ĐIỆN MẶT TRỜI MÁI NHÀ: Doanh nghiệp không nên tự đầu tư

Diendandoanhnghiep.vn “Hãy để các nhà đầu tư, nhà cung cấp điện mái nhà chuyên nghiệp đầu tư và triển khai cho các bạn”.

>>ĐIỆN MẶT TRỜI MÁI NHÀ: Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí

Tọa đàm Điện mặt trời mái nhà cho doanh nghiệp: Nhu cầu, lợi ích & giải pháp phát triển

Tọa đàm Điện mặt trời mái nhà cho doanh nghiệp: Nhu cầu, lợi ích và giải pháp phát triển

Tại tọa đàm “Điện mặt trời mái nhà cho doanh nghiệp: Nhu cầu, lợi ích và giải pháp phát triển”, ông Trần Ngọc Long, Giám đốc phát triển Kinh Doanh CME Solar khẳng định đó là giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp nếu muốn triển khai sử dụng điện mái nhà.

Ông Long nhấn mạnh, không phải tự nhiên cả thế giới đều đang tập trung vào chuyển đổi từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng tái tạo, trong đó có điện mặt trời.

Ông Long đưa ra một thống kê, rất nhiều năm trước, nhiệt độ dao động dưới 1 độ, nhưng 50 năm gần đây nhiệt độ tăng hơn 1,5 độ, 5 năm nữa sẽ là 1,5 độ nữa. Cuối thế kỷ 21, trái đất tăng 10 độ trong chu kỳ 50 năm. Việc biến đổi khí hậu nhanh như thế sẽ rất nguy hiểm, Nam cực tan chảy đại hồng thủy xảy ra, viễn cảnh diệt vong loài người là có thật. 

Vì vậy việc sử dụng năng lượng tái tạo không còn là tùy chọn mà là bắt buộc đặc biệt là các doanh nghiệp xuất khẩu. Muốn xuất khẩu được phải đáp ứng được các tiêu chuẩn về năng lượng, phải chuyển năng lượng hóa thạch thành năng lượng tái tạo, không còn cách nào khác. Việt Nam cũng cam kết sẽ giảm phát thải ròng xuống 0% vào năm 2050.

>>Điện mặt trời mái nhà đang là xu thế của ngành công nghiệp

Để triển khai điện mặt trời áp mái, doanh nghiệp có 2 hướng: Một là tự đầu tư và Hai là kêu gọi nhà đầu tư.

Theo ông Long, nếu doanh nghiệp có dòng tiền nhàn rỗi lớn, thì có thể tự đầu tư. Nếu không, không nên đi vay tiền để đầu tư.

Theo tính toán thì nếu so tỷ suất sinh lời của điện mặt trời so với lãi suất ngân hàng thì phần lợi ích thu lại cho doanh nghiệp là không đáng để triển khai. 

Ông Long khuyên doanh nghiệp nên để những nhà đầu tư về năng lượng tái tạo cung cấp cho doanh nghiệp, không nên tự làm vì tốn thời gian và nhiều rủi ro.

Hiện nay trên thị trường Việt Nam cũng có khá nhiều nhà đầu tư, nhiều nhà phát triển điện mặt trời lớn, có tên tuổi từ Anh, Đức, Úc,... để các doanh nghiệp chọn để cộng tác.

Tuy nhiên, khi chọn nhà đầu tư, doanh nghiệp nên cân nhắc và tìm hiểu kỹ, đừng vội tin vào những đơn vị nào quảng cáo nhiều, hoành tráng. Nên tìm những đơn vị có uy tín, có cam kết rõ ràng, ví dụ như CME Solar.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết ĐIỆN MẶT TRỜI MÁI NHÀ: Doanh nghiệp không nên tự đầu tư tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713447863 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713447863 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10