Khôi phục du lịch Đà Nẵng: (Bài 2) Phát huy nội lực doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Trong quá trình phục hồi ngành du lịch nói chung, các doanh nghiệp trên địa bàn TP Đà Nẵng nhận định nội lực chính là yếu tố quyết định thành công.

>>Khôi phục du lịch Đà Nẵng: (Bài 1) Nâng chất lượng, tăng ưu đãi

Cùng với việc xúc tiến mở lại nhiều đường bay quốc tế cùng với các quy định phòng, chống dịch cởi mở, Đà Nẵng đang sở hữu nhiều điều kiện thuận lợi để du khách chọn là điểm đến tham quan, nghỉ dưỡng. Đồng thời, TP Đà Nẵng cũng nghiên cứu triển khai kế hoạch tổ chức thí điểm các hoạt động, vui chơi giải trí về đêm và triển khai các đề án tạo sản phẩm du lịch cộng đồng...

Song song với sự nỗ lực của thành phố, cộng đồng doanh nghiệp cũng đã xây dựng nhiều sản phẩm mới nhằm tăng tính cạnh tranh. Để làm được điều đó, nội lực chính là thứ mà doanh nghiệp dựa vào để tạo đà bứt phá trong thời gian tới.

Đại diện Sun Group tại Đà Nẵng cho biết không phải đợi đến khi Chính phủ quyết định cho phép mở cửa lại du lịch hoàn toàn từ ngày 15/3 thì đơn vị mới chuẩn bị các sản phẩm, dịch vụ để đón khách. Thực tế, Sun Group đã sớm có sự chuẩn bị cho việc đón khách quốc tế quay trở lại, ngay từ những ngày tháng đóng cửa, ngưng đón khách.

a

Cộng đồng doanh nghiệp cũng đã xây dựng nhiều sản phẩm mới nhằm tăng tính cạnh tranh bên cạnh các chương trình thu hút du khách của thành phố.

“Hơn hai năm qua, dù ngưng hoạt động song hầu hết các khách sạn, resort, khu du lịch, vui chơi giải trí của Sun Group trên cả nước vẫn tất bật với các chiến dịch “thay áo mới”, làm đẹp cảnh quan, bảo trì bảo dưỡng, kiến tạo thêm hàng loạt sản phẩm, dịch vụ mới… để đem lại nhiều bất ngờ đến với du khách khi họ quay trở lại. Tại Sun World Ba Na Hills Đà Nẵng đã và đang hoàn thiện hàng loạt công trình, sản phẩm mới như đường Carnival và Quảng trường Nhật Thực, “Hội chợ châu Âu” đậm màu sắc Trung cổ, Lễ hội ẩm thực và bia B’estival tại Quảng trường Beer Plaza hay show diễn chủ đề “The battle of the Moon Kingdom”…”, vị đại diện thông tin về hàng loạt sản phẩm mới.

Cũng theo vị này, ngoài các sản phẩm, dịch vụ mới, các Sun World ba miền đều triển khai các chương trình ưu đãi hấp dẫn chưa từng có dành cho du khách. Trong đó, khu du lịch Sun World Ba Na Hills hiện đang dành tặng chương trình ưu đãi cho tất cả du khách đến hết ngày 24/4.

Cụ thể, du khách khi mua vé cáp treo được tặng vé buffet trưa, phục vụ tại nhà hàng Beer Plaza. Người dân có hộ khẩu thường trú tại Đà Nẵng – Quảng Nam sẽ được hưởng chính sách giá tri ân chỉ 550.000 đồng một người lớn, 450.000 đồng vé trẻ em trên 1m. Mức giá dành cho du khách toàn quốc là 750.000 đồng một người lớn và 600.000 đồng một trẻ em trên 1m. Trẻ em cao dưới 1m được miễn phí. Sun World BaDen Mountain cũng đang triển khai 3 combo với mức giá ưu đãi khác nhau nhằm tri ân du khách, áp dụng từ 1/4 đến 31/12….

“Chúng tôi tin rằng, khi trở lại với các điểm đến của Sun Group, du khách trong nước và quốc tế chắc chắn sẽ có những trải nghiệm và cảm xúc mới mẻ và đáng nhớ. Hiện tại, tín hiệu tăng trưởng khách trong 3 tháng đầu năm đến các khu Sun World rất tích cực. Chỉ riêng trong tháng 3, tổng lượt khách đến các điểm đến Sun World đã tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm 2020”, vị đại diện Sun Group tại Đà Nẵng nói thêm.

