Việc đầu tư các dự án giao thông, góp phần hoàn thiện quy hoạch hạ tầng giao thông khu vực, tạo thuận lợi thu hút các nhà đầu tư vào địa bàn, khai thác hiệu quả tiềm năng của tỉnh.
>>>Hải Dương: Sắp có nút giao từ đường tỉnh 392 vào cao tốc
Đó là chỉ đạo của Ông Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Hải Dương yêu cầu Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo tổ chức thực hiện hiệu quả kế hoạch đầu tư công năm 2022 theo tinh thần 5 rõ; rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ kết quả, rõ trách nhiệm; tập trung đầu tư hoàn thành các công trình chuyển tiếp và triển khai đầu tư công trình trọng điểm theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp.
Theo đó, tại kỳ họp thứ 6, Hội đồng nhân dân tỉnh Hải Dương khóa XVII thông qua 3 nghị quyết, quyết định chủ trương đầu tư dự án về giao thông với tổng mức trên 1.800 tỷ đồng.
Cụ thể, dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 390 đoạn từ cầu Hợp Thanh đến cầu Quang Thanh có mức đầu tư trên 420 tỷ đồng nhằm tăng cường kết nối giao thông trong khu vực, đảm bảo an toàn giao thông, đáp ứng nhu cầu giao thông vận tải ngày càng tăng cao từ Quốc lộ 5 đoạn tỉnh Hải Dương đến Quốc lộ 10, thành phố Hải Phòng. Dự án góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông khu vực theo quy hoạch, tạo điều kiện thu hút các dự án đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội huyện Thanh Hà nói riêng và tỉnh Hải Dương nói chung.
Dự án Đầu tư xây dựng đường tỉnh 394B, tỉnh Hải Dương, đoạn nối từ đường tỉnh 395 đến đường trục Bắc - Nam, huyện Thanh Miện có mức đầu tư trên 1.200 tỷ đồng nhằm tạo tuyến giao thông kết nối liên vùng, hình thành trục giao thông kết nối giữa Quốc lộ 5 với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đường trục Bắc Nam, huyện Thanh Miện và đường trục Đông - Tây, tỉnh Hải Dương, góp phần hoàn thiện quy hoạch hạ tầng giao thông khu vực, tạo thuận lợi thu hút các nhà đầu tư vào địa bàn, khai thác hiệu quả tiềm năng của tỉnh.
>>>TP Hải Dương: Khởi công xây dựng 7 công trình trọng điểm
>>>Hải Dương: Dự án KCN do VIDIFI làm chủ đầu tư giờ ra sao?
Tiếp theo dự án đầu tư xây dựng cầu Cậy thuộc tuyến tránh đường tỉnh 394, tỉnh Hải Dương có mức đầu tư 202,9 tỷ đồng nhằm tăng cường khả năng kết nối các tuyến giao thông trong khu vực, giảm tải và khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông qua cầu Cậy hiện nay, tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế khu vực.
Đây là kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách địa phương năm 2022, Nghị quyết quyết định chủ trương đầu tư một số dự án đầu tư công sử dụng vốn Ngân sách địa phương, nguồn ngân sách tỉnh giai đoạn 2021 - 2025 trên các lĩnh vực giao thông, y tế, giáo dục và quản lý nhà nước, Nghị quyết về Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Hải Dương giai đoạn năm 2022-2030 và tầm nhìn đến năm 2045.
Được biết, Nghị quyết kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách địa phương năm 2022 của tỉnh Hải Dương là trên 4.100 tỷ đồng, tăng gấp 1,35 lần so với năm 2021. Vốn ngân sách cấp huyện và ngân sách cấp xã là trên 2.900 đồng. Vốn ngân sách tỉnh trên 1.188 tỷ đồng.
Trước đó, ông Phạm Xuân Thăng – Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương, cho biết: Tuy nói Hải Dương có giao thông thuận lợi nhưng khi nghiên cứu lập quy hoạch và thực tiễn đặt ra thì Hải Dương đang có những điểm nghẽn về hạ tầng. Do vậy, giai đoạn 2021-2025, Hải Dương xác định sẽ tập trung làm khoảng 25 công trình hạ tầng trọng điểm với tổng vốn đầu tư khoảng 30.000 tỷ bằng nhiều nguồn khác nhau. Cùng với đó, Hải Dương sẽ mở ra không gian phát triển mới, kết nối với các tỉnh bằng các cây cầu, các tuyến đường. Về vùng công nghiệp động lực chúng tôi mong muốn cách Hà Nội 25 phút ô tô, với 5.000ha đất công nghiệp mà thu hút phát triển được thì sẽ trở thành nơi mà hàng năm có thể tạo ra nhiều tỷ đô la Mỹ cho đất nước.
Có thể bạn quan tâm