Quảng Ninh: Phát huy hiệu quả chính quyền điện tử trong bầu cử

Diendandoanhnghiep.vn Ủy ban bầu cử tỉnh cho biết, tính đến 19h00 ngày 23/5/2021, số cử tri tỉnh Quảng Ninh đã tham gia bỏ phiếu là 958.732/959.021 cử tri, đạt tỷ lệ 99,95%.

Trong đó, 2.314 cử tri liên quan đến COVID-19 đã được đảm bảo thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân xong từ 15h00 mà vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối trong phòng chống dịch bệnh Covid -19.

Trong ngày bầu cử, trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Ninh đã không có vụ việc phức tạp nảy sinh, không có khiếu kiện, an ninh trật tự được đảm bảo, thông tin liên lạc thông suốt. Đặc biệt, tỉnh đã giữ vững địa bàn an toàn trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19 có nhiều diễn biến phức tạp càng tăng cường niềm tin của nhân dân, tạo khí thế vui tươi. Không chỉ vậy, các khu vực bỏ phiếu đều được chú trọng công tác phòng chống Covid -19, tuân thủ nguyên tắc 5K.

Tất cả các khu vực bỏ phiếu đều tuân thủ nguyên tắc 5K

Tất cả các khu vực bỏ phiếu đều tuân thủ nguyên tắc 5K

Đặc biệt, Quảng Ninh là tỉnh duy nhất, đầu tiên trong cả nước phát huy hiệu quả chính quyền điện tử và hạ tầng nền tảng công nghệ thông tin – viễn thông để xây dựng Trung tâm điều hành của Ban Chỉ đạo, Uỷ ban bầu cử tỉnh bằng phương thức truyền hình trực tuyến kết nối đến 177 xã, phường, thị trấn và 13 UBND các huyện, thị xã, thành phố từ 6h30 đến 19h để chỉ đạo, điều hành trong ngày bầu cử.

Nhờ đó, công tác nắm tình hình được kịp thời, thường xuyên, liên tục, sát sao, đã góp phần vào sự thành công tốt đẹp của cuộc bầu cử. Việc vận hành Trung tâm điều hành không chỉ  nhằm mục đích giải quyết các vấn đề vướng mắc có thể phát sinh cần phải xin ý kiến chỉ đạo ngay của Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh mà còn phục vụ đắc lực nếu xuất hiện tình hình phức tạp về dịch bệnh Covid-19.

Trung tâm điều hành của Ban Chỉ đạo, UBBC tỉnh Quảng Ninh thành lập nhằm duy trì kết nối thông tin thông suốt từ Ban Chỉ đạo, UBBC, Ban bầu cử các cấp đến Tổ bầu cử.

Trung tâm điều hành của Ban Chỉ đạo, UBBC tỉnh Quảng Ninh thành lập nhằm duy trì kết nối thông tin thông suốt từ Ban Chỉ đạo, UBBC, Ban bầu cử các cấp đến Tổ bầu cử.

Kết quả bầu cử của tỉnh Quảng Ninh còn khẳng định công tác chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, bài bản; công tác chỉ đạo điều hành thống nhất, phát huy sức mạnh tập thể; sự vào cuộc tích cực, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự ủng hộ, đồng thuận, tham gia trách nhiệm của nhân dân trong toàn tỉnh.

Đây chính là nền tảng quan trọng để tiếp tục củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nhân lên niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, xây dựng chính quyền của dân, do dân và vì dân, mở ra những vận hội mới cho sự phát triển của đất nước, của tỉnh trong giai đoạn mới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Phát huy hiệu quả chính quyền điện tử trong bầu cử tại chuyên mục Chính trị của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713524903 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713524903 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10