Quảng Ninh: Không để COVID -19 vào các khu công nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Dịch COVID-19 đã khiến du lịch Quảng Ninh “tê liệt”, vì vậy, các khu công nghiệp cần phải an toàn để đảm bảo phát triển kinh tế của địa phương.

Quảng Ninh hiện có gần 28.000 lao động của 56 doanh nghiệp, làm việc trong 5 khu công nghiệp (KCN). Mỗi KCN đều thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch do lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế, chính quyền địa phương và nhà đầu tư hạ tầng trực tiếp chỉ đạo.

Ông Hoàng Trung Kiên, Phó Trưởng Ban điều hành Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh cho biết: "Ban đã có yêu cầu các doanh nghiệp, đối với công nhân, người lao động phải hạn chế tối đa việc đi lại ra ngoài tỉnh trong trường hợp không cần thiết. Trường hợp bắt buộc phải ra ngoài tỉnh khi quay lại phải thực hiện xét nghiệm kết quả âm tính mới quay trở lại làm việc. Để tăng cường hơn nữa thì hiện nay chúng tôi đang phối hợp với các doanh nghiệp, chính quyền địa phương yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp, khu nhà trọ tăng cường quản lý công nhân ngay từ nơi lưu trú".

Chị Đoàn Thị Thủy, công nhân Công ty TNHH BumJin Electronics Vina chia sẻ: "Trước diễn biến dịch phức tạp như thế này, công ty cũng nhắc nhở chúng tôi hạn chế đến nơi đông người. Gia đình có việc hoặc phải đi đâu đó, thì ngay ngày hôm sau chúng tôi cũng tự đi khai báo tại công ty và bộ phận y tế sẽ hướng dẫn chúng tôi cần phải làm những gì. Đây là việc làm an toàn không chỉ cho chúng tôi mà còn là cho gia đình nữa”.

Ông Phạm Văn Khương, Trưởng phòng hành chính nhân sự, Phó ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của công ty TNHH BumJin Electronics Vina cho biết: “Chúng tôi gắn trách nhiệm cho quản lý ở các xưởng rồi nhưng Ban chống dịch của công ty vẫn trực tiếp xuống các xưởng để đi kiểm tra ý thức của người lao động. Kể từ khi dịch bùng phát, chúng tôi chia thành nhiều ca ăn trưa để giảm tải số người tập trung đông cùng 1 lúc. Trước đây là 250 người thì bây giờ có 100 đn 120 người/ca và bàn ăn 1m8 thì chúng tôi cũng bố trí có 4 người ngồi ăn và có vách ngăn từng bàn”.

<p/><p/><p/><p/><p/><p/><p/><p/> Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh kiểm tra công tác chống dịch tại các KCN. Ảnh BQN

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh kiểm tra công tác chống dịch tại các KCN. Ảnh BQN

Ông Hồ Đức Quang, Chủ tịch UBND huyện Hải Hà đại bàn có KCN Texhong cho biết: “Chúng tôi phối hợp chặt chẽ với Ban quản lý khu kinh tế làm việc với các công ty trong cụm công nghiệp Cảng biển Hải Hà, rà soát lại tất cả cơ sở vật chất của họ, phối hợp, hỗ trợ và hướng dẫn họ làm phương án đảm bảo cho công tác phòng chống dịch bệnh, chú trọng chuẩn bị cơ sở vật chất để chuẩn bị cho tình huống xấu nhất là có F0 trong công ty thì phải có chỗ để cách ly bệnh nhân ngay. Yêu cầu họ cùng với huyện chuẩn bị những vật tư y tế, trang thiết bị, đảm bảo nhu yếu phẩm cho công tác phòng chống dịch”.

Ghi nhận tại một số KCN trên địa bàn Quảng Ninh còn cho thấy, các công ty đã bố trí các tấm chắn ngăn giọt bắn tại khu vực ăn uống tập thể của công nhân; thực hiện biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch bệnh tại khu nhà trọ, xe đưa đón công nhân. Đến nay, 85% lao động trong các KCN cài đặt ứng dụng Bluezone; khai báo y tế bằng QR Code; khuyến khích sử dụng Ncovi… để hỗ trợ công tác khai báo y tế, cung cấp thông tin phục vụ truy vết, phát hiện, cách ly.

Mặc dù diễn biến dịch COVID-19 vẫn đang có diễn biết rất phức tạp, nhưng với các biện pháp, kịch bản ứng phó kịp thời, hiệu quả Quảng Ninh đã giữ ổn định hoạt động của các KCN.

Được biết, trong 6 tháng đầu năm các chỉ tiêu thu hút đầu tư nhất là thu hút vốn đầu tư nước ngoài FDI, các sản lượng sản phẩm chủ yếu (sợi bông cotton, loa Soundbar, vải dệt thoi từ sợi tổng hợp, vải không dệt…) vào các KCN đều đạt và vượt so với cùng kỳ năm 2020; đạt và vượt kịch bản tăng trưởng 6 tháng đầu năm 2021 đề ra.

Dự kiến, tổng số vốn thu hút đầu tư 6 tháng đầu năm 2021 đạt 21.011,64 tỷ đồng, đạt 72% kế hoạch thu hút đầu tư cả năm 2021.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Không để COVID -19 vào các khu công nghiệp tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711630988 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711630988 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10