PHÒNG KINH TẾ VÀ HẠ TẦNG HUYỆN MƯỜNG ẢNG (ĐIỆN BIÊN) :

Nâng cao năng lực quản lý chất lượng công trình

Diendandoanhnghiep.vn Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Mường Ảng tăng cường các biện pháp kiểm tra, nghiệm thu công trình sau khi hoàn thiện, bàn giao đảm bảo chất lượng, góp phần tạo động lực cho kinh tế phát triển.

 Công trình đường 42m ở trung tâm thị trấn Mường Ảng, mới được đầu tư xây dựng.

Công trình đường 42m ở trung tâm thị trấn Mường Ảng, mới được đầu tư xây dựng.

Ông Bùi Đức Mùi, phó Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng (KTHT) huyện Mường Ảng chia sẻ: Ở địa bàn miền núi, các công trình xây dựng của huyện lại nằm rải rác không tập trung, chủ yếu ở những vùng đặc biệt khó khăn, nên việc kiểm tra, giám sát công trình cũng gặp phải những khó khăn nhất định.

Phòng KTHT đã chủ động phối hợp với chủ đầu tư đôn đốc các nhà thầu thi công công trình theo đúng tiến độ, chất lượng như đã cam kết. Các cán bộ của phòng còn bám sát các công trình để kịp thời tháo gỡ những vướng mắc của nhà thầu. Đặc biệt, trong khâu đền bù, giải phóng mặt bằng có liên quan trực tiếp đến quyền lợi, nghĩa vụ của người dân, phòng KTHT đã phải phối hợp chặt chẽ giữa các ngành liên quan với chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền vận động, để người dân hiểu và nắm được các chủ trương, chính sách của Nhà nước, đặc biệt khâu đền bù giải phóng mặt bằng phải công khai minh bạch, để mọi người dân đều phải đồng tình ủng hộ thì công trình mới được thực hiện đúng kế hoạch.

Khi công trình đi vào thi công, cán bộ của phòng còn phối hợp với các Chủ đầu tư thường xuyên kiểm tra hệ thống quản lý chất lượng của nhà thầu thi công xây dựng công trình; kiểm tra chất lượng vật tư, vật liệu vào công trình do nhà thầu thi công xây dựng công trình cung cấp theo yêu cầu của thiết kế và vật tư có yêu cầu an toàn phục vụ thi công xây dựng đảm bảo chất lượng vật tư, vật liệu theo thiết kế.

Rồi kiểm tra chứng nhận chất lượng của nhà sản xuất, kết quả thí nghiệm của các phòng thí nghiệm hợp chuẩn và kết quả kiểm định chất lượng thiết bị của các tổ chức được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận đối với vật liệu, cấu kiện, sản phẩm xây dựng, thiết bị lắp đặt trước khi đưa vào công trình.

Thực hiện mục tiêu xây dựng thị trấn Mường Ảng trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị, tổng hợp của huyện. Đến nay, mạng lưới giao thông tại 9/9 xã thuộc huyện đã có đường nhựa hóa về đến trung tâm xã đi lại thuận tiện cả hai mùa. Hệ thống đường trục bản, liên bản từng bước được cứng hóa, đạt trên 80%, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân; đường ngõ xóm dần hoàn thiện, số km cứng hóa đạt khoảng 65%; Đường giao thông nội đồng từng bước được đầu tư mở rộng đáp ứng nhu cầu sản xuất và vận chuyển nông sản của nhân dân.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nâng cao năng lực quản lý chất lượng công trình tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711624090 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711624090 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10