Uber đi làm quảng cáo

Diendandoanhnghiep.vn Uber ra mắt tính năng "quảng cáo hành trình" trong ứng dụng khi ngày càng nhiều công ty “tay ngang” nắm dữ liệu khách hàng nhẩy vào làm quảng cáo.

>>Hãng gọi xe cũng đi làm quảng cáo

Uber ra mắt tính năng

Uber ra mắt tính năng "quảng cáo hành trình" trong ứng dụng

Hãng gọi xe Uber vừa công bố kế hoạch cho phép hiển thị quảng cáo đến những người đi xe dựa trên điểm đến của họ bằng tính năng "quảng cáo hành trình". Hãng ra mắt tính năng hiển thị quảng cáo trong ứng dụng như một phần của bộ phận truyền thông mới và cũng đang thử nghiệm trên các máy tính điều khiển của ô tô. Thực tế, Uber đã thực hiện quảng cáo trong nhiều năm qua, nhưng khá lặng lẽ mặc dù hầu hết quảng cáo đều đã xuất hiện trên Uber Eats.

Uber cho biết mảng kinh doanh quảng cáo mở rộng của họ có thể đạt doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2024, vì các hành khách đi xe có thể mang lại nhiều tiền quảng cáo hơn là giao đồ ăn. Uber cho biết hành khách sẽ có thể tương tác để mua sản phẩm mà không cần rời khỏi ứng dụng.

“Ô tô sẽ trở thành phòng khách tiếp theo của chúng tôi” - Giám đốc quảng cáo của Uber có lý khi nói về tiềm năng phát triển. Ông cho biết doanh thu quảng cáo của Uber đã tăng lên 141 triệu USD vào năm ngoái từ 11 triệu USD vào năm 2020.

Về phần các đối thủ, vào tháng 8, Lyft đã ra mắt bộ phận quảng cáo của mình, Lyft Media, bổ sung máy tính bảng trên một số loại xe mà hành khách có thể tương tác.

Vào tháng 8, Lyft đã ra mắt bộ phận quảng cáo của mình

Vào tháng 8, Lyft đã ra mắt bộ phận quảng cáo của mình

 >>Netflix có thể “vẽ lại” quảng cáo truyền hình?

Các công ty đang tìm cách tận dụng tối đa các nguồn tiền mà họ có thể nghĩ tới, Khi nói đến thị trường tiếp thị kỹ thuật số, trọng tâm luôn là những gã khổng lồ công nghệ dựa vào quảng cáo như Meta, Google, Twitter và Snap. Giờ đây, chúng ta đang thấy các công ty thuộc các ngành nghề khác, ví dụ như bán lẻ đang xây dựng các doanh nghiệp quảng cáo của mình.

Kroger là một trong những nhà bán lẻ đầu tiên mở rộng phạm vi quảng cáo của mình ra ngoài nền tảng sẵn có, cho phép các thương hiệu sử dụng dữ liệu của người mua sắm để thực hiện quảng cáo trên các trang web của bên thứ ba.

Amazon đã kiếm được 31 tỷ USD từ doanh thu quảng cáo vào năm ngoái, đưa mảng quảng cáo của công ty này có giá trị lớn hơn Snap và Microsoft. Hãng kiểm soát 78% chi tiêu quảng cáo trên phương tiện truyền thông bán lẻ của Hoa Kỳ.

Doanh thu quảng cáo của Hoa Kỳ dự kiến sẽ vượt qua mức kỷ lục 300 tỷ USD trong năm nay, một phần nhờ những công ty bất ngờ tham gia, từ Dollar General và Dick's cho đến Petco và Ulta Beauty.

NHƯ VẬY LÀ:

Dữ liệu là nguồn lợi nhuận chưa được khai thác đối với các công ty trước đây chỉ bán sản phẩm và dịch vụ, không bán quảng cáo. Ngay cả Netflix - công ty đã từ bỏ quảng cáo trong nhiều năm - cũng có kế hoạch vận hành tính năng này vào tháng tới. Bằng cách xây dựng mảng quảng cáo của riêng họ dựa trên thói quen mua sắm và duyệt web của khách hàng, các công ty có thể bớt phụ thuộc vào dữ liệu của bên thứ ba, vốn đã trở nên phức tạp hơn để khai thác những thay đổi lớn về quyền riêng tư của Apple. Tuy nhiên, việc thúc đẩy quảng cáo có thể khiến mối quan hệ giữa dữ liệu và quyền riêng tư trở nên “căng thẳng” hơn.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Uber đi làm quảng cáo tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713627184 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713627184 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10