Đam mê siêu xe, ai hơn Chủ tịch cafe Trung Nguyên Vũ “Qua”

Diendandoanhnghiep.vn Nói đến những bộ sưu tập siêu xe Ferrari ấn tượng nhất Đông Nam Á, sẽ không thể nào bỏ qua được dàn “ngựa chiến” của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

>>Những siêu xe “đốt tiền" đại gia, choáng váng khi bán lại lỗ nặng

Đẳng cấp tay chơi

Nhiều người rất ấn tượng với độ chịu chơi của ông chủ cafe Trung Nguyên dành cho thương hiệu Ferrari. Mới đây, hình ảnh một chiếc siêu xe Ferrari F12 Berlinetta màu trắng, đang dán bộ tem UN ở 2 bên cửa xe đã thu hút sự quan tâm của giới mê xe. Sau những công đoạn cuối cùng, chiếc siêu xe Ferrari F12 Berlinetta đã chính thức về garage xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ vào tối 29/10/2023.

Siêu xe Ferrari F12 Berlinetta "Qua" Vũ vừa mua được nhập về Việt Nam vào năm 2015, mới trải qua duy nhất 1 đời chủ. Trong 8 năm qua, chiếc xe này chỉ loanh quanh ở Sài Gòn với quãng đường khoảng 1.000 km. Tại Việt Nam hiện có đúng 5 chiếc siêu xe Ferrari F12 Berlinetta, 4 trong số đó sơn màu đỏ Rosso Corsa, chỉ có duy nhất 1 xe màu trắng.

ccc

Siêu xe Ferrari F12 Berlinetta vừa được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua lại.

Ferrari F12 Berlinetta mới khi về Việt Nam có giá khoảng 22 tỷ đồng, còn xe đã qua sử dụng ông Vũ mua không rõ giá bao nhiêu. Điều thú vị là 10 năm trước, ông Vũ cũng đã sở hữu 1 chiếc xe Ferrari California. Đến nay đang sở hữu 1 cặp đôi Ferrari California. Siêu xe F12 Berlinetta sử dụng động cơ V12, dung tích 6.3 lít, hút khí tự nhiên, chính là 1 trong các siêu xe Ferrari có động cơ hút khí tự nhiên mạnh nhất, xe có thể sản sinh ra công suất tối đa 730 mã lực.

Tháng 9/2023, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã gây ngạc nhiên với nhiều người mê xe, khi tậu một chiếc Ferrari 488 GTB đã qua sử dụng. Trên thị trường xe cũ, giá xe Ferrari 488 GTB khoảng hơn 10 tỷ đồng. Trong khi đó, vào tháng 7/2023, ông Vũ cũng đã sắm cho mình 1 chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB khác màu đen. Đây không phải lần đầu ông Vũ mua một cặp đôi cùng một phiên bản siêu xe của nhà Ferrari. Siêu xe Ferrari 488 GTB được trang bị khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3.9 lít, sản sinh công suất tối đa 661 mã lực.

ccc

Siêu xe Ferrari 488 GTB của ông chủ cafe Trung Nguyên.

Hiện bộ sưu tập xe Ferrari của ông Vũ có tới 23 chiếc với giá trị hàng trăm tỷ đồng. Điều này thể hiện, Chủ tịch cafe Trung Nguyên rất đam mê thương hiệu “ngựa chiến” của Ý. Có nguồn tin còn cho rằng, chỉ cần là siêu xe Ferrari đang rao bán trên thị trường, mặc nhiên sẽ sớm được ông Đặng Lê Nguyên Vũ "chốt hạ" mua về garage của mình. Hiện số lượng siêu xe Ferrari đang được rao bán trên thị trường không còn nhiều.

 “Qua” là số 1

Ngoài Ferrari, ông chủ cafe Trung Nguyên còn sở hữu rất nhiều siêu xe khác.Nổi bật nhất có: Audi R8 Coupe và V10 Spyder (độc nhất Việt Nam); Maserati Gran Turismo; cặp đôi Aston Martin DB9 Coupe và Volante; Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder ; Lamborghini Murcielago SV; McLaren 650S Spider màu trắng; Mercedes AMG GT S Edition 1; Porsche 911 Turbo S 2016; Aston Martin Vanquish Volante; Bugatti Veyron…

ccc

Ông chủ cafe Trung Nguyên sở hữu rất nhiều xe hơi hạng sang, siêu sang và siêu xe.

Ông Vũ có sở thích lựa chọn những mẫu xe độc, lạ và có sức mạnh nhất của mỗi hãng. Phần nhiều xe của ông là những mẫu xe đi đầu hoặc riêng có ở phân khúc của mình, thậm chí có xe tạo ra phân khúc riêng không đụng hàng. Không chỉ vậy, vị doanh nhân ngành cà phê còn có thú vui đẳng cấp hơn người, đó là sở hữu xe theo từng cặp đôi. Chẳng như Porsche 911 Turbo - Turbo S; Porsche 911 GT3 số sàn - số tự động; Ford Mustang Shelby thế hệ cũ - mới; Aston Martin Vantage 007 Edition - F1 Edition.

Trong giới doanh nhân nói chung và cộng đồng người đam mê siêu xe nói riêng, ông chủ cafe Trung Nguyên không còn là cái tên xa lạ. Với khối tài sản hàng chục ngàn tỷ đồng thì việc ông sở hữu một bộ sưu tập toàn xe hơi đắt đỏ cũng chưa thấm vào đâu.

Dù mua rất nhiều, lên báo rất nhiều, song hiếm khi thấy chủ nhân lái những chiếc xe này. Ngày này qua dịp khác, các mẫu xe này được trưng bày, trong khi chủ nhân không thèm xuất hiện, hay “khoe” trên mạng như những “tay chơi” khác thường làm. Đây rõ ràng là điều khác biệt với tất cả những “tay chơi” xe tại Việt Nam.

Những chiếc xe mua về đều dán chữ UN (Liên hợp quốc) bên sườn. Theo ông Vũ là muốn chuyển thông điệp: phải biết giương ngọn cờ để hội tụ được lòng người và nguồn lực của thiên hạ. Lá cờ đó phải thoả mãn các yếu tố: khoa học phải mang tính thế giới; chính trị phải mang tính thế giới; kinh tài phải mang tính thế giới và nghệ thuật phải mang tính thế giới.

Có người hỏi, ông có nhớ được hết số xe của mình không, ông trả lời là không nhớ nổi vì nhiều quá. Mua thì mua vậy thôi chứ thậm chí “Qua” có ngó ngàng gì đâu. Hơn 10 năm “Qua” bỏ đó, không ngó ngàng gì. Điều đặc biệt khiến “Qua” lên tầm cao hơn tất thảy mọi “tay chơi” Việt Nam là độ nghiêm túc của “Qua”. Riêng yếu tố này “Qua” là số 1.

Có người hỏi ông mua nhiều xe như vậy có phải để làm truyền thông, “đánh bóng” thương hiệu không? Ông cho biết, để sau này sẽ đấu giá, giúp cho thanh niên khởi nghiệp. Xe vốn là tiêu sản, nhưng những cái gì của “Qua” sau này nó sẽ có giá khác đi.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đam mê siêu xe, ai hơn Chủ tịch cafe Trung Nguyên Vũ “Qua” tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714390280 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714390280 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10