Khôi phục du lịch Đà Nẵng: (Bài 1) Nâng chất lượng, tăng ưu đãi

Diendandoanhnghiep.vn Hiện tại, cộng đồng doanh nghiệp tại Đà Nẵng đã cơ bản hoàn thiện việc tập huấn nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ cùng với tung các gói ưu đãi nhằm thu hút khách du lịch.

>>Du lịch Đà Nẵng "ấm" trở lại

Là địa phương sở hữu nhiều thế mạnh về cơ sở hạ tầng, hệ thống cơ sở lưu trú đa dạng, tài nguyên du lịch phong phú, Đà Nẵng đang tích cực triển khai các phương án thu hút khách du lịch đến nghỉ dưỡng. Để tạo sự mới mẻ, ngành du lịch Đà Nẵng đã cùng chung tay đẩy nhanh công tác xúc tiến, kêu gọi đầu tư tạo các sản phẩm mới chất lượng cao cũng như xây dựng các chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Ngoài các chính sách kêu gọi của thành phố, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn cũng đang nỗ lực để nâng cao chất lượng, làm mới các sản phẩm, dịch vụ để tăng thêm tính hấp dẫn của du lịch địa phương. Các gói chương trình ưu đãi, kích cầu liên tục được tung ra thị trường bắt đầu từ giai đoạn này.

Ngoài ra, tự các đơn vị cũng đã xây dựng các khóa nghiệp vụ để “training” lại nguồn nhân lực. Hiện tại, các doanh nghiệp trên địa bàn đều sẵn sàng tâm thế phục vụ và chỉ chờ khách đến.

a

Đà Nẵng nhận được nhiều tín hiệu tốt từ việc sẽ đón hàng loạt chuyến bay quốc tế trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Văn Duẩn – Giám đốc khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng (Phó Chủ tịch Hội khách sạn Đà Nẵng) cho biết trong thời gian ngành du lịch “đóng băng” do dịch COVID-19, phía đơn vị vẫn giữ được lực lượng lao động để chờ ngày du lịch tái khởi động. Thông tin từ ông Duẩn, Mường Thanh Luxury Đà Nẵng thời gian qua đã tung ra hàng loạt chương trình ưu đãi về giá phòng, tổ chức sự kiện,... để tăng khả năng cạnh tranh bên cạnh việc tận dụng thương hiệu vốn có.

“Giai đoạn hiện tại chính là cơ hội để các doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như xây dựng các chính sách, phương án ưu đãi mới để tung ra thị trường. Có thể các sản phẩm, dịch vụ sẽ được giữ nguyên, tuy nhiên chất lượng phải liên tục được cải thiện và nâng cao để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. Đồng thời, doanh nghiệp du lịch cũng cần xây dựng các chính sách ưu đãi mới để thu hút khách đến trải nghiệm dịch vụ, góp phần vào công cuộc khôi phục du lịch chung của địa phương”, ông Nguyễn Văn Duẩn nói.

Đa số các doanh nghiệp cũng chung nhận định việc đổi mới các sản phẩm, dịch vụ là việc cần làm trong bối cảnh hiện tại. Được biết, nhiều đơn vị thời gian qua đã phát triển thêm nhiều sản phẩm mới hướng đến các vùng ven Đà Nẵng như Hòa Bắc, Hòa Ninh,... rời xa thành thị tăng thêm tính trải nghiệm cho du khách.

cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn cũng đang nỗ lực để nâng cao chất lượng, làm mới các sản phẩm, dịch vụ.

Cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn cũng đang nỗ lực để nâng cao chất lượng, làm mới các sản phẩm, dịch vụ.

Đà Nẵng cũng đã xác định mục tiêu tái khởi động, ngành du lịch Đà Nẵng đã tập trung vào 5 nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Trong đó, địa phương quan tâm đến việc chuẩn bị nguồn nhân lực, bảo đảm chất lượng dịch vụ, chuẩn bị sản phẩm mới, công tác bảo đảm an ninh - an toàn phục vụ khách và kế hoạch truyền thông,  xúc tiến thị trường trọng điểm.

Ông Cao Trí Dũng – Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng cho hay ngoài các phương án của TP Đà Nẵng, cộng đồng doanh nghiệp cũng đã nỗ lực tìm tòi khai thác, kiến tạo những sản phẩm du lịch mới lạ và hấp dẫn dành cho du khách. Theo ông Dũng, Đà Nẵng đã tạo được điểm nhấn mạnh với du khách khi quay trở lại với du lịch bằng chương ưu đãi dành cho khách MICE.

“Các doanh nghiệp cần tập trung khai thác triệt để nhu cầu mới của khách du lịch sau đại dịch, trong đó là nghỉ dưỡng và trải nghiệm. Vì vậy, các sản phẩm cần phải dựa trên nhu cầu mới là an toàn, chi phí hợp lý và phù hợp thực tế. Ngoài ra, cộng đồng doanh nghiệp cần lưu ý quảng bá, xúc tiến các thị trường trọng điểm và chia sẻ nguồn lực cùng địa phương khác” , ông Cao Trí Dũng nói.

Còn nữa...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khôi phục du lịch Đà Nẵng: (Bài 1) Nâng chất lượng, tăng ưu đãi tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714105656 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714105656 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10