Có khi nào Amazon sẽ chấp nhận Bitcoin?

Diendandoanhnghiep.vn Bitcoin đã xuất hiện được hơn một thập kỷ và ngày càng được chú ý hơn, tuy nhiên đồng tiền điện tử này vẫn chưa được chấp nhận trên Amazon như một phương thức thanh toán.

Mặc dù Amazon chưa bao giờ trực tiếp nêu ra lý do, nhưng có rất nhiều suy đoán, chẳng hạn như việc ưu tiên các thỏa thuận thanh toán đã có sẵn hoặc họ có thể tung ra loại tiền kỹ thuật số của riêng mình.

Cho đến giờ, Amazon vẫn chưa chấp nhận bitcoin như một phương thức thanh toán

Cho đến giờ, Amazon vẫn chưa chấp nhận bitcoin như một phương thức thanh toán.

Vì sao Amazon vẫn chưa chấp nhận Bitcoin?

Theo các chuyên gia phân tích, có nhiều lý do đồn đoán về việc Amazon vẫn chưa chấp nhận thanh toán bằng đồng Bitcoin.

Một trong những lý do đó là việc giá của đồng bitcoin dễ biến động hơn so với giá của nhiều loại tiền tệ chính phủ khác được Amazon chấp nhận, vì vậy có thể có một số thách thức trong việc định giá sản phẩm. Sự không chắc chắn về quy định tiền điện tử trong tương lai cũng có thể đã ngăn cản Amazon, cũng như họ có thể gặp khó khăn trong việc xử lý lợi nhuận khi xem xét sự biến động giá hoang dã của Bitcoin.

Thêm vào đó là việc có thể Amazon đã có những giao dịch tuyệt vời với các công ty thẻ tín dụng lớn, chẳng hạn như Visa và các công ty xử lý thanh toán khác. Các nhà bán lẻ trực tuyến nhỏ hơn không có được những điều kiện thuận lợi như vậy, điều này tạo ra lợi thế cạnh tranh cho Amazon.

Ngoài ra còn có một giả thuyết suy đoán là người sáng lập Amazon, Jeff Bezos không phải là người hâm mộ Bitcoin, có thể vì ông ấy phản đối tính chất ẩn danh và không được kiểm soát của công nghệ này. Giả thuyết này dường như đã được xác nhận khi Washington Post, một tờ báo mà Bezos sở hữu, đăng một bài báo chỉ trích vào tháng 1 năm 2016 với tựa đề "RIP, Bitcoin. Đã đến lúc phải tiếp tục".

Cựu CEO của Amazon không đánh giá cao Bitcoin.

Cựu CEO của Amazon không đánh giá cao Bitcoin.

Tuy nhiên, lý thuyết này hoàn toàn là suy đoán. Và giờ đây, khi Bezos đã từ chức CEO của Amazon, liệu mọi thứ có thể khác?

Tuy nhiên, có một điều đặc biệt khiến nhiều người cho rằng lý do chính của việc Amazon vẫn chưa chấp nhận Bitcoin như một phương thức thanh toán các hóa đơn bán hàng của mình, đó là việc Amazon muốn tung ra loại tiền kỹ thuật số của riêng mình. Họ đã ra mắt Amazon Coins vào năm 2013 cho trò chơi, ứng dụng và mua hàng trong ứng dụng. Và nếu Amazon đã có chiến lược như vậy, họ sẽ không thể tạo cho bitcoin một nền tảng uy tín hoặc mở ra thị trường khổng lồ cho đối thủ cạnh tranh.

Nhưng liệu Amazon sẽ chấp nhận Bitcoin?

Vào tháng 4 năm 2014, Amazon đã chỉ ra rằng họ sẽ không bao giờ chấp nhận bitcoin vì "chúng tôi không nhận được phản hồi từ khách hàng rằng nó phù hợp với họ". Song, đã có rất nhiều thay đổi kể từ đó và giờ đây bitcoin đã được chấp nhận và sử dụng nhiều hơn trên toàn thế giới.

Bitcoin ngày càng thu hút được nhiều sự chú ý.

Bitcoin ngày càng thu hút được nhiều sự chú ý.

