Gỡ vướng thủ tục đầu tư ra nước ngoài: Điểm chung của thành công

Diendandoanhnghiep.vn Theo số liệu từ Bộ KH-ĐT, 6 tháng đầu năm 2021, Vingroup đã đầu tư ra nước ngoài thêm 450 triệu USD, góp phần đẩy lượng vốn đầu tư ra nước ngoài của Việt Nam tăng lên gấp 2,5 lần so với cùng kỳ.

Nhưng trong số các doanh nghiệp mang tiền đầu tư ra nước ngoài, chỉ có số ít các doanh nghiệp đã thành công. Đâu là điểm chung giữa họ? Điểm chung của các doanh nghiệp này là họ có một sản phẩm, dịch vụ mạnh và định vị rất rõ ràng. Sau khi sản phẩm cùng định vị này thành công trong nước, họ lại mang chính sản phẩm, thế mạnh đó sang ‘tấn công’ các thị trường nước ngoài có nhu cầu tương tự.

 Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong 4 tháng đầu năm nay, tổng vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài tăng 7,9 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong 4 tháng đầu năm nay, tổng vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài tăng 7,9 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Với Viettel, chiến lược của họ ở Việt Nam là: “lấy nông thôn bao vây thành thị”. Viettel rất mạnh trong việc phủ sóng rộng khắp, kể cả những nơi hẻo lánh. Chiến lược này đã thành công, góp phần phổ cập điện thoại di động ở Việt Nam và phủ sóng 4G đến 97% dân số.

Viettel tiếp tục mang thế mạnh này của mình đi “đánh” thị trường nước ngoài như Campuchia và nhiều thị trường sau đó như Lào, Haiti, Mozambique, Peru, Myanmar, những thị trường lúc đó tương tự vùng quê Việt Nam, sơ khai và đa số là vùng sâu vùng xa. Kết quả Viettel trở thành một trong những nhà mạng mạnh nhất ở Myanmar.

Như với Thế giới di động (TGDĐ), họ là một chuỗi bán lẻ, bán gần như đủ mọi thứ. Định vị của họ là “dịch vụ chăm sóc khách hàng cực tốt”. Hàng ở TGDĐ không phải rẻ nhất, cũng không hẳn có hàng độc quyền, nhưng vì dịch vụ khách hàng tốt nên khách hàng thường xuyên quay lại khi có nhu cầu mua hàng. Họ đã thành công ở Việt Nam với gần 4.000 cửa hàng.

Chính CEO của Thế giới di động đã phát biểu: “Với mô hình bán lẻ đang xây dựng đem đi áp dụng nước ngoài, chúng tôi sẽ thắng chắc”. Và họ đã thắng thật khi triển khai đúng những chiến lược họ đang sử dụng ở Việt Nam sang Campuchia, một thị trường khá tương đồng với Việt Nam.

Với làn sóng đầu tư nước ngoài ngày một tăng, những bài học thành công của các doanh nghiệp đi trước khi tiến đánh vào các thị trường phù hợp với định vị mạnh mẽ của mình, họ sẽ đạt được thành công.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Gỡ vướng thủ tục đầu tư ra nước ngoài: Điểm chung của thành công tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714290395 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714290395 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10