Chuyển động

Tăng cường kết nối nhà đầu tư Thái Lan- Việt Nam

Thu Duyên 29/08/2024 14:16

IPA Vietnam và Hội đồng Đầu tư Thái Lan (BOI) vừa tổ chức chương trình “Kết nối nhà đầu tư Thái Lan - Việt Nam” với sự tham gia của đông đảo các nhà đầu tư đến từ hai nước ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh.

Đây là một trong những hình thức kết nối kinh doanh để trao đổi thông tin, cơ hội kinh doanh và giúp các công ty Thái Lan và các công ty Việt Nam gặp gỡ đúng đối tác để hợp tác và phát triển kinh doanh trong tương lai gần.

z5776848898505_ee4803b6634e7f7d38c761d72388f590.jpg
Đông đảo các nhà đầu tư đến từ hai nước ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh tham dự kết nối

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Đình Nam, CEO IPA Vietnam cho biết, Việt Nam đang được biết đến là điểm đến thuận lợi cho các hoạt động kinh doanh và đầu tư do có lợi thế cạnh tranh về vị trí địa lý, chi phí lao động, ổn định chính trị và tăng trưởng GDP cao.

Trong 7 tháng đầu năm nay, nhiều doanh nghiệp từ khắp nơi trên thế giới đã đến Việt Nam để khảo sát và thành lập công ty, dự án, trong đó các nhà đầu tư Thái Lan đã đầu tư mới 21 dự án, mở rộng 26 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 100 triệu USD, tăng 25,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Đầu tư Thái Lan luôn nằm trong Top 10 danh sách nhà đầu tư trong nhiều năm với hơn 750 dự án trên toàn quốc với tổng vốn đăng ký khoảng 14,2 tỷ đô la Mỹ.

z5776848899619_60738a8c0c8fe38ac1202c11fdf23d8d.jpg
Ông Nguyễn Đình Nam, CEO IPA Vietnam

Ông Nam đã cung cấp cho các nhà đầu tư Thái Lan tổng quan về tình hình phát triển kinh tế xã hội và đầu tư tại Việt Nam, tình hình thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, tại sao nên đầu tư vào Việt Nam, những ngành hoặc lĩnh vực nào Việt Nam ưu tiên thu hút FDI….

Ông Narucha Ruchuphan, Phó Tổng thư ký, Hội đồng Đầu tư Thái Lan (BOI) cho biết, đây là một trong những sự kiện quan trọng trong khuôn khổ Chuyến công tác thăm dò đầu tư và kinh doanh của BOI tại Việt Nam.

“Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất, Việt Nam đã trở thành điểm đến phát triển nhanh chóng và tăng trưởng cao cho các doanh nghiệp quốc tế và đầu tư nước ngoài. Nhiều điều kiện kinh doanh tích cực của Việt Nam bao gồm hệ thống chính trị ổn định, tăng trưởng kinh tế và thị trường liên tục ở mức cao, lực lượng lao động trẻ và có tay nghề cao dồi dào, các lợi ích của hiệp định thương mại và môi trường FDI tương đối cởi mở. Từ những yếu tố đã nêu, nhiều công ty lớn của Thái Lan như TCC Group, ThaiBev, Central Group, CP Group đã mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Tính đến nay, đã có hơn 29.000 triệu đô la Mỹ được chi tại Việt Nam kể từ năm 2005”, ông Narucha Ruchuphan nhận định.

z5776848907542_7669d8e1fcdea82a9e5a0f4427f0bc90.jpg
Ông Narucha Ruchuphan, Phó Tổng thư ký, Ủy ban Đầu tư Thái Lan (BOI) phát biểu tại sự kiện

Nói về vai trò và trách nhiệm của BOI Thái Lan, ông Narucha Ruchuphan cho biết, Vai trò và trách nhiệm chính là thúc đẩy đầu tư trực tiếp vào Thái Lan với các ưu đãi dành cho các nhà đầu tư đủ điều kiện. Các ưu đãi và biện pháp mới trong năm nay sẽ tiếp tục phản ánh cam kết của BOI Thái Lan trong việc xây dựng một môi trường kinh doanh thuận lợi cho việc tiếp tục mở rộng các hoạt động kinh tế và tăng trưởng. Song song đó, BOI Thái Lan cũng tập trung vào việc thúc đẩy đầu tư ra nước ngoài của Thái Lan để mở rộng cơ hội cho các doanh nghiệp Thái Lan.

Ông Nguyễn Tấn Linh, Trưởng phòng Ngân hàng thương mại miền Bắc, Ngân hàng United Overseas Việt Nam (UOB) nhận định, Việt Nam sẽ sớm trở thành Thị trường mới nổi cùng với một loạt các chính sách ưu đãi đầu tư sẽ thu hút thêm nhiều nhà đầu tư đến đây. Quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Thái Lan tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn, Thái Lan xếp hạng trong top 9 trong số 144 quốc gia đầu tư vào Việt Nam và đứng thứ hai trong số các quốc gia Đông Nam Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tăng cường kết nối nhà đầu tư Thái Lan- Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO