Hải Dương yêu cầu doanh nghiệp không tổ chức liên hoan tất niên

Diendandoanhnghiep.vn Hải Dương cấp bách yêu cầu cơ quan, doanh nghiệp không tổ chức liên hoan tất niên.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái có công điện triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 trong tỉnh ngay từ chiều 28-1.

UBND tỉnh thống báo khẩn cấp tạm dừng tất cả hoạt động trường học, hoạt động công cộng, cơ sở vui chơi, giải trí, tập trung đông người,... và yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp không tổ chức tiệc liên hoan tất niên. Nhà hàng, quán ăn, các quán cà phê, giải khát, bếp ăn tập trung... (tối đa không quá 20 người tại cùng 1 địa điểm 1 lúc).

Công ty TNHH KIm Sơn, Phường Văn An Chí Linh thực hiện nghiêm chỉnh

Công ty TNHH KIm Sơn, Phường Văn An Chí Linh thực hiện nghiêm chỉnh Phòng chống COVID-19

Theo đó các hoạt động vận tải hành khách bằng xe khách tuyến cố định, xe buýt, xe hợp đồng, bao gồm cả phương tiện của các Tỉnh, Thành phố khác (trừ xe chở công nhân, xe taxi hoạt động nội tỉnh và phải thực hiện biện pháp chống dịch COVID -19 nêu tại Mục 2); các phương tiện đang trên hành trình nhanh chóng giải tỏa hành khách và đưa xe về nơi đỗ xe, thực hiện vệ sinh khử khuẩn phương tiện, theo dõi sức khỏe lái xe và nhân viên phục vụ trên xe từ 0h00 ngày 29/01/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Đồng thời tỉnh Hải Dương phong tỏa toàn bộ thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, trong thời gian 21 ngày kể từ 12h ngày 28-1 theo nguyên tắc cách ly gia đình với gia đình, thôn với thôn, xã với xã, phường với phường...

Phong tỏa cách ly đối với thôn Kim Điền xã Hưng Đạo, Công ty POYUN (Khu công nghiệp Cộng Hòa). Phối hợp các đơn vị lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân thôn Kim Điền và công nhân khu công nghiệp Cộng Hòa.

Yêu cầu mọi người dân chỉ ra khỏi nhà khi thật cần thiết (như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu), đi làm việc (tại cơ quan, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa hoặc bị dừng hoạt động) và các trường hợp khẩn cấp khác.

Chốt phòng dịch cách ly tại Phường An lạc, TP.Chí Linh.

Chốt phòng dịch cách ly tại Phường An lạc, TP.Chí Linh.

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự không tổ chức các nghi lễ, hoạt động có tập trung đông người. Không tổ chức đón các đoàn khách thập phương, thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Tạm dừng các hoạt động của Hội sinh vật cảnh, triển lãm, các trạm dừng nghỉ trên các quốc lộ trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Các chợ hoa phục vụ lễ tết phải thực hiện nghiêm việc giãn cách và các biện pháp phòng chống dịch.

Tỉnh Hải Dương quyết định không tổ chức bắn pháo hoa dịp tết Tân Sửu trên địa bàn tỉnh.

Được biết, theo đánh giá của  của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, so với các đợt dịch lây lan trong cộng đồng trước đó thì đợt dịch lần này khó khăn hơn, song các cơ quan chức năng đã có kinh nghiệp phòng chống dịch nên cũng chủ động hơn. "Hiện, lực lượng tập trung ở Hải Dương đã rất đông, kể cả về giám sát dịch tễ, hệ thống điều trị, xét nghiệm sẽ hỗ trợ cho Hải Dương tối đa".

Quan điểm hiện nay của Bộ Y tế không phải là tìm ra F0 của ổ dịch Hải Dương mà phải xét nghiệm diện rộng để tìm ra những người mắc và những người liên quan để có phương án điều trị, tránh lây lan.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương yêu cầu doanh nghiệp không tổ chức liên hoan tất niên tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713616102 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713616102 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10