhật, Hàn Quốc, Malayxia, Đài Loan, Campuchia… sản lượng lên đến hàng nghìn tấn.

Hiện tại để bảo quản được hàng nông sản anh Hồ Việt Hoàng có nhiều khó lạnh để bảo quản

Hiện tại để bảo quản được hàng nông sản anh Hồ Việt Hoàng có nhiều khó lạnh để bảo quản

Chia sẻ về câu chuyện xuất khẩu, anh Hoàng cho rằng, xuất khẩu nông sản là việc rất gian nan bởi Công ty không chủ động việc vận chuyển, giá thành nông sản lại hơn so với Trung Quốc nên khó cạnh tranh được, chưa kể đến hàng còn bị trả về vì nhiều lý do, đây chính là lý do mà Giám đốc Hoàng đang trăn trở chưa dám đưa nông sản sang châu Âu.

Được biết, tại thời điểm này anh Hoàng đã giúp cho hàng nghìn hộ nông dân trong xã, trong tỉnh và ngoài tỉnh có công ăn việc làm với mức lương ổn định. Đặc biệt Công ty anh còn bao tiêu sản phẩm cà rốt, bắp cải, dưa… cho gần 10.000 nông dân các tỉnh. Không chỉ bao tiêu sản phẩm anh còn giúp bà con kỹ thuật, áp dụng kỹ thuật cao vào sản xuất để rút ngắn thời gian và chi phí vận hành có hiệu quả và đem lại lãi suất cao cho bà con.

Khi hỏi về mong muốn sắp tới anh Hoàng bộc bạch, sắp tới chúng tôi mong muốn sẽ lan tỏa được việc áp dụng công nghệ cao, giúp bà con tiếp cận được khoa học kỹ thuật trong việc sản xuất nông sản, từ đó sẽ tạo ra sản phẩm đạt chất lượng cao, an toàn tạo được thương hiệu nông sản Việt trong nước cũng như quốc tế. Bên cạnh đó chúng tôi mong muốn được UNND tỉnh quan tâm giúp đỡ có quy hoạch vùng trồng, Sở Nông nghiệp có lớp tập huấn khoa học kỹ thuật cao cho bà con. Đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận được nguồn vốn ưu đãi cho ngành sản xuất nông sản để mua sắm trang thiết bị máy móc phục vụ sản xuất hiệu quả hơn..

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Nông dân Việt Hoàng khởi nghiệp thành công nhờ nông sản sạch tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714176638 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714176638 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10