Quỹ đầu tư mạo hiểm Ascend Vietnam Ventures sắp có đợt rót vốn mới

Diendandoanhnghiep.vn Đợt huy động vốn vượt 50 triệu USD của quỹ Ascend Vietnam Ventures (AVV) có sự tham gia của nhà đầu tư Châu Á, Châu Âu, và Mỹ, bao gồm một số cơ quan tài chính, quỹ và cá nhân...

>>> Masan chi 65 triệu USD mua cổ phần của Trusting Social, thực hiện cách mạng công nghệ

AVV có sự dẫn dắt của Bình Trần và Eddie Thái, 2 nhà đầu tư đã bắt đầu bắt tay đầu tư tại Việt Nam từ năm 2015 và đã rót vốn cho một số startup “nội" đạt được thành công trên trường quốc tế như Axie Infinity (kỳ lân game NFT, được quỹ a16z và Accel rót vốn 1), ELSA (startup edtech sử dụng công nghệ AI, được quỹ AI của Google rót vốn 2) và Trusting Social (startup fintech cung cấp giải pháp tài chính toàn diện được Sequoia rót vốn 3).

Bình Trần và Eddie Thái, 2 nhà dẫn dắt quỹ AVV với kinh nghiệm Hai nhà sáng lập của AVV đã gây dựng một đội ngũ đa dạng với kinh nghiệm làm việc tại nhiều công ty lớn như Google, Uber, ByteDance, 500 Startups, Rocket Internet, Misfit Wearables, Topica, EY, Citibank

Bình Trần và Eddie Thái, 2 nhà dẫn dắt quỹ AVV với kinh nghiệm làm việc tại nhiều công ty lớn như Google, Uber, ByteDance, 500 Startups, Rocket Internet, Misfit Wearables, Topica, EY, Citibank...

Với quỹ AVV, 9 tháng vừa qua, đã có 10 startup được quỹ rót vốn, bao gồm: Kilo (phần mềm SaaS và sàn giao dịch marketplace cho hơn 30,000 cho các nhà bán lẻ SME trên toàn Việt Nam) - Virtual Internship (nền tảng quản lý và sắp xếp các chương trình thực tập từ xa dành cho sinh viên, đang hoạt động tại 70 quốc gia trên thế giới) - T&C Logistics (nền tảng quản lý quy trình hoàn tất đơn hàng và vận chuyển cho các giao dịch thương mại điện tử tại Việt Nam) - Mandu (nền tảng hỗ trợ các nhà bán lẻ kinh doanh trên mạng xã hội).

Hiện nay, ông Bình Trần và Eddie Thái cho biết, quỹ đang tìm kiếm và đầu tư vào thế hệ các startup Việt tiếp theo với tham vọng vươn ra thị trường toàn cầu. Quỹ tăng cam kết đầu tư vào các startup Việt, tiềm năng trong đa dạng các ngành nghề, đặc biệt là các công ty hoạt động trong lĩnh vực tài chính toàn diện, giáo dục và tương lai của công việc (future of work).

Quỹ AVV theo đó vừa thông báo vượt mốc gây quỹ 50 triệu USD. Góp vốn vào quỹ AVV Alpha là những nhà đầu tư đến từ Châu Á, Châu Âu, và Mỹ, bao gồm một số cơ quan tài chính phát triển khác, các quỹ fund of funds (chuyên đầu tư vào những quỹ đầu tư), cùng các nhà đầu tư cá nhân từ những công ty hàng đầu ở Việt Nam và trong khu vực.

Dave Richards, Giám đốc Điều hành tại quỹ Capria Ventures, nhận định, “Hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng với khả năng tạo ra các giải pháp độc đáo và khác biệt trên diện rộng. Chúng tôi chọn rót vốn vào AVV bởi vốn hiểu biết, mạng lưới đối tác rộng lớn tại thị trường Việt Nam cũng như thành tích của AVV trên cương vị doanh nhân và nhà đầu tư vào thế hệ các startup hàng đầu khu vực tiếp theo. Đây là mối quan hệ hợp tác đầu tiên của Capria tại Việt Nam. Chúng tôi rất nóng lòng được tham gia vào nền kinh tế số đang phát triển mạnh mẽ ở đây.”

