DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT TUẦN TỪ 28/12/2020-2/1/2021: Thuế phòng vệ thương mại cho mía đường - áp dụng sao cho hiệu quả?

Diendandoanhnghiep.vn Thuế phòng vệ thương mại cho mía đường - áp dụng sao cho hiệu quả? Bất cập trong việc đền bù giải phóng mặt bằng tại cao tốc Vân Đồn - Móng Cái ... là những thông tin nổi bật trong tuần.

1. Vụ doanh nghiệp kêu cứu tại Long An (Kỳ 7): UBND tỉnh sẽ rà soát để hỗ trợ cho doanh nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, hiện UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở ngành vào cuộc kiểm tra, xử lý những thông tin mà DĐDN phản ánh. Và tỉnh sẽ rà soát lại để có cơ sở hỗ trợ cho doanh nghiệp.

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

2. Vụ doanh nghiệp "chật vật" xin hoàn thuế: Doanh nghiệp “lôi” Cục Thuế Cần Thơ ra Tòa

Ngày 30/12 TAND TP Cần Thơ đã ban hành Thông báo số 108/TB.TLVA về việc thụ lý vụ án Công ty TNHH MTV King Group Center khởi kiện hành chính Cục trưởng Cục Thuế Cần Thơ.

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

3. Không đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ: Doanh nghiệp Việt tự “đánh rơi”... quyền lợi

Là một trong những vấn đề then chốt trong hoạt động doanh nghiệp, tuy nhiên, tình trạng “thờ ơ” đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ vẫn diễn ra phổ biến, dù trước đó đã có không ít bài học nhãn tiền…

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

4. Khu đô thị “mọc” giữa kho thuốc BVTV ở Nghệ An: Dự án “dậm chân tại chỗ” suốt 7 năm vẫn không thu hồi?

Năm 2011, tỉnh Nghệ An đã chấp thuận chủ trương đầu tư và phê duyệt quy hoạch chi tiết nhưng suốt thời gian gần 10 năm, dự án khu nhà ở đô thị Sơn Hà ở xã Nghi Liên, TP Vinh vẫn “dậm chân tại chỗ”.

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

5. Vì sao chủ đầu tư Dự án Vạn Hưng Phát bị tố lừa đảo chiếm đoạt tài sản?

“Mập mờ” về pháp lý dự án, nhập nhèm về người đại diện pháp luật của Công ty Vạn Hưng Phát - chủ đầu tư dự án Royal Park Riverside, đang để lại nhiều hậu quả và những thông tin trái chiều.

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

6. Bất cập trong việc đền bù giải phóng mặt bằng tại cao tốc Vân Đồn - Móng Cái

Dự án cao tốc Vân Đồn – Móng Cái đi qua những tưởng sẽ mang đến sự thay đổi cho người dân nằm trong vùng quy hoạch, nhưng…

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

7. Lắp camera “phạt nguội” trên toàn quốc: Lo ngại mánh khoé để trốn tránh

Nhiều ý kiến lo ngại việc lắp đặt camera giao thông phạt nguội trên toàn quốc có thể sẽ bỏ lọt người vi phạm bởi có nhiều mánh khóe để trốn tránh.

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

8. Nghệ An: Vì sao dự án khu đô thị vẫn “mọc” giữa kho thuốc bảo vệ thực vật?

Được khởi động từ năm 2011 nhưng công đoạn xử lý tồn dư thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) chưa thể triển khai dứt điểm thì nay dự án khu đô thị đến đã được xây dựng hạ tầng.

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

9. Hải Phòng: Phó tổng giám đốc Khu công nghiệp Đồ Sơn bị đề nghị “phế ngôi”

Xung đột trong việc cấp nước, Phó tổng giám đốc Khu công nghiệp Đồ Sơn đã va chạm với khách hàng, đối tác trong liên doanh đã đề nghị thay vị Phó tổng giám đốc này.

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

10. Thuế phòng vệ thương mại cho mía đường - áp dụng sao cho hiệu quả?

PGS. TS Trần Việt Dũng, Trưởng khoa Luật Quốc tế, Đại học Luật TP HCM khẳng định việc điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với đường mía mới chỉ là giải pháp mang tính chất tình thế.

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714021142 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714021142 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10