Ví dụ, tính đến đầu năm 2020, khoảng 36% doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Mỹ đã chấp nhận bitcoin. Ngoài ra, nhiều công ty lớn cũng đã bắt đầu chấp nhận đồng tiền kỹ thuật số này, bao gồm cả AT&T.

Do đó, giờ đây bitcoin đã trở nên phổ biến hơn, điều đó có nghĩa là Amazon sẽ cân nhắc việc chấp nhận nó?  Rõ ràng đã có nhiều lý do để người ta suy đoán như vậy.

Hồi những năm 2017 và 2018, Amazon làm dấy lên suy đoán rằng họ sắp chấp nhận bitcoin khi mua một số tên miền liên quan đến tiền điện tử.

Gần đây hơn, vào đầu năm 2021, Amazon đã đăng trên bảng việc làm của mình, tìm kiếm nhân viên làm việc cho một dự án tiền kỹ thuật số ở Mexico. Dự án nhằm cho phép khách hàng ở các nền kinh tế mới nổi chuyển đổi tiền mặt của họ thành tiền kỹ thuật số.

Đặc biệt, kể từ tháng 7 năm 2021, có vẻ như Amazon đang lên kế hoạch cho một bước đột phá vào tiền điện tử, cho dù việc đó là chấp nhận bitcoin hay tạo ra đồng tiền riêng của họ. Họ đã đăng một danh sách tìm kiếm nhân sự cho Trưởng nhóm sản phẩm tiền tệ kỹ thuật số và Blockchain. Vị trí này sẽ liên quan đến việc thanh toán và dẫn dắt tầm nhìn cho lộ trình Blockchain và tiền tệ kỹ thuật số của Amazon. 

Theo hãng thông tấn AP cho biết, giá của bitcoin tăng trở lại vào thứ hai vừa qua sau khi có suy đoán rằng Amazon có thể sẽ tham gia vào lĩnh vực tiền điện tử sau khi đăng tuyển dụng tìm kiếm nhân sự cho “sản phẩm blockchain và tiền tệ kỹ thuật số”.

Bitcoin đã tăng hơn 14% trong 24 giờ qua, gần đạt mức 40.000 USD / đơn vị trước khi chạm mức 37.000 USD, mức cao nhất trong năm tuần đạt được vào thứ hai xuất hiện sau một đợt trượt dài, khi nó giảm xuống dưới 30.000 USD từ mức gần 65.000 USD.

Cuối cùng là như thế nào?

Tuy nhiên, trong một tuyên bố, Amazon đã bác bỏ những tin đồn là "bịa đặt" về một báo cáo nói rằng họ sẽ chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử vào cuối năm 2021 và rằng họ có thể tung ra đồng tiền kỹ thuật số của riêng mình vào năm 2022.

Có thể dưới thời của Andy Jassy mọi thứ sẽ khác.

Có thể dưới thời của Andy Jassy mọi thứ sẽ khác.

Trong khi đó, Tom Forte, một nhà phân tích nghiên cứu cấp cao phụ trách của ngân hàng đầu tư DA Davidson, cho biết ông nghi ngờ việc Amazon sẽ sớm chấp nhận bitcoin trên nền tảng của mình. 

Forte cho rằng: “Đó có lẽ chỉ là một “chiêu thức” marketing để giao dịch và đầu cơ, bởi vì cho đến nay Bitcoin vẫn chưa được chứng minh là một dạng tiền tệ để thanh toán. Mặc dù những người ủng hộ nó dường như đã chuyển hướng từ giá trị loại tiền kỹ thuật số này thành một "kho lưu trữ giá trị", như vàng hoặc các hàng hóa khác”.

Dù chưa biết tương lai Amazon sẽ đi những bước ra sao, nhưng theo một tuyên bố được chia sẻ với tạp chí Decrypt và các phương tiện truyền thông khác bởi người phát ngôn của Amazon “Chúng tôi lấy cảm hứng từ sự đổi mới đang diễn ra trong không gian tiền điện tử và đang khám phá điều này có thể trông như thế nào trên Amazon", đã tkhiến nhiều người tin rằng, nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới đang tích cực xem xét cho phép thanh toán bằng tiền điện tử.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Có khi nào Amazon sẽ chấp nhận Bitcoin? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711678150 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711678150 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10