Tín hiệu tích cực của du lịch Gia Lai

Diendandoanhnghiep.vn Nhờ các chính sách đầu tư công, phát triển dự án xã hội hoá hợp lý, trong năm 2023 ngành du lịch của tỉnh Gia Lai vượt chỉ tiêu đề ra.

>>Du lịch Gia Lai hướng tới ngành kinh tế mũi nhọn

Báo cáo kinh tế của tỉnh Gia Lai cho thấy, năm 2023 khách du lịch đạt 1.150.000 lượt, trong đó khách nước ngoài đạt hơn 9000 người và 1.141.000 lượt khách nội địa. Doanh thu toàn ngành ước đạt 750 tỷ đồng. Đây là một con số biết nói bởi các chính sách đầu tư công và xã hội hoá thúc đẩy du lịch phát triển đã có hiệu quả.

Văn hoá bản địa được khai thác làm đa dạng sản phẩm du lịch ở địa phương

Văn hoá bản địa được khai thác làm đa dạng sản phẩm du lịch ở địa phương

Bên cạnh việc phát triển cơ sở hạ tầng, các mô hình du lịch cũng được chú trọng xây dựng. Trong đó, du lịch thể thao mạo hiểm (nhảy dù, leo núi), trải nghiệm cũng là định hướng được địa phương hướng đến phát triển trong thời gian đến. Đặc biệt, qua các giải marathon, loại hình du lịch thể thao đã định vị được chiến lược phát triển ngành du lịch. Theo nhận định từ Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), “Thể thao du lịch giữ vai trò quan trọng trong ngành du lịch với doanh thu đã đạt con số khổng lồ và để lại di sản tích cực.”

Một điểm sáng của ngành du lịch tỉnh Gia Lai đó là xu hướng nông dân tham gia vào mô hình du lịch nông nghiệp, trải nghiệm nông nghiệp ngày càng nhiều. Có thể kể đến một số tiêu biểu như nông trại Veta Farm, vườn nhà Thóc, Mộc An Nhiên farmstay, vườn hoa Ngô Quyền, Zinfarm, Nông trại Iamua. Chính quyền phát triển tổ chức sự kiện văn hoá thể thao, người dân tham gia xã hội hoá nâng cao cơ sở hạ tầng, sự phối hợp giữa nhà nước và nhân dân đã tạo đà cho ngành công nghiệp không khói phát triển bền vững.

>>Tín hiệu tích cực của du lịch Gia Lai

Đại diện Mộc An Nhiên farmstay cũng cho biết trong hai năm qua, người dân tham gia xây dựng cơ sở vật chất phát triển du lịch ở địa phương rất nhiều. Trong đó, tập trung vào một số loại hình hút khách như homestay, farmstay.

Các nông trại nông nghiệp cũng là điểm thu hút khách du lịch đến địa phương

Các nông trại nông nghiệp cũng là điểm thu hút khách du lịch đến địa phương

Mô hình du lịch trải nghiệm, khám phá thiên nhiên cũng dần phát triển với định hướng du lịch xanh, bền vững. Đại diện Gia Lai Discovery cho biết: “Du lịch trải nghiệm không chỉ là xu hướng nhất thời mà đó là nhu cầu rất lớn của du khách nói chung, đặc biệt là du khách trẻ tại các thành phố lớn. Với đơn vị chuyên khai thác loại hình trekking, camping, chúng tôi không ngừng đầu tư làm mới, nâng cao chất lượng để du khách khi nghĩ tới du lịch Gia Lai sẽ nghĩ tới những chuyến trekking rừng, núi, thác nước, khám phá thiên nhiên”.

Bên cạnh đó, tỉnh Gia Lai còn tập trung khai thác tiềm năng lợi thế về văn hóa bản địa, ngành nghề thủ công truyền thống kết hợp với sản xuất nông nghiệp tạo ra những sản phẩm du lịch đa dạng.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Kim Vân đánh giá “Gia Lai đã có nhiều đề án, chương trình vừa nhằm bảo tồn di sản văn hóa dân tộc vừa nhằm hướng đến mục tiêu phát triển kinh tế nói chung, du lịch nói riêng. Điều này mang đến một hơi thở mới cho ngành du lịch, đáp ứng nhu cầu phát triển trong tương lai.”

Ông Nguyễn Đức Hoàng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, “Đến thời điểm này, chúng ta hoàn toàn có cơ sở để khẳng định ngành du lịch có thể đạt và vượt mục tiêu đề ra. Trong đó, các lễ hội văn hóa, thể thao và du lịch được các địa phương luân phiên tổ chức đóng góp lượng khách đáng kể về cho tỉnh”.

Năm 2024, mục tiêu của ngành du lịch tỉnh Gia Lai hướng đến 1.320.000 lượt khách với doanh thu dưới 1000 tỷ đồng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tín hiệu tích cực của du lịch Gia Lai tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714403287 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714403287 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10