Trạm thu phí BOT tạo “điểm đen”

Diendandoanhnghiep.vn Việc chủ đầu tư dự án nâng cấp mở rộng QL13 đặt trạm thu phí BOT không hợp lý trên đường Cánh Mạng Tháng Tám nối QL13 (Bình Dương) khiến giao thông khu vực này thành điểm “đen” tai nạn.

Phản ánh của người dân sống trong khu vực đặt trạm BOT dự án nâng cấp, mở rộng QL13 cho biết, từ khi chủ đầu tư đặt thêm một trạm BOT (BOT Vĩnh Phú, Bình Dương) cách trạm thu phí cũ khoảng 100m, tại khu vực này thường xuyên xảy ra tai nạn và ùn tắc giao thông bởi trên một làn đường nhưng có từ 3 đến 4 hướng xe đối đầu nhau qua lại.

br class=

Trạm thu phí BOT đặt không hợp lý tạo điểm “đen” giao thông

Tìm hiểu của báo Diễn đàn Doanh nghiệp, vào năm 2012 khi cầu Phú Long nối TP HCM và Bình Dương đưa vào hoạt động thì chủ đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng QL13 cũng đặt thêm trạm BOT để đón các phương tiện lưu thông từ hướng cầu Phú Long và chiều ngược lại. Mặc dù nhiều phương tiện đi theo hướng này không sử dụng QL13 hoặc chỉ ghé QL13 chưa đầy 40m để về thị trấn Lái Thiêu và thị xã Thuận An (Bình Dương) nhưng các xe này cũng buộc phải qua trạm đóng phí cho toàn tuyến mở rộng, nâng cấp QL13.

Trả lời về việc này đại diện Ban quản lý BOT Vĩnh Phú (do Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp TNHH MTV - Becamex IDC làm chủ đầu tư), trả lời trạm thu phí BOT này được đặt theo sự chấp thuận của UBND tỉnh Bình Dương và yêu cầu PV liên hệ đến các sở, ban ngành.

“Trạm chúng tôi đặt là đặt trên QL13 . Các xe đi từ cầu Phú Long về thị trấn Lái Thiêu, và thị xã Thuận An nếu cứ đi lên QL13 là trả phí nếu không đi thì quay đầu lại.” – đại diện Ban quản lý BOT Vĩnh Phú trả lời.

Trong khi đó Sở GTVT TP HCM cho biết, việc chủ đầu tư dự án nâng cấp mở rộng QL13 đặt thêm trạm thu ở đầu đường Cách Mạng Tháng Tám được UBND tỉnh chấp thuận tại công văn số 3725/UBND-KTTH ngày 9/12/2011. Tuy nhiên Sở GTVT Bình Dương không trả lời được câu hỏi căn cứ vào đâu để Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp TNHH MTV - Becamex IDC đặt và thu phí trên đường Cánh Mạng Tháng Tám không được đầu tư BOT.

Trước đó tại văn bản số 204/CV-UC ngày 25/9/2017 và ý kiến thống nhất của UBND tỉnh tại văn bản số 5001/UBND-KTTH ngày 3/11/2017, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Binh Dương, cho biết QL13 là con đường huyết mạch kết nối tỉnh Bình Dương với các tỉnh Tây Nguyên, TP HCM - Trung tâm phát triển kinh tế năng động của Miền Nam và của cả nước.

Trong điều kiện ngân sách của tỉnh hạn hẹp việc kêu gọi đầu tư theo hình thức BOT là chủ trương chung và đúng đắn của tỉnh góp phần cải thiện giao thông và phát triển kinh tế - xã hội. Nhưng hiện nay việc đặt trạm thu phí BOT của dự án này đang có những vấn đề chưa hợp lý khiến giao thông khu vực đặt trạm thu phí này trở nên rối loạn, thường xuyên xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trạm thu phí BOT tạo “điểm đen” tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711695770 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711695770 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10