Nườm nượp khách du lịch đổ về các địa phương miền Trung

Diendandoanhnghiep.vn Trong thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, khách du lịch nườm nượp đổ về phố cổ Hội An, TP Đà Nẵng để tham quan, nghỉ dưỡng trước khi bước vào mùa thấp điểm của du lịch.

>>Đẩy mạnh kinh tế đêm Quảng Nam – Đà Nẵng

Tại miền Trung, TP Đà Nẵng và TP Hội An (Quảng Nam) là 2 địa điểm được khách nội địa lựa chọn du lịch dịp lễ 2/9 nhiều nhất trên Booking. Với thời gian nghỉ lễ 4 ngày, đây là kỳ nghỉ lễ lớn và dài ngày cuối cùng của năm 2023. Vì vậy, người dân và khách du lịch trên cả nước đều lựa chọn đây là khoản thời gian thích hợp để đi du lịch trước khi bước vào mùa thấp điểm của nội địa.

Theo ghi nhận, mỗi ngày trong dịp nghỉ lễ có đến hàng chục nghìn người đến với phố cổ Hội An. Bên cạnh khách du lịch nội địa, địa phương này cũng đã ghi nhận sự trở lại đông đảo của khách du lịch quốc tế từ các thị trường truyền thống như Bắc Mỹ, châu Âu,...Cùng với đó là các thị trường lớn ở châu Á như Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan,...

Trong bối cảnh hiện tại, cộng đồng doanh nghiệp đánh giá lượng khách du lịch đến với địa phương không có nhiều đột biến với nhiều nguyên nhân. Ông Nguyễn Hữu Thảo - Giám đốc Công ty One Office - Chủ sở hữu ứng dụng cung cấp dịch vụ du lịch One Local cho rằng người dân đã có một kỳ nghỉ dài từ dịp hè, cùng với đó là dịp lễ này sát với thời gian nhập học của học sinh nên sẽ giảm bớt lượng khách.

Hàng chục nghìn du khách trong nước và quốc tế đến với phố cổ Hội An để tham quan, nghỉ dưỡng.

Hàng chục nghìn du khách trong nước và quốc tế đến với phố cổ Hội An để tham quan, nghỉ dưỡng.

“Vì vậy, phần lớn khách du lịch sẽ chọn các địa điểm gần để tận hưởng kỳ nghỉ. Thời gian tới, ngành du lịch đang kỳ vọng vào hiệu ứng chính sách visa mới để thu hút khách quốc tế”, ông Thảo nói.

So với trước đại dịch, ngành du lịch địa phương vẫn chưa thực sự trởi lại. Đặc biệt, đối với mảng quốc tế, theo chia sẻ của các đơn vị lữ hành thì mùa cao điểm khách quốc tế trong những năm gần đây đang có xu hướng đến muộn hơn thay vì khoảng tháng 10 hằng năm như trước. Hiện nay vẫn chỉ có những thị trường gần có tín hiệu khả quan, đối với các thị trường xa hơn, địa phương vẫn đang trông chờ vào hiệu ứng mới từ chính sách visa vừa được thay đổi.

Cộng đồng doanh nghiệp kỳ vọng khách quốc tế sẽ trở lại mạnh mẽ vào giai đoạn cuối năm 2023 đầu năm 2024, đây là thời điểm thông tin visa đã lan tỏa rộng rãi và khách du lịch đã có nhiều chuẩn bị.

Chị Hồ Thị Thúy - du khách Quảng Trị cho hay dịp nghỉ lễ năm nay Hội An không đông đúc so với những năm trước. Vì vậy, khách du lịch có thêm nhiều không gian để trải nghiệm, đặc biệt là khách du lịch nội địa mê tìm hiểu văn hóa địa phương.

a

Bên cạnh khách du lịch nội địa, địa phương này cũng đã ghi nhận sự trở lại đông đảo của khách du lịch quốc tế.

“Hội An đẹp và rất đáng tới, cách làm du lịch của địa phương cũng rất độc đáo. Đây là địa phương có thế mạnh về du lịch văn hóa nên rất đông người mê trải nghiệm đã lựa chọn Hội An”, chị Thúy cho hay.

Năm 2023, ngành du lịch Quảng Nam đặt mục tiêu đón 7 triệu lượt khách du lịch. trong 6 tháng đầu năm địa phương đã đón hơn 4,5 triệu lượt với doanh thu ngành du lịch đạt 4.600 tỷ đồng, thu nhập xã hội từ du lịch ước đạt 10.810 tỷ đồng.

