DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH TUẦN TỪ 4-9/5: Nhóm cổ phiếu nào "dậy sóng" hậu dịch COVID-19?

Diendandoanhnghiep.vn Các nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ làn sóng dịch chuyển sản xuất từ Trung Quốc, đầu tư công, EVFTA, ... được kỳ vọng sẽ tiếp tục hút dòng tiền hậu dịch COVID-19.

1- Cách nào nâng cao vai trò Quỹ bảo lãnh tín dụng?

Bảo lãnh tín dụng liên tục được các doanh nghiệp nhắc đến thời gian gần đây khi gặp khó khăn trong tiếp cận các gói hỗ trợ tín dụng ngân hàng.

 

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

2- Hạn mức tín dụng năm 2020 có được nới rộng hơn?

Tín dụng tăng trưởng khá ì ạch trong những tháng đầu năm nay do cầu tín dụng yếu và các ngân hàng vẫn siết chặt điều kiện vay vốn.

tăng trưởng tín dụng tính đến 28/4 là 1,32%. Con số này thấp hơn nhiều so với mức tăng 4,6% của cùng kỳ năm 2019.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

3- VCS đang ở vùng giá hấp dẫn?

Cổ phiếu VCS của Công ty CP Vicostone đang lấy lại đà tăng trong những phiên vừa qua khi doanh nghiệp này mua vào 4,8 triệu cổ phiếu quỹ.

Diễn biến giá cổ phiếu VCS trong 3 tháng qua.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

4- Vì sao vàng nên có trong danh mục đầu tư?

Hiện nay có rất nhiều kênh đầu tư, nhưng các nhà đầu tư cá nhân nên có khoảng từ 5 – 10% vàng trong danh mục đầu tư của mình (*)...

Dịch COVID-19 chứng minh vàng là một tài sản luôn có xu hướng tăng giá cao trong biến động và nhà đầu tư hiện nay đang đặc biệt đổ vào

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

5- Lộ diện nhóm cổ phiếu hút dòng tiền hậu COVID-19

Đến nay, Việt Nam đã cơ bản kiểm soát được dịch COVID-19, theo đó nhiều nhóm cổ phiếu có định giá hấp dẫn và nền tảng tốt sẽ tiếp tục hút dòng tiền.

Nhiều nhóm cổ phiếu được kỳ vọng sẽ khôi phục hậu dịch COVID-19

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

6- "Nút thắt" nào khiến ngân hàng khó giảm mạnh phí dịch vụ?

Trước những tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19, ngành ngân hàng vẫn cần tăng cường đầu tư cho công nghệ để vừa đảm bảo an hoạt động thanh toán, vừa nỗ lực giảm phí dịch vụ cho khách hàng.

Napas

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

7- Cổ phiếu STK bứt phá hậu dịch?

Ít chịu tác động của dịch bệnh COVID-19, Công ty CP Sợi Thế Kỷ (HoSE: STK) được đánh giá có thể phục hồi tốt sau đại dịch COVID-19 so với các công ty trong ngành.

f

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

8- Nên giảm cả lãi suất cho vay ngoại tệ

Bên cạnh việc giảm lãi suất vay vốn bằng VND, nhiều doanh nghiệp kiến nghị các ngân hàng nên giảm cả lãi suất cho vay ngoại tệ.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

9- Cổ phiếu PHP đì đẹt đi ngang vì đâu?

Công ty CP Cảng Hải Phòng (HNX: PHP) vừa công bố Báo cáo tài chính quý 1/2020 với doanh thu và lợi nhuận đều tăng trưởng, nhưng cổ phiếu vẫn bao trùm sắc đỏ.

Với nhiều lợi thế là cảng biển lớn nhất khu vực phía Bắc nhưng cô phiếu PHP vẫn chưa có sức hấp dẫn đối với nhà đầu tưực

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

10- [COVID-19] Tránh “bẫy phục hồi”

Dịch COVID-19 rồi sẽ qua đi và hoạt động sản xuất kinh doanh cũng sẽ phục hồi. Muốn vậy, điều quan trọng nhất là doanh nghiệp cần “dưỡng sức”, chờ đợi thời cơ bật dậy.

Dịch COVID-19 cũng là cơ hội để doanh nghiệp tiết giảm tối đa chi phí hoạt động, hướng tới bền vững và hiệu quả hơn. Ảnh: Đỗ Hương

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

11- Bơm tiền nhiều nhưng vẫn thiếu tiền - Điều gì đang xảy ra?

Tiền từ siêu nới lỏng định lượng, các gói hỗ trợ, kích thích kinh tế là “bao la”, nhưng nhiều doanh nghiệp, tổ chức, nhà đầu tư (NĐT), cá nhân… vẫn đều than thiếu tiền...

Tổng thống Mỹ Donald Trump

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

12- Sức hút của cổ phiếu ITA đến từ đâu?

Trong những phiên giao dịch vừa qua, cổ phiếu ITA của Công ty CP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo luôn là tâm điểm hút dòng tiền.

ITA khối lượng bật tăng với thanh khoản tăng vọt, cho thấy cổ phiếu BĐS khu công nghiệp đang là điểm đến hút dòng tiền

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

13- Chiến lược đầu tư giữa mùa dịch

Dịch COVID-19 đã “thổi bay” hàng nghìn điểm của Dow Jones, hàng trăm điểm của VN-Index…,khiến không biết bao nhiêu nhà đầu (NĐT) tư bị “cháy tài khoản”, nhưng cũng có không ít NĐT “trúng đậm”.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

14- Nhà đầu tư kỳ vọng gì ở cổ phiếu CTG?

Cổ phiếu CTG của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam đã bất ngờ hút mạnh dòng tiền trong những phiên giao dịch vừa qua. Nhà đầu tư đang kỳ vọng gì ở CTG?

Hơn 9.3 triệu cổ phiếu CTG được khớp lệnh trong phiên giao dịch ngày 29/4

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

15- FED tung QE không giới hạn tác động thế nào đến Việt Nam?

Trong cuộc họp ngày 30/4, FED cam kết giữ nguyên mức lãi suất gần 0% cho đến khi kinh tế Mỹ phục hồi trở lại và sẽ thực hiện chương trình nới lỏng định lượng (QE) không giới hạn. DĐDN đã có cuộc trao đổi với TS. Nguyễn Trí Hiếu, Chuyên gia tài chính ngân hàng về vấn đề này.

Chuyên gia tài chính ngân hàng, TS. Nguyễn Trí Hiếu.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

16- Cổ phiếu thuỷ sản nào sẽ bật tăng hậu dịch COVID-19?

Đại dịch COVID-19 đã có tác động mạnh đến hoạt động xuất khẩu của các doanh nghiệp thuỷ sản, cũng như giá cổ phiếu của nhóm ngành này.

Trong quý 1/2020 giá trị xuất khẩu thủy sản đạt hơn 1.6 tỷ USD, giảm 9.7% so với cùng kỳ 2019 (Nguồn: Yuanta Việt Nam)

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

17- FED kích hoạt siêu nới lỏng định lượng, giá vàng sẽ ra sao?

Tại cuộc họp vừa qua, FED cam kết sẽ thực hiện chương trình nới lỏng định lượng (QE) không giới hạn, điều này sẽ tác động thế nào đến giá vàng?.

Giá vàng quốc tế đóng cửa tuần này ở mức 1.700USD/oz

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH TUẦN TỪ 4-9/5: Nhóm cổ phiếu nào "dậy sóng" hậu dịch COVID-19? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713486625 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713486625 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10