Liên kết tạo sức bật mới

THU HÀ 10/01/2023 08:51

Đặt ngành du lịch đúng vị trí là một ngành kinh tế mũi nhọn, thì liên kết phát triển du lịch góp phần nâng cao thương hiệu du lịch tỉnh nhà.

>>>Hải Dương: Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch chào năm mới 2023

Đó là phát biểu của ông Nguyễn Minh Xô - Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Hải Dương về thỏa thuận hợp tác phát triển giữa Hiệp hội Du lịch 6 tỉnh, thành phố duyên hải phía Bắc: Quảng Ninh, Hải Phòng Nam Định, Ninh Bình,Thái Bình và Hải Dương tại hội nghị tổng kết Hiệp hội du lịch Hải Dương năm 2022.

Ông Nguyễn Minh Xô khẳng định, “chúng ta hợp tác để khai thác và phát huy các tiềm năng, thế mạnh du lịch của từng địa phương, thế mạnh của mỗi Hiệp hội du lịch; xây dựng và khẳng định thương hiệu có sức hấp dẫn khách du lịch. Bên cạnh đó, chúng ta hợp tác cùng thu hút các nguồn lực xã hội trong và ngoài khu vực, các hoạt động nhằm thúc đẩy phát triển du lịch; tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, hỗ trợ và tạo điều kiện cho hội viên Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố tìm kiếm đối tác để xây dựng, khai thác và phát triển sản phẩm du lịch của mình”.

Ông Nguyễn Minh Xô - Chủ tịch Hiệp hội du lịch Hải Dương, phát biểu tại hội nghị

Ông Nguyễn Minh Xô - Chủ tịch Hiệp hội du lịch Hải Dương, phát biểu tại hội nghị

Theo Thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch 6 tỉnh: để làm tốt hợp tác du lịch các tỉnh cần thường xuyên trao đổi thông tin về tình hình hoạt động du lịch giữa các tỉnh, thành phố với nhau; thông tin về chương trình các sự kiện lớn và các lễ hội đặc sắc, tiêu biểu diễn ra hàng năm của từng địa phương có sự tham gia của các Hiệp Hội du lịch; thông tin về các sản phẩm du lịch của mỗi địa phương trong liên kết; thông tin về chính sách kích cầu du lịch của địa phương, chính sách kích cầu tiêu dùng, khuyến mại của các doanh nghiệp thành viên trong từng Hiệp Hội .

Hiệp hội du lịch 6 tỉnh, thành phố kết nối cho các doanh nghiệp hội viên liên kết hợp tác xây dựng tuyến du lịch kết nối giữa 6 tỉnh, thành phố trong khu vực; hỗ trợ gắn kết hệ thống kinh doanh doanh lữ hành, lưu trú, ăn uống, mua sắm, vận chuyển khách du lịch, giao lưu phát triển ý tưởng và phát triển sản phẩm, khai thác sản phẩm du lịch. Tổ chức sự kiện chung của các Hiệp hội như Hội chợ, triển lãm,tuần văn hóa- du lịch… để giới thiệu, quảng bá, xúc tiến tiềm năng, sản phẩm đặc sắc của các địa phương trong khu vực; giao lưu giữa các doanh nghiệp thành viên trong các Hiệp hội.

Đặt ngành du lịch đúng vị trí là một ngành kinh tế mũi nhọn, thì liên kết phát triển du lịch góp phần nâng cao thương hiệu du lịch tỉnh nhà.

Đặt ngành du lịch đúng vị trí là một ngành kinh tế mũi nhọn, thì liên kết phát triển du lịch góp phần nâng cao thương hiệu du lịch tỉnh nhà.

Bên cạnh đó, các tỉnh cùng trao đổi và thống nhất kiến nghị Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp Hội Du lịch Việt Nam… tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong phát triển du lịch, trong xây dựng cơ chế chính sách khuyến khích phát triển du lịch. Đồng thời tổ chức các chương trình  hội thảo, khảo sát, tọa đàm học tập kinh nghiệm giữa các Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố trong khu vực.

Chia sẻ tại hội nghị Ông Nguyễn Mạnh Thản - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam - Chủ tịch Hiệp hội du lịch Cụm các tỉnh phía  Bắc - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Hà Nội đánh giá cao vai trò của Hiệp hội du lịch tỉnh Hải Dương, thời gian qua du lịch nói chung và du lịch nói riêng Hải Dương đều gặp khó khăn. Theo ông Thản khi làm du lịch vấn đề liên kết các thành viên các tỉnh rất quan trọng, để phát triển ngành kinh tế mũi nhọn, then chốt này, các địa phương 6 tỉnh cần liên kết nhau cùng phát triển sản phẩm du lịch, nguồn nhân lực du lịch, cơ sở hạ tầng du lịch của mình tối đa và hiệu quả nhất.

