Khơi mở vốn trái phiếu với các doanh nghiệp uy tín

Diendandoanhnghiep.vn Với các chính sách, quyết sách hỗ trợ theo định hướng của Chính phủ, thị trường trái phiếu doanh nghiệp đã bắt đầu vai trò kênh dẫn vốn cho nền kinh tế trở lại.

>>> Xây dựng khung chính sách phù hợp với trái phiếu doanh nghiệp

Trên thị trường vốn, các vụ án lừa đảo như đã xảy ra tại Tân Hoàng Minh, hay vụ án đang điều tra tìm kiếm người bị hại tại Công ty An Đông (Vạn Thịnh Phát) đã sắp có những cái kết.

Nhà đầu

Nhà đầu tư cần cẩn trọng để phân tích các trái phiếu để có quyết định phù hợp, không nghe tin đồn mà có thể bị ảnh hưởng lợi ích đầu tư

Theo thông tin, cơ quan CSĐT Bộ Công an ban hành Kết luận điều tra vụ án xảy ra tại CTCP Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Theo đó, số tiền 8.800 tỉ đồng đã được thu hồi để khắc phục hậu quả vụ án. Như vậy, sau thời gian điều tra và có hướng khắc phục hậu quả, thị trường hướng đến tiếp tục được củng cố và khơi mở kênh dẫn vốn dài hạn cho nền kinh tế một cách hiệu quả, bền vững.

Đây cũng là động thái cho thấy các cơ quan chức năng, Bộ Tài chính đã “nói được làm được”, kiên quyết với những sai phạm. Qua đó giúp thị trường trái phiếu minh bạch hơn, an toàn hơn.

Như Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc từng chia sẻ, khi đã xử lý những “con sâu làm rầu nồi canh”, trong môi trường minh bạch và an toàn hơn, doanh nghiệp có dự án tốt, có uy tín, minh bạch và đàng hoàng sẽ được khơi mở dòng vốn. Nhà đầu tư có điều kiện tiếp tục đầu tư sinh lợi vào một trong những kênh đầu tư đang phát triển bên cạnh chứng khoán và gửi tiết kiệm.

Theo khuyến nghị của Bộ trưởng, nhà đầu tư nên chọn trái phiếu của những doanh nghiệp uy tín, hoạt động hiệu quả, có dự án tốt. Bên cạnh đó, Bộ nhấn mạnh nhà đầu tư cần cẩn trọng để phân tích các trái phiếu để có quyết định phù hợp, không nghe tin đồn mà có thể bị ảnh hưởng lợi ích đầu tư.

Bộ Tài chính cũng khuyến nghị trong tình huống bị chậm thanh toán lãi gốc, nhà đầu tư có thể chủ động làm việc với doanh nghiệp và tổ chức cung cấp dịch vụ để thỏa thuận phương án thanh toán, đảm bảo quyền lợi của cả nhà đầu tư và doanh nghiệp phát hành. Đồng thời lưu ý việc phân định rõ các ngân hàng thương mại, công ty chứng khoán phân phối trái phiếu doanh nghiệp không có nghĩa là các tổ chức này bảo lãnh, bảo đảm cho việc mua trái phiếu. “Các tổ chức này chỉ là tổ chức cung cấp dịch vụ, hưởng phí dịch vụ từ doanh nghiệp phát hành”, Bộ cho hay.

Hiện nay, ghi nhận trên thị trường cho thấy, với các chính sách của Chính phủ, thị trường trái phiếu doanh nghiệp đã bắt đầu vai trò kênh dẫn vốn cho nền kinh tế trở lại. Niềm tin của nhà đầu tư và tổ chức phát hành đang được củng cố và các doanh nghiệp uy tín cũng đã phát hành hoặc gia hạn trái phiếu thành công, trong khuôn khổ các quy định, hành lang pháp lý kiện toàn an toàn, lành mạnh, đảm bảo hài hòa quyền lợi cho nhà đầu tư.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khơi mở vốn trái phiếu với các doanh nghiệp uy tín tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714349802 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714349802 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10