[Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ] Màu áo thanh niên trong cuộc chiến chống COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Để chung tay phòng chống dịch COVID-19, Đoàn thanh niên Hải Phòng đã có nhiều hoạt động sáng tạo, hiệu quả, mang lại sức ảnh hưởng sâu rộng đến cộng đồng.

Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, số ca mắc mới có xu hướng gia tăng tại Việt Nam, sự vào cuộc mạnh mẽ, sáng tạo của các bạn đoàn viên thanh niên Hải Phòng mang đến một nguồn năng lượng lớn, góp phần ngăn chặn nạn dịch.

Với sức trẻ nhiều sáng tạo, các cấp đoàn thành phố Hải Phòng đã tự chế tạo được hơn 5.000 chiếc mặt nạ chống giọt bắn. Dự kiến trong tuần này sẽ sản xuất thêm được 10.000 chiếc nữa để gửi tặng tới các y bác sĩ, cán bộ y tế, các bạn TNV đang ở tuyến đầu trực tiếp tham gia cuộc chiến chống COVID-19.

Được biết đây là sản phẩm có nghiên cứu, học tập của các y bác sĩ BV Hữu Nghị Việt Tiệp – nơi cũng đang tự sản xuất những chiếc mũ chống giọt bắn để sử dụng và gửi tặng các y bác sĩ tại Hà Nội.

Thay vì mua ngoài với giá thành cao có thể lên đến 200.000/sp, các sản phẩm do các bạn thanh niên tự sản xuất chỉ có chi phí 5.000 – 7.000đ /sản phẩm nên hoàn toàn có thể tự làm với số lượng lớn và đem tặng.

Đoàn viên, thanh niên huyện An Dương lại có một cách làm mới mẻ khác đó là lắp đặt “bồn rửa tay công cộng” bằng lốp xe ô tô đặt tại các điểm chợ, nơi tập trung đông người. Nguồn nước cung cấp cho các bồn rửa tay được xã hội hóa từ các hộ dân, lốp xe cũ và một số nguyên vật liệu cần thiết được xã hội hóa từ các nhà hảo tâm.

Tại khu vực lắp bồn rửa tay, Huyện đoàn An Dương cũng cử đoàn viên thanh niên thông tin tình hình dịch bệnh và các chủ trương, chính sách của TW, TP và huyện về công tác phòng chống dịch bệnh.

“bồn rửa tay công cộng” bằng lốp xe ô tô

“Bồn rửa tay công cộng” bằng lốp xe ô tô của Đoàn viên, thanh niên An Dương.

Các bạn đoàn viên của Quận đoàn Đồ Sơn đã trực tiếp thiết kế và may hàng nghìn khẩu trang 3 lớp để phát cho người dân tại các chợ và cảng cá. 

Ngoài ra, các bạn đoàn viên cũng hỗ trợ các bác trong tổ dân phố khai báo y tế toàn dân, vận động thanh niên dừng tổ chức đám cưới trong giai đoạn quan trọng này.

Ngoài các hoạt động trên, các quận huyện đoàn TP Hải Phòng, đoàn thanh niên khối công nhân viên chức và lực lượng vũ trang thành phố còn phát hàng trăm nghìn chiếc khẩu trang, nước sát khuẩn miễn phí đến bà con nhân dân, tổ chức cuộc thi vũ điệu rửa tay, thu dọn vệ sinh, phun khử khuẩn các trung tâm văn hóa, đồng hành với các hộ nuôi trồng thủy sản phòng chống dịch COVID-19….

Tại Bệnh viện Việt Tiệp, đoàn thanh niên cũng thể hiện vai trò xung kích trong các khâu phòng chống dịch như: dọn dẹp khử khuẩn, chuẩn bị cơ sở vật chất trong khu cách ly tập trung tại Bệnh viện Việt Tiệp 2 để đón tiếp người dân vào khu cách ly 500 giường bệnh; Tham gia hỗ trợ dinh dưỡng trong khu cách ly, mỗi đợt trung bình 15 đội viên thanh niên tham gia, luân phiên theo hàng tuần (không được về nhà hàng ngày); Tuyên truyền cho người dân đến khám bệnh, phòng cấp cứu thông qua việc phát tờ rơi trong giai đoạn đầu.

Giai đoạn hiện nay, đoàn thanh niên của Bệnh viện cũng làm nòng cốt các chốt điểm ra vào bệnh viện để đo thân nhiệt, sát khuẩn, hướng dẫn, nhắc nhở nhân viên, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân vào viện đeo khẩu trang đúng cách. Họ tham gia tập huấn, diễn tập phòng dịch hàng tuần cùng với Sở Y tế thành phố, tham gia đội phản ứng nhanh liên quan đến y tế của bệnh viện Việt Tiệp và Thành phố.

Đoàn thanh niên khối doanh nghiệp cũng tích cực tham gia vào công tác chống dịch, tiêu biểu phải kể đến như đoàn thanh niên công ty Xăng dầu khu vực III, Điện lực Hải Phòng, Công ty CP Cảng, Tổng Công ty Bảo đảm an toàn Hàng hải,...

Đoàn thanh niên công an thành phố, Bộ chỉ huy quân sự thành phố, Bộ đội biên phòng cũng dồn hết sức lực tham gia phục vụ trực tiếp tại các khu cách ly, lập danh sách hành khách nhập cảnh tại cảng quốc tế hàng không Cát Bi…

Với nỗ lực của toàn dân, của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự góp phần không nhỏ của đoàn thanh niên Hải Phòng, đến thời điểm này trên địa bàn thành phố vẫn chưa có ca nhiễm COVID-19. Đây được xem là một thắng lợi lớn.

Bạn Hoàng Hiếu, một cán bộ đoàn nói vui "Có một thứ còn lây lan nhanh hơn cả virus Corona. Đó chính là tinh thần hết mình vì cộng đồng của các bạn thanh niên".

Ông Đào Phú Thùy Dương, Bí thư Thành Đoàn Hải Phòng cho biết, đúng với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, các cấp bộ đoàn trực thuộc đang ra sức đẩy mạnh các hoạt động, mô hình phòng chống dịch bệnh trên toàn thành phố, sẵn sàng xung kích trong mọi mặt trận để đẩy lùi COVID-19. Đây cũng chính là những hoạt động thiết thực của Thành đoàn Hải Phòng triển khai tháng Thanh niên 2020.

Để góp phần chung tay xây dựng xã hội của chúng ta ngày càng tốt đẹp, Ban biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp mở diễn đàn “NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ” mong nhận được những ý kiến, bài viết của quý độc giả, học giả, chuyên gia về vấn đề trên.

Bài vở xin gửi về hòm thư nguoiviettute@dddn.com.vn

Tác giả để lại địa chỉ và số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ.

Trân trọng cảm ơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ] Màu áo thanh niên trong cuộc chiến chống COVID-19 tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714133276 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714133276 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10