Hiệp hội du lịch tỉnh Hải Dương đã ký Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác giữa ngân hàng TMCP Sài Gòn thườn tín - Chi nhánh Hải Dương

Hiệp hội du lịch tỉnh Hải Dương đã ký Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác giữa ngân hàng TMCP Sài Gòn Thường tín - Chi nhánh Hải Dương

Được biết, thời gian qua, hoạt động du lịch của các địa phương trong vùng vẫn thiếu tính liên kết về không gian lãnh thổ cũng như sản phẩm, chương trình, thương hiệu du lịch. Hoạt động liên kết mới chỉ dừng lại ở các cuộc hội thảo, các cuộc gặp, cam kết của lãnh đạo địa phương và lãnh đạo ngành. Điều này dẫn đến sản phẩm du lịch có sự trùng lặp giữa các địa phương.

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp ông Vũ Mạnh Thắng - Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Thái Bình cho biết, Thỏa thuận hợp giữa 6 tỉnh là phương hướng hoạt động của năm 2023. Việc thỏa thuận hợp tác này thúc đẩy tối đa tiềm năng, lợi thế về giá trị tài nguyên du lịch của 6 tỉnh, đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch, nâng cao hiệu quả hoạt động kết nối phát triển du lịch vùng, qua đó góp phần tăng trưởng kinh tế - xã hội, thu hút khách du lịch đến các địa phương. Liên kết từ đó tạo ra một sức bật mới, góp phần nâng cao sức cạnh tranh và thương hiệu của du lịch từng địa phương cũng như thương hiệu du lịch Việt Nam trên thị trường du lịch quốc tế.

Ông Nguyễn Minh Xô - Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Hải Dương khẳng định, năm 2023 dự báo sẽ có nhiều thuận lợi, nhiều sự kiện diễn ra, song vẫn sẽ còn không ít thách thức, khó khăn, tác động chung tới mọi mặt đời sống. Căn cứ vào sự chỉ đạo, định hướng của Hiệp hội du lịch Việt Nam, của tỉnh và ngành Văn hóa-Thể thao & Du lịch, Hiệp hội du lịch tỉnh Hải Dương tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, đẩy mạnh hơn nữa việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến, đầu tư phát triển du lịch tỉnh nhà.

Các hội viên Hiệp hội Du lịch tỉnh Hải Dương đạt thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2022

Các hội viên Hiệp hội Du lịch tỉnh Hải Dương đạt thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2022

Đồng thời, tổ chức cho các hội viên tham gia nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, tạo cầu nối, thúc đẩy hợp tác du lịch giữa các hội viên; thường xuyên giữ mối quan hệ hợp tác hữu nghị với các Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố bạn và Hiệp hội du lịch Việt Nam; tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp hội viên có cơ hội giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm, liên doanh, liên kết, mở rộng thị trường; tích cực tham gia các chương trình xúc tiến du lịch, thương mại, hội thảo, hội chợ triển lãm, quảng bá sản phẩm về du lịch; tham gia các đoàn Famtrip, các tour tuyến du lịch mới, hấp dẫn. 

Được biết, tại hội nghị Hiệp hội du lịch tỉnh Hải Dương đã ký Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác giữa ngân hàng TMCP Sài Gòn thườn tín - Chi nhánh Hải Dương (Sacombank), về việc kết nối giữa Sacombank và các thành viên trong trong Hiệp hội, nhằm đồng hành hợp tác toàn diện và phát triển bền vững giữa ngân hàng và doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm

  • Hải Dương: Nông dân Việt Hoàng khởi nghiệp thành công nhờ nông sản sạch

    Hải Dương: Nông dân Việt Hoàng khởi nghiệp thành công nhờ nông sản sạch

    05:36, 08/01/2023

  • Hải Dương: Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch chào năm mới 2023

    Hải Dương: Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch chào năm mới 2023

    15:15, 31/12/2022

  • Hải Dương: Khắc phụ tình trạng tắc nghẽn giao thông đoạn cầu Phú Lương - QL5

    Hải Dương: Khắc phụ tình trạng tắc nghẽn giao thông đoạn cầu Phú Lương - QL5

    00:06, 09/01/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Liên kết tạo sức bật mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO