PayPal vốn đã ‘bao thầu’ gần hết mảng thanh toán khi mua sắm. Bây giờ, PayPal bổ sung nốt mảng trả hàng.
PayPal vừa công bố mua lại Happy Returns - công ty có trụ sở tại Santa Monica chuyên cung cấp phần mềm và dịch vụ hậu cần để “xử lý” các đơn hàng đổi trả lại cho các sàn giao dịch điện tử. Thương vụ này có ý nghĩa đặc biệt nếu chúng ta biết rằng đơn hàng mua qua mạng có khả năng bị trả lại cao hơn 3-4 lần đơn hàng bình thường.
Theo báo cáo từ Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia của Mỹ, trong năm 2020, cứ mỗi 5 USD chi tiêu trực tuyến thì khách hàng lại trả lại hàng trị giá gần 1 USD. Đó là “cơn ác mộng” của đội ngũ hậu cần và là một áp lực lớn lên các nhà bán lẻ.
Happy Returns giúp các nhà bán lẻ trực tuyến quản lý việc trả hàng bằng phần mềm và mạng lưới hơn 2.500 điểm trả hàng. Khách hàng có thể gửi hàng về địa chỉ người bán, hoặc đơn giản hơn, trả tại các địa điểm đại lý nằm nhiều nơi của Happy Returns. Điều này sẽ giúp các nhà bán lẻ cắt giảm lãng phí, chi phí và các vấn đề “đau đầu” khác.
Nhưng sự quan tâm của PayPal đối với Happy Returns không dừng lại ở đó. Công ty có tham vọng kiểm soát toàn bộ hành trình của khách hàng bán lẻ trực tuyến và ngoại tuyến - nếu chúng ta để ý rằng họ đã “hiện diện” trong từng bước mua sắm của khách hàng.
Ngoài việc PayPal là ‘cây đa cây đề’ trong mảng thanh toán thương mại điện tử, công ty còn sở hữu nền tảng tiết kiệm tiền Honey với giá 4 tỷ USD cũng như startup thanh toán di động iZettle với giá 2,1 tỷ USD. Mấy dịch vụ này ‘bao thầu’ gần hết mảng thanh toán khi mua sắm. Còn bây giờ, PayPal bổ sung nốt mảng trả hàng.
Vậy là, PayPal đã “chăm sóc” bạn từ lúc chuẩn bị “hầu bao” đến lúc thanh toán, giờ bạn cũng không cần phải lo lắng về chuyện trả hàng nữa. Tất cả trở thành một chuỗi khép kín, trong “lòng bàn tay” của PayPal.