Khôi phục du lịch Đà Nẵng: (Bài 4) Kỳ vọng sản phẩm mới
Để tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch quốc tế lẫn nội địa đến Đà Nẵng, việc đổi mới các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp được đặt nhiều kỳ vọng cùng với chính sách cởi mở của địa phương.
Sau khi tung hàng loạt các chương trình kích cầu, ngành du lịch Đà Nẵng thời gian qua đạt được nhiều tín hiệu tích cực khi thu hút được lượng lớn du khách đổ về thành phố. Điển hình vào dịp nghỉ lễ 10/3, Đà Nẵng đón gần 80.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.
Để tiếp tục công cuộc khôi phục du lịch, cộng đồng doanh nghiệp cùng địa phương đã nỗ lực tung ra thị trường nhiều sản phẩm mới để tạo điểm nhấn cho điểm đến. Qua đó, kỳ vọng ngành du lịch Đà Nẵng sẽ là một trong những địa phương đầu tiên của cả nước khôi phục được ngành du lịch.
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay địa phương rất mong muốn được sớm triển khai các gói kích cầu du lịch, đảm bảo các yêu cầu về công tác phòng chống dịch và giới thiệu các sản phẩm mới đáp ứng được tình hình mới. Theo ông Bình, sau những tác động của đại dịch thì nhu cầu đi du lịch của du khách đã có nhiều sự thay đổi, trong đó hướng đến thiên nhiên, các sản phẩm đảm bảo nghỉ dưỡng, rèn luyện sức khỏe nhận được nhiều sự quan tâm.
“Dựa trên nhu cầu của du khách, Sở Du lịch cũng đã phối hợp với Hiệp hội du lịch xây dựng các gói sản phẩm đáp ứng yêu cầu, thị hiếu của du khách trong tình hình mới. Cụ thể, thành phố sẽ giới thiệu nhiều gói sản phẩm tập trung nhiều nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, thể thao như du lịch golf,.. và các sản phẩm du lịch cộng đồng gắn với tự nhiên”, ông Nguyễn Xuân Bình cho biết.
Cũng theo ông Bình, trong bối cảnh kích cầu thì địa phương cũng đã có sự liên kết, hợp tác với các đối tác. Trong đó, sự liên kết sẽ đảm bảo các yếu tố đa dạng sản phẩm cũng như có những ưu đãi hấp dẫn về mức giá. Được biết, TP Đà Nẵng đã có sự liên kết với các hãng hàng không, các điểm đến, các công ty lữ hành, các cơ sở lưu trú,... để có thể có được mức giá hợp lý, ưu đãi dành cho du khách.
“Bên cạnh đó, yêu cầu về chất lượng dịch vụ, chất lượng sản phẩm cũng được quan tâm hàng đầu với một mong muốn là giảm giá nhưng không giảm chất lượng. Đồng thời, đa dạng các trải nghiệm của du khách trong các gói combo để tạo nên sự hấp dẫn và kéo được du khách đến địa phương”, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng nói thêm.
Theo tìm hiểu, để thu hút khách quốc tế đến với Đà Nẵng trong thời gian tới, địa phương này đang triển khai quyết liệt các hoạt động xúc tiến, quảng bá và làm mới sản phẩm để đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Căn cứ theo mức độ thị trường, ngành du lịch Đà Nẵng đã tham mưu thành phố triển khai phương án mở cửa trở lại các hoạt động du lịch.
Đối với các thị trường quốc tế trọng điểm, lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng đã chỉ đạo tổ chức nhiều hội thảo nhằm triển khai xúc tiến. Trong thời gian tới, TP Đà Nẵng đặt nhiều kỳ vọng vào việc đón khách du lịch quốc tế từ các thị trường quen thuộc.
Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng địa phương đã triển khai nhiều hoạt động nhằm khôi phục ngành du lịch. Ông Dũng cho rằng cộng đồng doanh nghiệp và TP Đà Nẵng cũng đang rất quyết tâm, riêng thành phố đã có riêng nhiều chính sách khuyến khích những đoàn khách lớn quay trở lại.
“Đồng thời với đó là các sản phẩm mới ra đời, được áp dụng công nghệ mới, trên các nền tảng thông minh để xúc tiến sâu vào các thị trường chính. Trong năm nay, Đà Nẵng sẽ phục hồi rất nhanh thị trường trong nước và từng bước phục hồi thị trường khách nước ngoài, trong đó có nhiều thị trường sẽ phục hồi nhanh như Đông Nam Á, Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc,...”, ông Dũng nhận định.
Ông Cao Trí Dũng đặt kỳ vọng rằng TP Đà Nẵng sẽ là một trong những địa phương đầu tiên của cả nước phục hồi hoạt động du lịch giúp cho doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Người này cho biết, sau Tết Nguyên đán 2022 Hiệp hội du lịch Đà Nẵng đã kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp đăng ký lộ trình mở cửa hệ thống dịch vụ và đến thời điểm hiện tại gần như tất cả dịch vụ cơ bản nhất phục vụ cho du khách đến Đà Nẵng đã được mở, triển khai bài bản, có hiệu quả.
“Chúng tôi đã chuẩn bị cho các sự kiện, kỳ nghỉ lễ lớn và đón tiếp các đoàn khách lớn tạo đà cho sự trở lại mùa hè. Tín hiệu vào dịp nghỉ lễ sắp tới là rất tốt, các chuyến bay đã không còn chỗ, lượng khách đặt qua các công ty, hệ thống dịch vụ cũng đã tăng và bắt kịp với đà tăng trưởng chung của cả nước và khu vực. Chúng tôi tin tưởng mùa cao điểm năm nay Đà Nẵng sẽ khôi phục thị trường khách trong nước ít nhất bằng mùa hè năm 2020”, ông Cao Trí Dũng thông tin.
Đà Nẵng là địa phương tố chức hàng loạt sự kiện nối đuôi nhau từ 15/3, tiếp đến là các sự kiện lớn như “Diễn đàn đường bay châu Á, đại hội Golf châu Á, Hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng,... Thông qua các hoạt động thành phố vừa chứng tỏ sự an toàn của điểm đến, vừa chứng tỏ năng lực phục vụ của hệ thống dịch vụ và cũng vừa là chứng tỏ sự quan tâm và vào cuộc quyết liệt cả hệ thống chính trị địa phương.
Ngoài ra, TP Đà Nẵng cũng đã có sự liên kết với tỉnh Quảng Nam để tạo tận dụng hiệu ứng năm du lịch Quốc gia 2022. Thông qua đó, hai địa phương sẽ nghiên cứu xây dựng các sản phẩm chung phù hợp với từng khu vực để tăng sức hút điểm đến.
Có thể bạn quan tâm