Thời gian này, Quảng Nam cũng đang triển khai chương trình kích cầu du lịch với chủ đề “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè”. Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao & Du lịch Quảng Nam cho hay mục đích của chương trình nhằm thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến Quảng Nam, góp phần phục hồi, phát triển du lịch hiệu quả, bền vững. Đồng thời, tạo điều kiện để doanh nghiệp kinh doanh du lịch lấy lại đà tăng trưởng trong thời gian đến.

Về hệ thống sản phẩm du lịch, tỉnh Quảng Nam nhìn nhận sau đại dịch COVID-19, nhiều thói quen và nhu cầu đi du lịch của du khách trên toàn thế giới đã có nhiều thay đổi. Do vậy cần phát triển các sản phẩm mới đạt chất lượng cao, có sức cạnh tranh tốt nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, thay đổi lại phân khúc thị trường khách hướng tới, chất lượng hơn, hiệu quả hơn.

a

Khách du lịch tận hưởng kỳ nghỉ tại Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài - Đà Nẵng.

Tại TP Đà Nẵng, trong hai ngày đầu kỳ nghỉ lễ 2/9, các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đón lượng lớn khách du lịch tham quan, vui chơi, trải nghiệm.  Cụ thể, tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, chùa Linh Ứng,... đã đón tiếp, phục vụ số lượng khách đông đảo.

Theo thông tin, tại Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài đã đón gần 10.000 lượt khách trong và ngoài nước tới tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng trong hai ngày đầu của lễ. Tại đây, nhiều chương trình, hoạt động mới được triển khai thu hút được lượng lớn du khách tham gia.

Thông tin từ bà Lê Thị Bích Hương - Giám đốc Truyền thông & Marketing Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài lượng khách đặt phòng khách sạn Ebisu Onsen Resort tại khu du lịc đã kín phòng trong ngày 1-2/9. Cùng với đó, trong ngày 3 và 4/9 cũng đã đạt 85% công suất phòng tại đơn vị.

“Đặc biệt, cuộc thi chèo thuyền kayak “Khám phá dòng sông tình yêu” đã nhận được số lượng lớn du khách đăng ký tham gia và đều nhận được những phản hồi tích cực, thích thú đến từ các du khách. Với mong muốn mang đến cho quý du khách một chuyến đi thú vị và đa dạng trải nghiệm. Dịp Lễ 2/09 này, khu du lịch đưa vào hoạt động hàng loạt các hạng mục mới như một lời cảm ơn sâu sắc, lời tri ân chân thành nhất mà khu du lịch dành cho du khách và hy vọng rằng khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần tài sẽ đem đến cho du khách sự hài lòng nhất”, bà Lê Thị Bích Hương nói.

Tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills có rất đông khách du lịch trong và ngoài nước tới tham quan du lịch. Lượng khách ngày đầu nghỉ lễ tại khu du lịch này ước tính tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái và hơn 30% so với năm 2019.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, các doanh nghiệp, khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí, tăng trải nghiệm cho người dân và du khách khi đến với thành phố. Đến với Đà Nẵng trong những ngày này, ngoài trải nghiệm nổi tiếng dành cho du khách như xem cầu Rồng phun lửa, phun nước; khám phá Chợ đêm Sơn Trà, Chợ đêm Helio, phố đi bộ và chợ đêm An Thượng, trải nghiệm du ngoạn sông Hàn... còn có chuỗi hoạt động nghệ thuật được tổ chức định kỳ dọc hai bên bờ sông Hàn,...

Nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách trong kỳ nghỉ lễ, Sở Du lịch Đà Nẵng đã có công văn đề nghị UBND các quận, huyện triển khai giám sát, đảm bảo an ninh, an toàn, cứu hộ cứu nạn tại các khu điểm, cơ sở dịch vụ du lịch trên địa bàn. Qua đó giao các phòng, đơn vị trực thuộc triển khai công tác nắm thông tin, báo cáo tình hình tổ chức phục vụ khách trong dịp nghỉ lễ, đề nghị tổ phản ứng nhanh du lịch, Phòng Văn hóa - Thông tin các quận, huyện phối hợp cung cấp các thông tin liên quan đến khách du lịch.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nườm nượp khách du lịch đổ về các địa phương miền Trung tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714298010 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714298010 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10