Hỗ trợ hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp địa phương

Diendandoanhnghiep.vn Đào tạo và tập huấn kỹ năng cố vấn khởi nghiệp, đơn vị thực hiện rất tốt tại các địa phương từ việc lựa chọn đúng đối tượng; phương pháp giảng dạy, tài liệu và giảng viên.

Phần II: Các hoạt động bổ trợ

Rap/mắt các cố vấn và doanh nghiệp khởi nghiệp tại Quảng Ninh

Ra mắt các cố vấn và doanh nghiệp khởi nghiệp tại Quảng Ninh

Mặc dù chương trình đào tạo cố vấn/huấn luyện viên chỉ gói gọn trong 6 ngày học (2 giai đoạn), Diễn đàn Doanh nghiệp đã đưa vào triển khai nhiều nội dung mới, khẳng định năng lực của một tổ chức hỗ trợ và thúc đẩy khởi nghiệp.

Việc thực hiện nhiệm vụ Đào tạo kỹ năng cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KN ĐMST) đã mở ra hướng đi mới không chỉ về đào tạo, kết nối, tư vấn về chính sách, mà còn là cả chương trình tổng thể, giúp địa phương hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp.

Hội nghị kết nối các cố vấn/huấn luyện viên với doanh nghiệp khởi nghiệp (1 ngày) là hoạt động bổ trợ đầu tiên cho các học viên – những cố vấn (mentor) tương lai của địa phương. Tiếp theo, Liên danh Diễn đàn Doanh nghiệp (DĐDN) cùng Công ty CP Tư vấn và Đầu tư Khởi nghiệp (NSCI) tổ chức buổi thuyết trình gọi vốn đầu tư cho các doanh nghiệp KN ĐMST đã trải qua thời gian cố vấn/huấn luyện. Kết quả, có 02 dự án về công nghệ là dự án Smart Truck (Hải Phòng); dự án Ibot (Quảng Ninh) đã được dành được sự quan tâm và cam kết hỗ trợ đầu tư từ ông Nguyễn Tự Hồng Quân, Giám đốc Công ty CP Phần mềm Nhân Hòa.

Một số dự án khác do các học viên cố vấn có nhu cầu vay vốn ngân hàng với lãi suất ưu đãi… nên Diễn đàn Doanh nghiệp đã làm việc với các Ngân hàng TMCP Bắc Á và SHB. Đó là dự án Tre Thánh Gióng (Hải Phòng), dự án nâng cao hiệu suất sản xuất, kinh doanh nấm ăn và nấm dược liệu (Nghệ An), dự án sản xuất Cua lột (Phú Yên). Ngân hàng Bắc Á đã cử đại diện tại TP Hải Phòng đi thực tế nhà xưởng của dự án Tre Thánh Gióng.

Với lợi thế của một đơn vị truyền thông, từ tháng 3 năm nay, DĐDN đã mở thêm chuyên mục video: Đào tạo - Cố vấn và thực hiện ghi hình (online và offline), đăng tải hơn 10 video clip của các chuyên gia/giảng viên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Ông Nguyễn Văn Nam, Giám đốc Công ty Cổ phần Office360 đồng thời là Giám đốc sáng lập Công ty Cổ phần 360Flower - học viên khóa tập huấn ở Nghệ An nhận xét: “Tôi đánh giá cao ý nghĩa của chuyên mục này. Thông qua các buổi cố vấn online, các học viên có cơ hội hệ thống hóa lại các kiến thức, ôn lại các kỹ năng cố vấn. Còn doanh nghiệp khởi nghiệp có cơ hội giới thiệu về các sản phẩm của mình, qua đó tìm được đối tác mới”.

5 tỉnh thành được Liên danh DĐDN và NSCI đề xuất phối hợp để đào tạo kỹ năng cố vấn khởi nghiệp (Sơn La, Thái Nguyên, Nghệ An, Quảng Ninh, Hải Phòng) đã hình thành được mạng lưới các cố vấn/huấn luyện viên tại địa phương. Các học viên trở thành lực lượng nòng cốt để triển khai một số hoạt động khởi nghiệp. Bên cạnh đó, các cố vấn còn có sứ mệnh cùng tỉnh/thành của mình hoàn thiện xây dựng chính sách hỗ trợ khởi nghiệp. Những cố vấn điển hình của tỉnh/thành sẽ được giới thiệu tham gia Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo – mới thành lập theo Quyết định của Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghệ Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hỗ trợ hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp địa phương tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713508299 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713508299 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10