Thông tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đơn vị đã chính thức đưa vào sử dụng phần mềm dịch vụ công trực tuyến đối với thủ tục đăng ký khai thác tuyến vận tải hành khách cố định…
Theo đó, từ ngày hôm nay (01/7), các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định căn cứ vào danh mục mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định biểu đồ chạy xe theo tuyến đã công bố được toàn quyền lựa chọn giờ xuất bến và thực hiện đăng ký khai thác tuyến tại các thời điểm chưa có đơn vị khai thác trên phần mềm dịch vụ công trực tuyến (không nhận hồ sơ gửi trực tiếp đến cơ quan quản lý tuyến hoặc hồ sơ gửi qua đường bưu điện).
Cùng với đó Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng cho biết, toàn bộ quá trình lựa chọn tuyến đăng ký khai thác, lựa chọn giờ biểu đồ, nộp hồ sơ đăng ký, theo dõi tiến trình của hồ sơ, nhận kết quả của doanh nghiệp kinh doanh vận tải và quá trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ, thông báo kết quả giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ chuyên môn tại các Sở Giao thông Vận tải được thực hiện hoàn toàn trên phần mềm theo đúng quy định tại Nghị định số 10/2020/NĐ-CP.
Để có thể đưa phần mềm vào áp dụng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã hoàn thành việc cập nhật và số hóa trên 10.000 tuyến vận tải hành khách cố định trên toàn quốc; chỉ đạo và hỗ trợ 63 Sở Giao thông Vận tải cập nhật biểu đồ chạy xe của toàn bộ các tuyến vận tải hành khách cố định thuộc thẩm quyền quản lý của địa phương.
Việc đưa vào sử dụng phần mềm đăng ký khai thác tuyến vận tải hành khách cố định được kỳ vọng là bước chuyển đổi số mạnh mẽ, thể hiện nỗ lực và quyết tâm của Bộ Giao thông Vận tải trong việc đổi mới toàn diện công tác quản lý hoạt động kinh doanh vận tải, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý Nhà nước, phù hợp với thực tế; thực hiện công khai, minh bạch, giảm thời gian, chi phí và tạo sự thuận lợi cho đơn vị kinh doanh vận tải tham gia khai thác tuyến vận tải hành khách cố định đồng thời phù hợp với chương trình chuyển đổi số quốc gia, phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong thời kỳ mới.
Thông tin với báo chí, ông Nguyễn Văn Quyền - Chủ tịch Hiệp hội vận tải ôtô Việt Nam cho rằng, việc này tương tự như đấu thầu qua mạng, trên cơ sở tiêu chí mời thầu, doanh nghiệp đủ năng lực có thể tham gia, tạo công khai minh bạch trong hoạt động vận tải.
Tuy nhiên, theo ông Quyền, để phát huy hiệu quả, thời gian tới, Tổng cục Đường bộ cần có đánh giá, sơ kết tổng kết để các dịch vụ công được thực hiện thực chất hơn để người sử dụng lựa chọn.
Có thể bạn quan tâm
Phương tiện vận tải ra, vào vùng dịch Tp Vinh được hướng dẫn như thế nào?
18:24, 21/06/2021
Hà Tĩnh: Doanh nghiệp vận tải hành khách lao đao trước “bão” dịch COVID-19
13:01, 21/06/2021
Bộ Giao thông Vận tải ủng hộ chính sách ưu đãi thuế với ô tô điện chạy pin
21:52, 11/06/2021
Hỗ trợ giảm phí, lệ phí: Ngành vận tải đề xuất giảm sâu để phù hợp thực tiễn
11:55, 10/06/2021