Nếu trong game bóng đá không có những Messi hay Ronaldo, liệu các game thủ có còn hào hứng chơi?
Một cuộc chia tay của làng giải trí điện tử rất có thể sẽ nổ ra. Gã khổng lồ trò chơi điện tử Electronic Arts (EA) và FIFA đã cùng nhau phát hành thương hiệu trò chơi thể thao bán chạy nhất mang tên FIFA trong 28 năm qua, nhưng mối lương duyên này rất có thể sẽ kết thúc.
EA đã kiếm được hơn 20 tỷ USD từ nhượng quyền thương mại FIFA trong hơn 30 năm qua, và FIFA hiện kiếm được 150 triệu USD phí bản quyền hằng năm từ EA. Nhưng hợp đồng 10 năm của họ sẽ kết thúc sau kì World Cup năm sau ở Qatar, và hiện tại hai bên chưa đồng ý kí kết một thoả thuận mới, với những lý do sau đây:
EA ban đầu cần một tổ chức có tên tuổi như FIFA để xây dựng tựa game của mình, và họ đã làm được với con số người chơi khổng lồ: hơn 31 triệu người đã chơi FIFA 21 kể từ khi ra mắt vào mùa thu năm ngoái.
Nhưng bản thân các trò chơi của EA mới là thứ khiến người hâm mộ chú ý. EA hy vọng khách hàng của mình cũng sẽ thể hiện sự trung thành giống như người hâm mộ với đội bóng yêu thích, và do đó sự lệ thuộc của họ với thương hiệu FIFA cũng giảm đi.
Thế nhưng, nếu EA chia tay FIFA, không được sử dụng các tên tuổi bóng đá trong game của mình, liệu các game thủ có còn hào hứng chơi một giải bóng đá mà không có Messi hay Ronaldo?
Có thể bạn quan tâm