Tận dụng nội lực,

Các chiến dịch “thay áo mới”, làm đẹp cảnh quan, bảo trì bảo dưỡng để tạo điều kiện tốt nhất cho du khách tới ở du lịch.

Ông Nguyễn Minh Xoang, Giám đốc Công ty TNHH Lữ hành quốc tế Hải Vân Cát (Hava Travel) cho rằng các doanh nghiệp cần tập trung nội lực để tận dụng vào ưu thế của địa phương khi đưa du lịch MICE trở thành lĩnh vực trụ đỡ chính của ngành. Theo ông Xoang, các đoàn du lịch MICE hiện tại đa phần đều hướng đến Đà Nẵng bởi cơ sở vật chất tại đây thừa sức đáp ứng những chương trình, sự kiện lớn.

“Đà Nẵng có nhiều khu du lịch mang tầm cỡ quốc tế, khách sạn 5 sao,... đủ điều kiện và các đơn vị tổ chức sự kiện tại đây rất chuyên nghiệp. Doanh nghiệp luôn sẵn sàng kế hoạch tổ chức các chương trình phù hợp và có nhiều kinh nghiệm đối với lĩnh vực này. Hiện các nhà cung ứng dịch vụ đang chờ quyết định chính thức từ các cấp thẩm quyền và mong chờ các sự kiện lớn được tổ chức tại Đà Nẵng. Là một trong những trụ đỡ chính của ngành du lịch thành phố, MICE đưa ngành du lịch trở lại giai đoạn phát triển như những năm 2018,2019”, ông Nguyễn Minh Xoang cho hay.

Đồng thời, ông Xoang cũng cho rằng cộng đồng doanh nghiệp cũng đang xây dựng nhiều chương trình nhằm thu hút du khách thông qua nhiều điểm đến mới và khác lạ. Cùng với đó là sự nâng cấp, đổi mới cơ sở, dịch vụ và nâng cao chất lượng phục vụ trong nội lực doanh nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Phương Nhung, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn FVG cho biết FVG đã quyết tâm xây dựng nguồn cung mới mà trong đó là những địa điểm du lịch mới với mức giá tối ưu nhằm cung cấp cho thị trường sản phẩm du lịch đa dạng, độc đáo. Qua đó, các sản phẩm sẽ mang đến cho du khách một trải nghiệm khác biệt sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

“Đà Nẵng – thành phố biển miền Trung với vai trò một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á, với lợi thế đó, đây là cơ hội để địa phương thu hút thêm du khách và các nhà đầu tư quốc tế quay trở lại. Để đưa những sản phẩm mới tiếp cận với thị trường vừa mới trong trạng thái phục hồi, giúp du khách nhận biết nhanh và dễ dàng với các điểm đến mới, điều này đòi hỏi không chỉ riêng doanh nghiệp mà cần có sự chung tay của chính quyền địa phương đưa ra các chính sách cụ thể để phục hồi du lịch”, bà Nguyễn Thị Phương Nhung đề xuất.

Thông tin thêm, bà Nhung cho hay FVG trong suốt 2 năm đình trệ do ảnh hưởng của dịch Covid-19, phía đơn vị cũng phải linh hoạt và thích ứng mô hình kinh doanh theo diễn biến thực tế của dịch bệnh và nhìn nhận từ thị trường chung để đưa ra các phương án thích hợp theo từng giai đoạn. Thực tế, FVG đánh giá thị trường du lịch Đà Nẵng vẫn chưa hồi phục mạnh và nhiều doanh nghiệp vẫn còn dè chừng, cũng như gặp những khó khăn nhất định khi chuẩn bị trở lại.

“Tuy vậy, một số điểm du lịch cũng đã có dấu hiệu khởi động trở lại dù chưa thực sự ồ ạt với nhiều hoạt động kích cầu du lịch, các hoạt động sự kiện, lễ hội, tuyển dụng lao động… Bên cạnh đó, chúng tôi tham gia liên kết cùng với các doanh nghiệp du lịch khác ở Đà Nẵng và Quảng Nam để tạo ra các tour liên kết các điểm đến, trong đó lồng ghép, quảng bá sản phẩm du lịch của Tập đoàn FVG theo mô hình khép kín, tiết kiệm được chi phí”, bà Nguyễn Thị Phương Nhung nhìn nhận.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khôi phục du lịch Đà Nẵng: (Bài 2) Phát huy nội lực doanh nghiệp tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714385361 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714385361 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10