Trusting Social được rót vốn bởi Sequoia. Mới đây nhất, Trusting Social công bố đã nhận 65 triệu USD từ Masan trong vòng gọi vốn Series C hồi tháng 4 năm 2022.

Trusting Social được rót vốn bởi Sequoia. Mới đây nhất, Trusting Social công bố đã nhận 65 triệu USD từ Masan trong vòng gọi vốn Series C hồi tháng 4 năm 2022.

Thị trường gọi vốn cho các startup, đặc biệt lĩnh vực công nghệ trên toàn cầu đã bắt đầu ghi nhận dấu hiệu chững lại, với thời kỳ tiền rẻ đã chấm dứt khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) liên tiếp có các đợt tăng lãi suất theo chính sách "diều hâu", nỗ lực hạ nhiệt lạm phát đã lên đỉnh điểm (8,6% tại tháng 5), cao nhất trong hơn 40 năm qua của Mỹ.

Không chỉ Fed, hàng loạt Ngân hàng Trung ương cũng đã tính đến "bài" tăng lãi suất để ứng phó lạm phát khi ở Anh, lạm phát lên tới 9%; và Ngân hàng Trung ương ECB, vốn thận trọng với lãi suất, cũng đã tuyên bố thực hiện các đợt tăng lãi trong cuộc họp chính sách vào tháng tới nhằm đối phó với tình hình lạm phát đang tăng cao...

Bất chấp đợt tăng trưởng "điên rồ" của ngành công nghệ trên thị trường toàn cầu những năm qua và hệ quả là hiện tại, thị trường cũng đã chứng kiến nhiều công ty phá sản, việc tăng vốn vượt mức mục tiêu của AVV cho thấy các nhà đầu tư vẫn có sự quan tâm cho các startup tiềm năng tăng trưởng và có khả năng để được gieo hạt (seed), hướng tới phát triển.

Nói riêng về thị trường Việt Nam, các nhà dẫn dắt AVV vẫn đầy lạc quan. “Thành công của những startup như Axie Infinity, ELSA, hay Trusting Social không phải là những trường hợp ngoại lệ,” ông Bình Trần cho biết.

“Việt Nam thu hút nhiều nhà sáng lập với một thị trường sôi động và dễ tiếp cận, chi phí sinh hoạt thấp và nguồn nhân lực công nghệ chất lượng dồi dào. Bên cạnh đó, những thách thức mà thị trường này gặp phải cũng như hành vi khách hàng ở đây có nhiều điểm tương đồng với các nước đang phát triển khác, đồng nghĩa với việc các giải pháp công nghệ ở Việt Nam có tiềm năng tiếp cận các thị trường khác trên thế giới. Các nhà sáng lập startup sẽ tiếp tục coi Việt Nam là cái nôi lý tưởng để xây dựng những công ty dẫn đầu khu vực và toàn cầu", ông nói.

“Vốn đầu tư không phải là lý do duy nhất khiến các nhà sáng lập muốn hợp tác với AVV. Chúng tôi muốn sát cánh cùng các nhà sáng lập để kiến tạo nên lợi thế lâu dài cho startup của họ trong một thế giới ngày càng cạnh tranh”, Eddie Thái nhấn mạnh. 

Tới cuối năm 2023, quỹ dự tính đầu tư vào 25 startup ở giai đoạn hạt giống với mức đầu tư lên tới 2 triệu USD. Quỹ có thể đầu tư thêm số vốn lên tới 5 triệu USD ở các vòng gọi vốn tiếp theo của một số công ty trong danh mục.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quỹ đầu tư mạo hiểm Ascend Vietnam Ventures sắp có đợt rót vốn mới tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711694355 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711694355 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10