Doanh nghiệp làm thế nào để giữ chân người lao động?

Diendandoanhnghiep.vn Trước cơn khát lao động như hiện nay, các doanh nghiệp Hải Dương đã có nhiều chính sách hấp dẫn giữ chân người lao động.

>>>Hải Dương tháo gỡ khó khăn triển khai dự án giao thông như thế nào?

Theo tìm hiểu, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã triển khai nhiều phương án thu hút, níu chân người lao động để đảm bảo nguồn lực hoạt động tại doanh nghiệp. Để làm được điều đó, các doanh nghiệp đã phải vận dụng vào nội lực, phát huy tiềm lực tài chính để người lao động gắn bó với Công ty.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp về việc thu hút ngườu lao động bà Nguyễn Thị Ngát - Giám đốc Công ty TNHH Phát triển và Dich vụ Thương mại Kim Sơn cho biết, Công ty cần khá đông công nhân, thời gian qua do dịch COVID-19 tác động rất lớn đến tình hình sản xuất của doanh nghiệp. Nhưng khi quay trở lại sản xuất để thu hút công nhân đến làm việc, chúng tôi luôn đặc biệt chú ý đến các chế độ phúc lợi, lương thưởng.

Công ty TNHH Phát triển và Dich vụ Thương mại Kim Sơn, TP Chí Linh, Hải Dương

Công ty TNHH Phát triển và Dich vụ Thương mại Kim Sơn, TP Chí Linh, Hải Dương

Cụ thể, như tăng lương đến 10%, tăng thưởng, hỗ trợ tiền xăng xe, chế độ con nhỏ cho các bà mẹ bỉm sữa, thưởng chuyên cần trước đã có nay tăng thêm, tăng thưởng năng suất, thưởng tháng lương thứ 13, đặc biệt là hỗ trợ công nhân có hoàn cảnh khó khăn bằng cách hỗ trợ nuôi các cháu ăn học một năm đầu tiên, bà Ngát cho biết thêm.

Cũng ở Công ty TNHH May Tinh Lợi, ông Đỗ Xuân Hưng - Giám đốc Tài chính Công ty cho biết; hiện tại lao động của chúng tôi không thiếu, nhưng để giữ chân người lao động chúng tôi có chế độ lương thưởng và phúc lợi tốt nhất. Mức lương cơ bản cao hơn các công ty khác và người lao động được tham gia đầy đủ các chế độ Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp ngay từ ngày đầu tiên đi làm.

Ông Hưng chia sẻ thêm, công nhân còn được lương tháng 13, thưởng cống hiến theo thâm niên, tham quan nghỉ mát, các hoạt động xã hội, giao lưu văn hóa. Còn rất nhiều các chế độ phúc lợi khác nhằm chăm sóc sức khỏe, tạo môi trường làm việc với tinh thần thoải mái, vui vẻ nhất cho anh chị em công nhân.

Công ty TNHH May Tinh Lợi, Hải Dương

Công ty TNHH May Tinh Lợi, Hải Dương

Thông qua nhiều phương án hiệu quả, các doanh nghiệp đã giảm được các thiệt hại về kinh tế từ những đơn hàng cấp thiết. Mặc dù kinh phí duy trì có tốn kém, tuy nhiên các doanh nghiệp vẫn “níu chân” được người lao động ở lại để phục vụ sản xuất cho các đơn hàng cuối năm nhằm phục hồi kinh tế.

Ông Lê Viết Thụ - Giám đốc Công ty TNHH May TBT chia sẻ, hầu hết các Công ty đều thiếu lao động mà những công ty nhỏ vài trăm công nhân thì luôn phải cạnh tranh rất nhiều Công ty lớn trong việc thu hút lao động. Công ty chúng tôi ngoài việc trả lương cứng cho người lao động, các chế độ bảo hiểm xã hội 100%. Bên cạnh đó còn các chế độ trả chuyên cần đi lại, tiền ăn ca, tiền con nhỏ, tiền thưởng, tiền sinh nhật thưởng lương tháng thứ 13…. Đặc biệt, trong tất cả các chế độ này chúng tôi cam kết luôn trong thỏa ước với người lao động.

Công ty TNHH May TBT, huyện Thanh Hà, Hải Dương

Công ty TNHH May TBT, huyện Thanh Hà, Hải Dương

Chính vì thế, kể từ khi Công ty TNHH May TBT đầu tư xây dựng Nhà máy may vào năm 2007 đến nay trong bối cảnh chung tình hình kinh tế còn khó khăn, cạnh tranh về thị trường và nhân công lớn, TBT cũng đã đảm bảo chăm lo cho người lao động về các chế độ, chính sách thu hút, đào tạo và bố trí sử dụng lao động đúng với năng lực và chuyên môn; đồng thời tăng cường đầu tư máy móc thiết bị mới để nâng cao năng suất lao động để ký được những đơn hàng lớn.

Lương, thưởng và chế độ phúc lợi là các yếu tố quyết định sự thành bại của doanh nghiệp trong việc thu hút và giữ chân người lao động. Việc thiếu hụt lao động chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất của các doanh nghiệp. Vì vậy, các doanh nghiệp luôn có giải pháp chủ động thu hút, giữ chân lao động để họ yên tâm lao động sản xuất, gắn bó với doanh nghiệp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp làm thế nào để giữ chân người lao động? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714099810 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714099810 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10