Startup nền tảng kho bãi theo yêu cầu Việt Nam huy động thành công  785.000 USD

Diendandoanhnghiep.vn Startup Wareflex, một nền tảng kho bãi theo yêu cầu tại Việt Nam vừa huy động thành công 785.000 USD trong vòng tài trợ do Genesia Ventures dẫn đầu và tham gia của Antler.

>> Công ty khởi nghiệp Wellbeing Nutrition huy động thành công 10 triệu USD

Nhóm Wareflex; nguồn Internet

Nhóm Wareflex; nguồn Internet

Wareflex là nền tảng kho bãi theo yêu cầu chuyên cung cấp các loại kho hàng linh hoạt chi trả theo nhu cầu sử dụng. Hiện Wareflex đã có một mạng lưới hơn 100 nhà kho và đang phát triển trên khắp Việt Nam. Sản phẩm của startup này rất đa dạng: từ kho thường, kho lạnh, kho ngoài trời cho đến kho dịch vụ thương mại điện tử.

Ông Rod Davariz, đồng sáng lập Wareflex cho biết, hầu hết công ty hậu cần Việt Nam là các công ty vừa và nhỏ có thể thiếu vốn hoặc điều kiện để số hóa hoạt động. Đó là lý do tại sao ban đầu Wareflex được xây dựng như một nền tảng cung cấp kho bãi trực tuyến để đưa khách hàng tiếp cận được nhiều kho hàng hơn và góp phần củng cố hoạt động kinh doanh hiện tại của nhà kho mà chưa cần yêu cầu họ phải số hóa hoạt động. 

>>Công ty khởi nghiệp Paywatch huy động thành công 9 triệu USD

"Chúng tôi tin rằng tất cả loại nhà kho trên thị trường đều có cơ hội phát triển, đồng thời quy trình kinh doanh của họ có thể được thực hiện một cách đơn giản, hiệu quả và minh bạch hơn. Quá trình số hoá sẽ thông qua cách tiếp cận từ dưới lên và sẽ đến trong giai đoạn thứ hai như một cơ hội để cải thiện và chuẩn hoá hoạt động cho các khách hàng hiện tại", ông Rod Davariz chia sẻ.

Ông Takahiro Suzuki, General Partner của Quỹ đầu tư Genesia Ventures, quỹ đầu tư dẫn dắt vòng gọi vốn vào Wareflex cho rằng, có một số doanh nghiệp đáng chú ý trong thị trường vận chuyển và giao hàng chặng cuối của Việt Nam, nhưng chưa có đơn vị nào tham gia giải quyết các thách thức về hoạt động kho bãi một các hiệu quả.

Nguồn Internter

Nguồn Internet

“Wareflex có một đội ngũ hùng hậu đang phát triển nhanh chóng, cùng với mô hình kinh doanh mạnh mẽ và quy mô thị trường tiềm năng cao; doanh nghiệp này chắc chắn là một trong những công ty khởi nghiệp phát triển nhanh nhất trong danh mục đầu tư của Antler”, ông Erik Jonsson, đối tác tại quỹ đầu tư Antler cũng khẳng định. 

CEO Wareflex Rajnish Sharma cũng nhận định, chuỗi cung ứng tại Việt Nam có thể cải thiện một cách tiêu chuẩn hóa, minh bạch, hiệu quả và đổi mới hơn. Wareflex giúp cải thiện tính mở rộng của các thuộc tính kho hàng, giá cả dịch vụ và tính sẵn có của đơn vị cung cấp kho. 

>> Công ty khởi nghiệp Virgio huy động được 37 triệu USD trong vòng tài trợ Series A

Ông Takahiro Suzuki, General Partner của Genesia Ventures, nhận định: “Chúng tôi đã đầu tư và quan sát sự thành công của nhiều công ty khởi nghiệp theo mô hình B2B tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, các công ty này đang tạo ra nhiều tác động tích cực cho các ngành khác nhau ở quy mô lớn.

Có một số doanh nghiệp đáng chú ý trong thị trường vận chuyển và giao hàng chặng cuối tại Việt Nam, nhưng chưa có đơn vị nào tham gia giải quyết các thách thức về hoạt động kho bãi một cách hiệu quả. Hiện tại, tỷ lệ chi phí logistics của Việt Nam trên GDP cao hơn so với các nước phát triển và các nước khác trong khu vực Đông Nam Á, bên cạnh đó, hiệu quả trong logistics có thể đạt được thông qua tiêu chuẩn hóa và số hóa vẫn chưa cao, ông Takahiro Suzuki chia sẻ.

Với nguồn vốn mới, Wareflex tiếp tục phát triển hoạt động marketing nhằm tiếp cận đến nhà cung cấp dịch vụ kho hàng và các nhóm khách hàng mục tiêu. Bên cạnh đó,  tìm hiểu sâu hơn về những thách thức trong tương lai để ưu tiên phát triển sản phẩm của họ đúng như sứ mệnh của Wareflex. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup nền tảng kho bãi theo yêu cầu Việt Nam huy động thành công  785.000 USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713976367 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713976367 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10