Hãng gọi xe cũng đi làm quảng cáo

Diendandoanhnghiep.vn Sau những siêu thị (Walmart), khách sạn (Marriott), giao đồ ăn đi làm quảng cáo, thì hãng gọi xe Lyft cũng mở công ty quảng cáo của riêng mình.

>>“Gọi xe” hay “Không gọi xe”

Hãng gọi xe Lyft đã ra mắt Lyft Media

Hãng gọi xe Lyft đã ra mắt Lyft Media

Lyft vừa ra mắt Lyft Media, một công ty con chuyên kinh doanh quảng cáo. Nhu cầu gọi xe của người tiêu dùng đã khởi sắc trở lại và Lyft muốn kiếm thêm tiền từ chi tiêu của người dùng.

Lyft đang thêm máy tính bảng vào ô tô để các thương hiệu có thể chiếu quảng cáo trên các cuốc xe. Ngoài ra, người dùng sẽ có thể chọn nhạc và thưởng thêm tiền cho tài xế thông qua thiết bị này. Lyft cho biết các tài xế sẽ kiếm thêm thu nhập từ quảng cáo trên xe hơi.

Hai năm trước, Lyft mua Halo Cars, một công ty khởi nghiệp chuyên sản xuất màn hình đầu xe. Kể từ đó, Lyft đã phát triển phạm vi tiếp thị của mình bằng cách đặt quảng cáo trên nóc ô tô, trạm xe đạp và trong ứng dụng của mình. Khi nhu cầu di chuyển tăng cao, đây là thời điểm tốt để thu hút các nhà quảng cáo.

Cổ phiếu của Lyft đã tăng 46% vào tuần trước sau khi hãng báo cáo mức tăng ấn tượng kể từ khi đại dịch bắt đầu. Nhưng cổ phiếu vẫn giảm 55% trong năm nay.

Sự khác biệt có thể đến từ những sáng tạo chưa ai làm. Trong khi Lyft tập trung hạn chế vào các chuyến đi, Uber đã phát triển mảng giao nhận đồ ăn của mình để trở thành một trong những nhà cung cấp đồ ăn lớn nhất (và đã mở rộng sang giao hàng tận nơi). Nhưng bây giờ Lyft có thể tận dụng sức mạnh của nó: thu hút ánh nhìn của người đi xe. Mặc dù Uber cũng bán quảng cáo, nhưng Uber chưa xây dựng được một hệ sinh thái như Lyft. Nhưng trong tháng này, Uber cho biết họ có kế hoạch mở rộng quảng cáo - và doanh thu có thể đạt 1 tỷ USD vào năm 2024.

Lyft đang thêm máy tính bảng vào ô tô để các thương hiệu có thể chiếu quảng cáo

Lyft đang thêm máy tính bảng vào ô tô để các thương hiệu có thể chiếu quảng cáo

>>Thấy gì từ việc Uber bắt đầu có lãi?

NHƯ VẬY LÀ:

Quảng cáo có vẻ là giải pháp cứu cánh cho mọi ngành. Khi nhu cầu chi tiêu giảm, các nhà bán lẻ đi bán quảng cáo. Walmart cho phép những nhà quảng cáo sử dụng dữ liệu của họ để gửi các quảng cáo kỹ thuật số được nhắm mục tiêu đến những người mua sắm trên website của họ. Hay DoorDash, Kroger, và CVS Health cung cấp cho những nhà quảng cáo nhiều cách thức để tiếp cận người tiêu dùng bằng cách sử dụng hệ thống dữ liệu bán lẻ của họ.

Du lịch đi xuống, khách sạn Marriott đi bán quảng cáo. Họ hợp tác với Yahoo Inc., cung cấp dịch vụ quảng cáo cho phép người mua quảng cáo nhắm đối tượng khách hàng dựa vào hệ thống dữ liệu khách hàng từ mảng kinh doanh khách sạn của họ, hiển thị các quảng cáo trên website khách sạn hoặc trong hệ thống TV tại các phòng khách sạn.

Netflix thiếu người xem, họ chèn thêm quảng cáo vào phim. Và bây giờ là gọi xe.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hãng gọi xe cũng đi làm quảng cáo tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714184261 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714184261 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10