Những vướng mắc ở khu công nghiệp Phú Thái Hải Dương cần được tháo gỡ

Diendandoanhnghiep.vn Dự án xây dựng hạ tầng KCN Phú Thái gặp khó khăn do thiếu sót của chủ đầu tư, nhà thầu thi công, các đơn vị tư vấn trong công tác xác định, bàn giao mốc giới đất đang cần được tháo gỡ.

>>> Hải Dương: Tăng cường đối thoại gỡ vướng cho doanh nghiệp

Khẩn trương tháo gỡ…

Theo lãnh đạo Ban quản lý Khu công nghiệp (BQL KCN) tỉnh Hải Dương: Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng KCN Phú Thái được triển khai từ năm 2010. Trong quá trình thực hiện, một số công trình vi phạm quy định về trật tự xây dựng, xây dựng công trình không đúng quy hoạch được duyệt, giấy phép xây dựng được cấp. Nguyên nhân do thiếu sót của chủ đầu tư, nhà thầu thi công, các đơn vị tư vấn trong công tác xác định, bàn giao mốc giới đất, mốc giới xây dựng công trình ngoài thực địa không chính xác. Cơ quan quản lý nhà nước liên quan chưa thường xuyên kiểm tra, giám sát và chưa kịp thời xử lý vi phạm.

Tuy nhiên, những vi phạm không phá vỡ cảnh quan kiến trúc, không làm tăng mật độ xây dựng và diện tích nhà xưởng, không làm lợi cho doanh nghiệp, không gây thiệt hại cho Nhà nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng cùng đoàn công tác kiểm tra thực tế một số khu vực xảy ra sai sót trong khu công nghiệp Phú Thái

Ông Triệu Thế Hùng - Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cùng đoàn công tác kiểm tra thực tế một số khu vực xảy ra sai sót trong khu công nghiệp Phú Thái

Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Hải Dương tổ chức rút kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước KCN Phú Thái (Kim Thành). Căn cứ Luật Xây dựng, Luật Đầu tư và pháp luật có liên quan khẩn trương giải quyết, tháo gỡ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc tại KCN Phú Thái nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư thứ cấp trong KCN yên tâm đầu tư, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, bảo đảm ổn định việc làm, đời sống cho người lao động và môi trường đầu tư của tỉnh.

Trước đó, ông Triệu Thế Hùng - Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cùng Tổ công tác của tỉnh kiểm tra, giải quyết vướng mắc tại Khu công nghiệp Phú Thái, huyện Kim Thành làm việc với Công ty TNHH Quốc tế Nam Tài để giải quyết những vướng mắc tại khu công nghiệp này. 

Theo ông Triệu Thế Hùng – Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương: Tỉnh Hải Dương là luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Phú Thái nói riêng phát triển sản xuất kinh doanh trên cơ sở chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật. Toàn bộ những vướng mắc tồn tại ở khu công nghiệp này phải được xem xét, giải quyết đúng theo quy định của pháp luật, đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư và doanh nghiệp.

 

Khu công nghiệp (KCN) Phú Thái với mô hình chỉ cho thuê nhà xưởng

Khu công nghiệp (KCN) Phú Thái có vị trí vô cùng thuận lợi. Vị trí lợi thế này giúp KCN Phú Thái là nơi có tiềm năng cao phát triển, thu hút vốn đầu tư kinh tế.

Doanh nghiệp không cố ý

Theo đại diện Công ty TNHH Quốc tế Nam Tài - chủ đầu tư hạ tầng KCN Phú Thái chia sẻ: “Các thiếu sót trên do sự bất cẩn trong đo đạc ngoài thực địa. Các doanh nghiệp đã thuê công trình nhà xưởng hoạt động sản xuất ổn định nhiều năm nay. Để tạo thuận lợi cho chủ đầu tư và các doanh nghiệp, chúng tôi mong muốn tỉnh sớm tháo gỡ vướng mắc, cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất cho các công trình trong KCN".

Trước đó, Tổ công tác đã họp, kiểm tra việc quản lý xây dựng tại KCN này. Qua kiểm tra, rà soát, tổ công tác xác định hệ thống giao thông trong KCN bị dịch chuyển tim tuyến về phía bắc so với hồ sơ quy hoạch được duyệt, dẫn đến vị trí các lô đất và các công trình xây dựng trong KCN bị dịch chuyển theo. Có một số công trình nhà xưởng xây dựng bị vượt hoặc chưa đúng chỉ giới xây dựng trong hồ sơ quy hoạch được duyệt và giấy phép xây dựng được cấp nhưng không vi phạm chỉ giới đường đỏ, không vượt mật độ xây dựng của lô đất. Tổ công tác đánh giá việc để xảy ra vi phạm tại các công trình, trách nhiệm trước hết thuộc về chủ đầu tư trong việc tổ chức thi công, giám sát xây dựng công trình... Lỗi vi phạm không phải cố ý, không làm lợi cho doanh nghiệp, không làm thất thu ngân sách nhà nước. Tổ công tác đã đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh xem xét cho ý kiến về phương án xử lý, tháo gỡ vướng mắc cho nhà đầu tư.

 

Đại diện Công ty TNHH Quốc tế Nam Tài báo cáo, đề xuất tháo gỡ khó khăn cho DN với lãnh đạo tỉnh Hải Dương

Đại diện Công ty TNHH Quốc tế Nam Tài báo cáo, đề xuất tháo gỡ khó khăn cho DN với lãnh đạo tỉnh Hải Dương

Theo báo cáo của các sở, ban, ngành thành viên Tổ công tác của tỉnh kiểm tra, giải quyết vướng mắc tại Khu công nghiệp Phú Thái và báo cáo của Công ty TNHH Quốc tế Nam Tài - nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Phú Thái: Trong quá trình thực hiện đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông trong khu công nghiệp bị dịch chuyển tim tuyến từ 0,2 đến 3,2 mét về phía Bắc so với hồ sơ quy hoạch đã được duyệt, dẫn đến vị trí các lô đất, công trình xây dựng bị dịch chuyển theo và công trình nhà xưởng sản xuất của một số nhà đầu tư thứ cấp cũng bị chuyển dịch vị trí so với quy hoạch tổng thể và quy hoạch chi tiết. Hệ thống phòng cháy chữa cháy phía tây khu khu công nghiệp này chưa được nghiệm thu.

Sau khi kiểm tra một số khu vực xảy ra sai sót trong quá trình đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Phú Thái cùng với với các sở, ban, ngành thành viên Tổ công tác của tỉnh và nhà đầu tư Công ty TNHH Quốc tế Nam Tài để báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng chỉ ra những thiếu sót của chủ đầu tư. Với phương châm đồng hành cùng doanh nghiệp, ổn định sản xuất cho nhà đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Quốc Tế Nam tài phối hợp với các nhà đầu tư thứ cấp hoàn thiện các thủ tục đầu tư, cấp phép xây dựng, điều chỉnh quy hoạch theo hướng dẫn của các sở, ban, ngành và cơ quan chuyên môn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Những vướng mắc ở khu công nghiệp Phú Thái Hải Dương cần được tháo gỡ tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713596991 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713596991 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10