Startup BillionBricks gọi vốn thành công 2,45 triệu USD từ Tập đoàn Thakral 

NGỌC DIỄM 25/12/2022 00:56

BillionBricks, một startup công nghệ khí hậu tại Singapore kết hợp năng lượng sạch và nhà ở giá rẻ quy mô lớn vừa gọi vốn thành công 2,45 triệu USD từ Thakral Corporation Ltd.

Tham gia vòng gọi vốn đầu tư này còn có sự góp mặt của ENGIE, một công ty dịch vụ và năng lượng carbon thấp toàn cầu.

>>Công ty khởi nghiệp Suryanesia huy động thành công 2 triệu USD

Nguồn Internet

Nguồn Internet

BillionBricks được thành lập vào năm 2013 bởi đồng sáng lập kiến trúc sư Prasoon Kumar và Anurag Srivastava, startup này ra đời nhằm mục tiêu giải quyết các cuộc khủng hoảng nhà ở và khí hậu toàn cầu. Thời điểm đó, BillionBricks đã cung cấp cho các trường học và nhiều trung tâm hỗ trợ cứu trợ khẩn cấp với hơn 15.000 người trên 9 quốc gia.

Prasoon Kumar, Giám đốc điều hành của BillionBricks cho biết: “BillionBricks đang giải quyết nhiều thách thức về tính bền vững trong một giải pháp duy nhất và đang tìm cách tạo ra tác động đáng kể với mọi dự án của mình.

>>Công ty khởi nghiệp Newwire huy động thành công 30 triệu nhân dân tệ từ Tập đoàn SmiT

Từ một startup phi lợi nhuận, năm 2020 BillionBricks chuyển hướng kinh doanh và trở thành một startup có lợi nhuận bằng phương thức kết hợp năng lượng sạch và nhà ở giá rẻ quy mô lớn. Đây chính là bước chuyển hướng kinh doanh khả thi nhất về mặt tài chính và đã mang đến nhiều cơ hội cho những dự án nhà ở trong việc hưởng ứng giảm thiểu biến đổi khí hậu biến đổi.

Theo kế hoạch những tháng tới, cộng đồng BillionBricks đầu tiên sẽ ra mắt tại Philippines. Startup này sẽ bao phủ hơn 16 ha đất, 1.600 ngôi nhà và có công suất phát điện 13 MW thông qua một cơ sở năng lượng mặt trời trên mái nhà quy mô tiện ích trên đỉnh của sự phát triển nhà ở. Với hoạt động này BillionBricks có thể bù đắp hơn 7.000 tấn khí thải CO2 hàng năm.

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Giám đốc điều hành kiêm Giám đốc điều hành Inderbethal Singh Thakral của Thakral chia sẻ: “Khoản đầu tư vào BillionBricks khá phù hợp với chiến lược mở rộng trọng tâm của chúng tôi, với mục đích đầu tư tác động và góp phần giảm tác động đến môi trường, đồng thời giúp đỡ các cộng đồng khác khi có nhu cầu”.

Mỗi dự án nhà ở của BillionBricks đều được liên kết chiến lược với nỗ lực thúc đẩy các giải pháp năng lượng tái tạo dựa trên tài sản, phi tập trung của ENGIE. Mỗi dự án phát triển nhà ở của BillionBricks đều đi kèm với một trang trại năng lượng mặt trời trên mái nhà quy mô tiện ích.

>>Công ty khởi nghiệp Wearables boAt huy động thành công 60 triệu USD

Đối với các dự án ban đầu, chủ nhà sẽ nhận được số tiền tương đương hơn 20% khoản chi phí hàng tháng của họ dưới hình thức hoàn lại tiền mặt và sử dụng điện miễn phí, giúp tăng khả năng sở hữu từ những ngôi nhà đầu tiên của họ. Dự án nhà ở đầu tiên sẽ được hoàn thành trong 5 năm tới với mục tiêu xây dựng thêm 45.000 ngôi nhà với công suất phát điện mặt trời 450 MW.

Thành công ban đầu trong việc chuyển hướng kinh doanh của BillionBricks là huy động thành công vốn đầu tư từ Thakral Corporation, một công ty cổ phần đầu tư niêm yết ở Singapore với danh mục đầu tư bất động sản đang phát triển ở Australia và Nhật Bản. 

Có thể bạn quan tâm

  • Công ty khởi nghiệp GalaxEye huy động thành công 3,5 triệu USD trong vòng hạt giống

    Công ty khởi nghiệp GalaxEye huy động thành công 3,5 triệu USD trong vòng hạt giống

    00:38, 19/12/2022

  • Startup Casa Mia Co Living của Singapore huy động thành công 1,3 triệu USD

    Startup Casa Mia Co Living của Singapore huy động thành công 1,3 triệu USD

    01:01, 17/12/2022

  • Công ty khởi nghiệp Virgio huy động được 37 triệu USD trong vòng tài trợ Series A

    Công ty khởi nghiệp Virgio huy động được 37 triệu USD trong vòng tài trợ Series A

    01:03, 18/12/2022

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Startup BillionBricks gọi vốn thành công 2,45 triệu USD từ Tập đoàn Thakral 
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO