Doanh nghiệp du lịch đang hồi sinh mạnh mẽ

Diendandoanhnghiep.vn Ngành du lịch và các địa phương đang dốc toàn lực để nhanh chóng phục hồi, hướng tới mục tiêu đón hàng triệu khách du lịch trong nước và quốc tế.

>>Doanh nghiệp du lịch đón cơ hội lớn từ SEA Games 31

Các lữ hành du lịch sẵn sàng đưa, đón khách an toàn trong bối cảnh mới

Các lữ hành du lịch sẵn sàng đưa, đón khách an toàn trong bối cảnh mới

Du lịch hồi sinh, sẵn sàng bứt phá

Ngày 15/3, du lịch Việt Nam đã mở cửa hoàn toàn trở lại. Ngay sau khi Việt Nam mở cửa lại biên giới, hoạt động du lịch trên khắp cả nước đã thực sự sôi động trở lại. Nhiều địa phương đã đón được những đoàn khách quốc tế, nội địa rất đông đảo.

Chỉ ít ngày sau khi nước ta chính thức mở cửa du lịch, tỉnh Quảng Nam đã khai mạc Năm du lịch Quốc gia 2022 với chủ đề: “Quảng Nam – Điểm đến du lịch xanh”. Năm Du lịch Quốc gia – Quảng Nam sẽ diễn ra gần 300 sự kiện liên quan đến văn hoá, du lịch. Riêng tỉnh Quảng Nam chủ trì tổ chức chuỗi 64 sự kiện, hoạt động đặc sắc, hấp dẫn theo 6 chuỗi chương trình với các chủ đề chính gồm “Du xuân đất Quảng”, “Du lịch sông nước và làng quê, làng nghề”, “Chu Lai điểm hẹn”, “Văn hoá các dân tộc và đường Hồ Chí Minh huyền thoại”, “Quảng Nam – Cảm xúc mùa hè” và “Sắc màu di sản”.

Địa phương này mong muốn mỗi sự kiện không chỉ tạo tiếng vang mà còn dẫn dắt du khách hứng thú khám phá chuỗi sự kiện khác, trong đó chuỗi hoạt động trọng tâm sẽ diễn ra từ tháng 5-9/2022.

Vào ngày 8/4, Thành phố Hồ Chí Minh đã đón được đoàn khách du lịch quốc tế lớn từ thị trường Mỹ gồm 130 thành viên, phần lớn là doanh nhân, thương gia. Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh khẳng định sự kiện là tín hiệu cho thấy thị trường du lịch quốc tế đã bắt đầu có những chuyển động khởi sắc trở lại. Sự kiện cũng cho thấy Việt Nam và thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành điểm đến được khách du lịch quốc tế quan tâm. Ngành du lịch thành phố Hồ Chí Minh kỳ vọng vào sự phục hồi nhanh sau khi mở cửa trở lại.

Là địa phương đầu tiên thí điểm đón khách du lịch quốc tế thông qua “Hộ chiếu vaccine”, Phú Quốc đều đặn đón lượng khách tham quan; các hoạt động lữ hành, nghỉ dưỡng, kinh doanh, dịch vụ mang lại nguồn thu lớn. Chỉ tính riêng trong tháng 12/2021, tổng lượt khách đến tham quan du lịch tại Phú Quốc đạt trên 420.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế ước đạt trên 3.200 lượt, tăng 2.3 lần so với tháng 11/2021. Đỉnh điểm là chỉ trong 9 ngày Tết Nguyên đán, lượng khách du lịch đổ về Phú Quốc tăng theo từng ngày, chỉ tính riêng ngày mùng 4 Tết đã tăng 4.979 lượt khách so với ngày mùng 3 Tết.

Đặc biệt, sau khi Việt Nam chính thức mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới và khôi phục miễn thị thực cho công dân một số quốc gia, Đảo ngọc được đánh giá là địa điểm du lịch hồi sinh mạnh nhất nhờ sức hút của những bờ biển xanh ngắt, cũng như tiếng vang trên bản đồ du lịch thế giới ngày càng ấn tượng.

