Hải Dương tiếp tục dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh không thiết yếu

Diendandoanhnghiep.vn Để kịp thời ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19, tỉnh Hải Dương yêu cầu dừng ngay các hoạt động các cơ sở kinh doanh không thiết yếu.

Liên quan đến 3 ổ dịch có tính chất rất phức tạp tại huyện Kinh Môn, Kim Thành, TP Hải Dương lây nhiễm trong cộng đồng, chưa rõ nguồn lây. Tỉnh Hải Dương yêu cầu các cơ quan chức năng, các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm việc kiểm soát người về từ các vùng dịch; rà soát, quản lý các trường hợp từ tỉnh khác về lưu trú, học tập, làm việc tại địa phương...

Theo đó, từ 0 giờ 00’ ngày 09/11/2021 điều chỉnh một số hoạt động không thiết yếu như; karaoke, mát xa, quán bar, vũ trường, quán game internet, rạp chiếu phim.

Không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng (vườn hoa, công viên...) trong cùng một thời điểm và phải đảm bảo giãn cách tối thiểu 02 mét. Các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh chỉ đón và phục vụ khách nội tỉnh.

Trạm gác kiểm soát dịch COVID-19

Trạm gác kiểm soát dịch COVID-19

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự không tập trung quá 20 người trong cùng một thời điểm hoặc không vượt quá 50% công suất sử dụng đối với các điểm sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng.

Nhà hàng ăn uống không phục vụ quá 20 khách trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng và phải đóng cửa trước 21 giờ hằng ngày; các cửa hàng bán đồ ăn sáng được phục vụ tại chỗ từ 5 giờ đến 9 giờ sáng hằng ngày, ngoài khung giờ trên chỉ được bán hàng mang về; giữ khoảng cách tối thiểu 01 mét giữa người với người, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao trong nhà, spa, chăm sóc sắc đẹp, cắt tóc, gội đầu, làm móng, tập gym, yoga… hoạt động không quá 50% công suất và không quá 20 người trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng; phải có hệ thống thông gió tự nhiên tạo không gian thông, thoáng và đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Mọi hoạt động thể thao ngoài trời không tập trung quá 30 người trong cùng một thời điểm tại cùng một khu vực và phải đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh COVID-19; riêng các giải thi đấu thể thao nếu tổ chức phải được sự cho phép của các cấp có thẩm quyền.

Đối với việc tổ chức đám hỏi, đám cưới; Tổ chức nhanh gọn, không mời khách từ các địa phương đang có dịch cấp độ 3, 4; các Trung tâm tiệc cưới chỉ được phục vụ số lượng khách không quá 50% chỗ ngồi và không quá 30 khách trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng tại cùng một thời điểm.

Người dân TP. Hải Dương lấy mẫu xét nghiệm xuyên đêm

Người dân TP. Hải Dương lấy mẫu xét nghiệm xuyên đêm

Bên cạnh đó, việc tổ chức lễ tang, nghi lễ 49 ngày, 100 ngày, cải táng không tập trung quá 30 người trong cùng một thời điểm; luôn tuân thủ 5K.

Đặc biệt, riêng thành phố Hải Dương và một số địa phương có diễn biến dịch bệnh COVID-19 phức tạp: Bổ sung một số biện pháp, như: tạm dừng tổ chức Đại hội thể dục thể thao cấp phường, xã; Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân; tiếp xúc cử tri; các cơ sở làm đẹp.

Đồng thời tăng cường công tác xét nghiệm sàng lọc đối với các khu vực có nguy cơ cao để kịp thời phát hiện các mầm bệnh trong cộng đồng; xét nghiệm tại các cơ sở khám chữa bệnh; các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh; tại các trường học theo qui định của Bộ Y tế và của tỉnh.

Được biết, theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, ngày 10/11 Hải Dương có 17 ca mắc mới COVID-19. Trong đó có 14 trường hợp F1 (TPHD 6, Thanh Hà 5, Kinh Môn 2, Kim Thành 1), 1 ho sốt cộng đồng (TPHD), 1 khu phong tỏa (Cẩm Thượng, TPHD) và 1 trường hợp sàng lọc cộng đồng (Cổ Dũng, Kim Thành).

Tính từ ngày 12/10/2021 (bắt đầu thực hiện Nghị Quyết 128/NQ-CP) đến 16 giờ ngày 9/11/2021 toàn tỉnh đã ghi nhận 83 ca bệnh, trong đó có 32 ca bệnh có yếu tố dịch tễ đi từ các tỉnh có dịch như thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Hà Nội… và 46 trường hợp là F1 của các bệnh này, 03 ca phát hiện qua sàng lọc ho sốt cộng đồng và 02 ca phát hiện qua giám sát cộng đồng nguy cơ.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương tiếp tục dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh không thiết yếu tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711645997 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711645997 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10