Hướng dẫn từ A đến Z cách vệ sinh máy lạnh âm trần tại nhà

Diendandoanhnghiep.vn Máy lạnh (điều hòa) âm trần là thiết bị không thể thiếu trong những ngày hè nắng nóng. Để máy có thể hoạt động lâu dài và hiệu quả tối đa công suất thì việc làm sạch là cần thiết.

Vậy vệ sinh máy lạnh âm trần như thế nào và có khác máy treo tường không?

Máy lạnh âm trần khác máy lạnh treo tường như thế nào?

Máy lạnh âm trần khác máy lạnh treo tường

Máy lạnh âm trần khác máy lạnh treo tường

Cùng là thiết bị làm mát và lạnh không khí, nhưng có lẽ vẫn nhiều người chưa thực sự phân biệt được sự khác nhau giữa máy lạnh âm trần và treo thường khác nhau như thế nào.

Điều hòa âm trần được lắp đặt âm trên trần nhà, chỉ có duy nhất phần panel (phần mặt nước) lộ ra bên ngoài tăng thêm tính thẩm mĩ mà không tốn quá nhiều không gian để lắp đặt. Trong khi đó, máy lạnh treo tường có thiết kế hình khối được lắp nổi trên bề mặt, tốn kém một phần diện tích.

Máy lạnh âm tường có công suất tốt hơn hẳn so với loại máy treo tường. Đó cũng là lý do tại sao loại máy này thường xuất hiện ở những nơi có không gian rộng như phòng khách, phòng họp, hội trường…

Tại sao và bao lâu cần vệ sinh máy lạnh âm trần?

Cần phải vệ sinh máy lạnh âm trần thường xuyên

Cần phải vệ sinh máy lạnh âm trần thường xuyên

Tương tự như những thiết bị gia dụng khác được sử dụng, nên vệ sinh máy lạnh âm trần thường xuyên bởi:

  • Cải thiện hiệu suất hoạt động của máy, chạy ổn định và tiết kiệm năng lượng hơn.
  • Đem đến luồng không khí trong lành, không chứa bụi bẩn, ngăn chặn các bệnh về đường hô hấp.
  • Kéo dài “tuổi thọ”, giữ cho máy luôn mới và sạch đẹp.
  • Phát hiện và khắc phục các sự cố rủi ro về mạch điện, ảnh hưởng đến khả năng hoạt động.

Hướng dẫn cách vệ sinh máy lạnh âm trần tại nhà đơn giản nhất tập trung phần này

Bởi máy lạnh âm trần có công suất rất lớn với khả năng hoạt động mạnh mẽ nên cần phải ngắt điện, ngừng hoạt động trước từ 3- 5 tiếng nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình vệ sinh. Ngoài ra, cần phải chuẩn bị những dụng cụ cần thiết nhất để vệ sinh máy lạnh âm trần diễn ra thuận tiện: Thang xếp, nước vệ sinh, khăn lau, dụng cụ hứng nước thải…

Vệ sinh dàn lạnh

Vệ sinh dàn lạnh của máy âm trần

Vệ sinh dàn lạnh của máy âm trần

Bắt đầu vệ sinh dàn lạnh bằng việc tháo mặt nhựa của máy ở 4 góc vuông. Tiếp theo đó, tiến hành tháo máng nước, tháo bo mạch của máy. Nên sử dụng dụng cụ hứng nước thải để nước từ trong dàn lạnh không vung vãi ra xung quanh. Sử dụng khăn lau hoặc máy bơm cao áp để làm sạch dàn lạnh, tùy thuộc vào mức độ bụi bám bẩn trên máy.

Cuối cùng là vệ sinh lưới lọc bụi và mặt nạ nhựa, rồi phơi khô trong bóng râm hoặc dùng khăn vải lau khô và lắp đặt lại như ban đầu.

Vệ sinh dàn nóng

Vệ sinh dàn nóng của máy lạnh âm trần

Vệ sinh dàn nóng của máy lạnh âm trần

Dàn nóng của máy lạnh âm trần thường để ngoài trời, nên chúng thường bị bụi bám thành những mảng dày đặc rất khó vệ sinh; thậm chí có cả côn trùng… Việc vệ sinh bằng khăn lau sẽ rất khó, cần phải sử dụng máy bơm cao áp để đánh bay bụi bẩn. Tuy nhiên, trong quá trình vệ sinh dàn nóng cần điều chỉnh lực xịt rửa vừa phải, tránh làm bẹp, hỏng.

h2: Những điều cần lưu ý khi vệ sinh máy lạnh âm trần

Máy lạnh âm trần là một thiết bị hiện đại, có liên quan đến hệ thống điện trong gia đình. Vì thế, việc vệ sinh dàn lạnh âm trần tưởng chừng thực hiện đơn giản như những thiết bị khác thế nhưng nó đòi hỏi những người có kỹ thuật tốt để tránh gây thêm hỏng hóc, đảm bảo an toàn trong quá trình vệ sinh

Cần đảm bảo an toàn trong quá trình vệ sinh máy lạnh cho dù gia đình tự làm hay thuê thợ bằng cách ngắt điện trước khi thực hiện, sử dụng đầy đủ đồ bảo vệ và ưu tiên dùng những vật dụng có khả năng cách điện. Nên để gọn gàng phụ kiện (như ốc vít…) tránh mất mát và ảnh hưởng đến việc lắp đặt sau khi vệ sinh.

Trong trường hợp phát hiện ra những rủi ro hoặc sự cố bên trong máy mà cần phải thay thế, sửa chữa thì nên ưu tiên sử dụng những phụ kiện chính hãng. Dù chúng có thể mất chi phí lớn hơn nhưng đảm bảo chất lượng và khả năng hoạt động tốt hơn.

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc và muốn được hỗ trợ nhiều hơn về dịch vụ sửa chữa và vệ sinh máy lạnh âm trần thì đừng quên liên lạc đến cho chúng tôi để được tư vấn kỹ càng. Đừng ngại ngần  nhấc máy lên và gọi cho Điện lạnh Sapa để được hỗ trợ tốt nhất.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hướng dẫn từ A đến Z cách vệ sinh máy lạnh âm trần tại nhà tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713404450 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713404450 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10