Ông Vũ Văn Thanh – Vụ trưởng Vụ khách sạn, Tổng cục Du lịch đánh giá, khi du lịch phục hồi, các địa phương sẽ có cơ hội đón khách truyền thống trở lại sớm hơn. Việc kinh doanh, kinh tế du lịch nói chung, các doanh nghiệp cơ sở kinh doanh du lịch nói riêng sẽ phục hồi trở lại mạnh mẽ.

>>Doanh nghiệp du lịch hồi sinh với những sản phẩm mới

Doanh nghiệp du lịch tự tin “bung mạnh”

Từ thực tế hoạt động của doanh nghiệp trong dịp lễ và thông tin từ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, ông Nguyễn Lâm An – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun World, Giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ Cáp treo Bà Nà (Đà Nẵng) nhận định, khi du lịch hồi sinh, không chỉ du khách phấn khởi, các ngành dịch vụ phụ trợ cũng theo đó phát triển. Hàng ngàn người lao động từng bị thất nghiệp trước đó do dịch bệnh đã có thể đi làm trở lại, từ đó tăng thu nhập và ổn định cuộc sống.

Các doanh nghiệp du lịch đã sẵn sàng

Các doanh nghiệp du lịch đã sẵn sàng "bung mạnh"

Từ thực tế hoạt động của doanh nghiệp trong thời gian qua, ông Vũ Tiến Văn – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty lữ hành Adavigo chia sẻ: “Sau khi đại dịch tại nước ta được kiểm soát, thì cũng là thời điểm mà nhu cầu đi lại, vui chơi của người dân sẽ tăng vọt. Thực tế, theo ghi nhận tại hai sân bay lớn là Nội Bài và Tân Sơn Nhất, lượng khách nội địa hiện tại đã cao hơn cả thời điểm cùng kỳ năm 2019 – giai đoạn chưa bùng dịch, mà đó có lẽ vẫn chưa phải là đỉnh bởi mùa du lịch mới chỉ vừa bắt đầu.

Điều này chứng minh rằng tiềm năng phát triển của ngành du lịch nước ta là cực kỳ lớn. Chúng tôi tin rằng trong tương lai gần, du lịch Việt Nam sẽ trở lại mạnh mẽ hơn rất nhiều so với trước đây. Đó cũng là lý do mà Adavigo tập trung nguồn lực để đầu tư cơ sở vật chất, đào tạo con người và tối ưu quy trình phục vụ. Chúng tôi mong muốn mình sẽ là đơn vị tiên phong trong cơn sóng “bùng nổ” của du lịch sắp tới”.

Tuy vậy, để du lịch phục hồi bền vững, ông Nguyễn Lâm An kiến nghị Chính phủ, Bộ Văn hoá – Thể thao và Du lịch cùng các địa phương tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện hơn nữa cho cộng đồng du lịch đầu tư sản phẩm, dịch vụ du lịch mới nhằm thu hút du khách. Đặc biệt, cần ưu tiên đầu tư chiều sâu cho văn hoá – nghệ thuật, tổ chức các sự kiện đẳng cấp để đa dạng hoá trải nghiệm cho du khách tại các điểm đến. Thực tế, điểm đến nào có các sự kiện, show diễn hấp dẫn, nơi đó có sức hút lớn hơn hẳn so với các điểm khác.

Ngoài ra, các doanh nghiệp còn đề xuất Chính phủ và các địa phương tích cực kêu gọi, hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường đầu tư cho sản phẩm, dịch vụ dành cho khách du lịch 24/24 giờ, để du khách có thể thoải mái vui chơi, trải nghiệm cả ngày và đêm thay vì phải đi ngủ sớm, nhất là ở những trung tâm du lịch như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Đà Nẵng, Quảng Ninh…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp du lịch đang hồi sinh mạnh mẽ tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713575642 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713575642 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10