Nhịp sống thế giới từ ngày 24-30/10

Diendandoanhnghiep.vn Mark Zuckerberg là tỷ phú bị ‘bốc hơi’ tài sản nhiều nhất năm; Triều Tiên phóng tên lửa tầm ngắn; Mỹ tăng viện trợ cho Ukraine... là những tin đáng chú ý trong tuần này.

>> Nhịp sống thế giới từ ngày 17- 23/10

1. Mark Zuckerberg là tỷ phú bị ‘bốc hơi’ tài sản nhiều nhất năm 

Tài sản của người sáng lập mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg đã giảm mạnh 100 tỷ USD trong năm nay. Đây là mức giảm tài sản mạnh nhất trong số những người giàu nhất hành tinh. Giá trị tài sản ròng hiện tại của ông Zuckerberg chỉ còn 38,1 tỷ USD và tụt xuống thứ hạng 28 của những người giàu nhất thế giới. 

2. Nhật Bản thông qua gói kích cầu kinh tế mới 

Nhật Bản vừa tung ra gói kích cầu kinh tế với tổng giá trị 71.600 tỷ yên (hơn 490 tỷ USD), trong đó gồm các bước giảm bớt gánh nặng lạm phát và đưa nền kinh tế thoát khỏi tình trạng ảm đạm. Theo tính toán của chính phủ Nhật Bản, gói kích cầu sẽ giúp một gia đình Nhật Bản tiết kiệm hóa đơn điện, xăng trung bình khoảng 45.000 yen trong 9 tháng, góp phần giảm lạm phát khoảng 1,2 điểm phần trăm.

3. Canada muốn tham gia IPEF

Ngoại trưởng Canada Melanie Joly ngày 27/10 cho biết với sự ủng hộ của Mỹ, Canada sẽ tìm kiếm tư cách thành viên trong Khuôn khổ Kinh tế Ấn Độ Dương- Thái Bình Dương vì thịnh vượng (IPEF) do Mỹ dẫn đầu. Bà Melanie Joly nêu rõ Canada và Mỹ hướng tới "gắn kết hơn nữa cách tiếp cận của hai nước" ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

4. Triều Tiên lại phóng tên lửa ra vùng biển phía Đông

Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM) ra vùng biển phía Đông Bán đảo Triều Tiên. Đây là vụ phóng mới nhất trong loạt thử nghiệm vũ khí hạt nhân mà Triều Tiên tiến hành thời gian gần đây.

>> Nhịp sống thế giới từ ngày 10 - 16/10

5. Nga và Trung Quốc hứa hẹn đẩy quan hệ lên tầm cao mới

Hai Ngoại trưởng của Nga và Trung Quốc đã thảo luận về việc đưa liên minh hai nước lên cấp độ tiếp theo. Theo kênh truyền hình RT, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị nói với người đồng cấp Nga Sergey Lavrov rằng Trung Quốc cam kết ủng hộ Nga để nước này lấy lại vị thế cường quốc toàn cầu. Hai quan chức ngoại giao này cũng hứa sẽ hỗ trợ lẫn nhau trong các nỗ lực địa chính trị.

6. Mỹ công bố gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine

Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo nước này sẽ cung cấp gói viện trợ quân sự mới trị giá 275 triệu USD cho Ukraine. Phó Thư ký Báo chí Lầu Năm Góc Sabrina Singh cho biết gói viện trợ này bao gồm đạn cho hệ thống rocket pháo binh cơ động cao (HIMARS), nhiều loại đạn pháo 155 mm, hệ thống chống thiết giáp, đạn vũ khí cỡ nhỏ và 4 ăng-ten liên lạc vệ tinh.

7.Tỷ phú Elon Musk chính thức tiếp quản Twitter

Giám đốc điều hành (CEO) Tesla, tỷ phú Elon Musk ngày 27/10 đã chính thức tiếp quản điều hành mạng xã hội Twitter. Ngay sau đó, ông Musk đã sa thải một số lãnh đạo cấp cao của Twitter, trong đó có CEO Parag Agrawal, Giám đốc tài chính (CFO) Ned Segal và Trưởng bộ phận pháp lý Vijaya Gadde.

8. Indonesia lên kế hoạch kết nối điện tại khu vực Đông Nam Á

Indonesia có kế hoạch xây dựng kết nối điện ở Đông Nam Á với sự tham gia của một số nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) như Singapore, Malaysia và Brunei. 

9. Ông Rishi Sunak chính thức trở thành Thủ tướng Anh

Cựu Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak đã trở thành lãnh đạo đảng Bảo thủ nước này và trở thành Thủ tướng thứ 57 của Anh. Trên cương vị mới, ông Sunak sẽ có trọng trách đem lại sự ổn định cho đất nước sau quãng thời gian bất ổn chính trị và khủng hoảng kinh tế.

10. Kinh tế Mỹ tăng trưởng trở lại sau hai quý suy giảm liên tiếp

Bộ Thương mại Mỹ cho biết nền kinh tế nước này đã ghi nhận mức tăng trưởng 2,6% trong quý III/2022, chấm dứt đà suy giảm liên tiếp trong hai quý đầu năm nay. Xuất khẩu mạnh hơn và chi tiêu tiêu dùng bền vững cộng với thị trường lao động phát triển tốt đã giúp khôi phục tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhịp sống thế giới từ ngày 24-30/10 tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713874965 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713874965 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10