Nghệ An: Xã hội đen tham gia giải quyết mâu thuẫn nội bộ doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Cho rằng những kiến nghị của mình chưa được giải quyết thỏa đáng, một số ít cổ đông đã dẫn theo mấy chục người lạ mặt đến khóa cửa hàng kinh doanh, “niêm phong” trụ sở làm việc của doanh nghiệp.

Sự việc xảy ra tại công ty CP xuất nhập khẩu và dịch vụ tổng hợp Nghệ An (VIANIMEX) có trụ sở tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An trong suốt gần 01 tháng qua, khiến mọi hoạt động của doanh nghiệp này rơi vào trạng thái tê liệt hoàn toàn, thiệt hại kinh tế hàng tỷ đồng.

Tự ý “niêm phong” công ty

Vào lúc 9h ngày 12/10/2018, khi công ty VIANIMEX có trụ sở tại số 11 Quang Trung, TP Vinh, Nghệ An đang hoạt động bình thường thì một nhóm người lạ khoảng trên 20 người mình đầy xăm trổ, hung dữ ào đến. Nhóm người nói trên xưng là đại diện cho một số cổ đông của VIANIMEX yêu cầu giải thích các nội dung đã gửi cho Ban kiểm soát và HĐQT trước đó.

Lúc này, một người có trách nhiệm đã trực tiếp giải thích với nhóm người nói trên là sẽ giải quyết các thắc mắc liên quan đến quyền lợi của cổ đông vào buổi họp chiều ngày 12/10/2018 tới đây. Thế nhưng nhóm người lạ mặt vẫn không chịu và có hành động khống chế CBNV của phòng tổ chức hành chính, kế toán ra khỏi phòng làm việc rồi dùng khóa chuẩn bị sẵn để khóa lại. Ngoài ra, nhóm người này còn khóa cả phòng làm việc của chủ tịch HĐQT-Giám đốc công ty, xe ô tô... khiến mọi hoạt động của doanh nghiệp bị tê liệt hoàn toàn.

Nhiều người được cho là lạ mặt kéo đến tự ý khóa cửa hàng, “niêm phong” trụ sở doanh nghiệp VIANIMEX

Nhiều người được cho là lạ mặt kéo đến tự ý khóa cửa hàng, “niêm phong” trụ sở doanh nghiệp VIANIMEX

Chưa dừng lại ở đó, vào chiều ngày 12/10, nhóm người lạ mặt còn đến cửa hàng kinh doanh xe máy của công ty tại địa chỉ 47 Quang Trung, TP Vinh khống chế nhân viên và khách hàng đang giao dịch tại đây ra ngoài. Nhóm người lạ dùng xích và khóa đã chuẩn bị sẵn, khóa cửa ra vào của cửa hàng này. Đại diện công ty VIANIMEX đã có đơn trình báo với cơ quan công an địa phương mới được “giải cứu”, trở lại kinh doanh bình thường.

Ngày 16/10, hành động này tiếp tục tái diễn khi cửa hàng kinh doanh xe gắn máy tại số 47 Quang Trung lại bị nhóm người này quay lại, khóa tất cả cửa ra vào, mọi hoạt động kinh doanh buộc phải ngừng lại hoàn toàn. Không những thế, cùng thời điểm đó một điểm kinh doanh xe gắn máy khác tại địa chỉ 45 Phan Đình Phùng cũng bị khóa trái. Họ còn chèn trước cửa hàng là 02 xe công nông chở đầy cát, cùng nhiều xe máy cũ bị khóa giằng xích với nhau, án ngữ bên ngoài.

Đến thời điểm những ngày đầu tháng 11 này, mọi hoạt động kinh doanh của VIANIMEX bị tê liệt phải ngừng lại, gây thiệt hại hàng nhiều  tỷ đồng. Toàn bộ CBNV và ban giám đốc không có trụ sở để làm việc. Họ còn bị nhóm người lạ liên tục gây rối, khống chế, cản trở. Sự việc diễn ra trong suốt gần 01 tháng qua cũng khiến người lao động thuộc VIANIMEX lao đao vì mất việc làm.

Doanh nghiệp “dài cổ” kêu cứu

Theo tìm hiểu của chúng tôi thì được biết, nhóm người này do ông Thái Bá Nghĩa, một cổ đông và thành viên ban kiểm soát của công ty đã  kéo đến trụ sở VIANIMEX để yêu cầu Chủ tịch HĐQT, ban giám đốc trả lời một số vấn đề liên quan đến việc điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh, thâm hụt tài chính mà đơn vị đã nhận được đơn từ ngày 24/9/2018.

Chúng tôi đã liên hệ với ông Võ Văn Quỳnh là Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc công ty VIANIMEX nhưng chưa gặp được vị lãnh đạo này. “Công ty xác định đây là việc xung đột lợi ích giữa các cổ đông nên vẫn phối hợp làm việc, mặt khác cần có thời gian để chuẩn bị hồ sơ, tài liệu để giải quyết một số vấn đề trong đơn nên chưa đi đến thống nhất được tất cả các nội dung yêu cầu. Theo kế hoạch thì chiều ngày 12/10/2018, Cty sẽ tổ chức họp HĐQT để đưa vấn đề mà ông Thái Bá Nghĩa đại diện cho nhóm cổ đông ra bàn bạc thì sáng cùng ngày đã xảy ra sự việc nói trên. Đến nay, doanh nghiệp đang chịu thiệt đơn, thiệt kép vì nhóm cổ đông tự ý đến sách nhiễu, gây rối hoạt động của đơn vị” - một thành viên của ban giám đốc công ty cho biết.

Một nhân viên nữ có mặt tại thời điểm cửa hàng kinh doanh bị khóa nói với chúng tôi: “Mâu thuẫn quyền lợi của các cổ đông thì hãy giải quyết với nhau bằng trao đổi và thương lượng. Toàn bộ CBNV chúng tôi chỉ mong các cơ quan chức năng vào cuộc, giúp đỡ để doanh nghiệp được ổn định hoạt động kinh doanh, tài sản của công ty không bị xâm phạm. Nhân viên chúng tôi mong muốn được trở lại làm việc bình thường”.

Thế nhưng, theo phản ánh của VIANIMEX thì sau khi sự việc xảy ra đã gần 01 tháng qua, doanh nghiệp đã gửi đơn kiến nghị, kêu cứu lên các cấp có thẩm quyền nhưng vẫn không nhận được hợp tác kịp thời. Các thành viên ban giám đốc VIANIMEX cho biết họ sẵn sàng hợp tác với ban ngành có thẩm quyền để làm rõ các vấn đề của nhóm cổ đông nói trên đưa ra nhằm giải quyết một cách khách quan. Thế nhưng cho đến nay vẫn chưa có động thái tích cực từ cơ quan chức năng bảo vệ quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp.

Báo Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Xã hội đen tham gia giải quyết mâu thuẫn nội bộ doanh nghiệp tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713531056 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713531056 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10