Cách ly tại nhà 14 ngày người từ Đà Nẵng về Hải Dương

Diendandoanhnghiep.vn UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu kể từ ngày 14/7 phải thực hiện khai báo y tế và cách ly, theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà với những người đi và đến từ TP Đà Nẵng về Hải Dương.

Theo chỉ đạo của ông Nguyễn Dương Thái Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương. Những người đi từ TP Đà Nẵng về tỉnh Hải Dương trong vòng 14 ngày kể từ ngày 14/7 phải thực hiện khai báo y tế và cách ly, theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà, nếu có triệu chứng bất thường như sốt, ho, khó thở... cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để khám và lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, người dân tạm dừng di chuyển đến TP Đà Nẵng (trừ trường hợp đặc biệt) cho đến khi có hướng dẫn mới. Giao Sở Y tế, các ngành, địa phương, đơn vị tăng cường theo dõi, bám sát diễn biến dịch COVID-19, kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo các biện pháp phòng chống dịch phù hợp.

vận tải hành khách tạm dừng vận chuyển hành khách từ Hải Dương đi Đà Nẵng và ngược lại.

Vận tải hành khách tạm dừng vận chuyển hành khách từ Hải Dương đi Đà Nẵng và ngược lại.

Cùng với chỉ đạo của UBND tỉnh Hải Dương, Sở Giao thông vận tải Hải Dương cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tạm dừng vận chuyển hành khách từ Hải Dương đi Đà Nẵng và ngược lại. Đồng thời rà soát, lập danh sách phương tiện, hành khách từ Hải Dương đến Đà Nẵng và ngược lại kể từ ngày 14.7 đến nay để theo dõi.

Bên cạnh đó, Sở yêu cầu các doanh nghiệp, hộ các thể kinh doanh vận tải hành khách trang bị dung dịch rửa tay, nước sát khuẩn, thùng rác trên các phương tiện vận tải hành khách. Yêu cầu tất cả hành khách trước khi lên xe phải khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay, hạn chế giao tiếp...

UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu kể từ ngày 14.7 phải thực hiện khai báo y tế và cách ly, theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà với những người đi và đến từ TP Đà Nẵng về Hải Dương.

UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu kể từ ngày 14.7 phải thực hiện khai báo y tế và cách ly, theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà với những người đi và đến từ TP Đà Nẵng về Hải Dương.

Được biết, tại Việt Nam, 99 ngay không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng thì đến hết ngày 26/7/2020 đã ghi nhận 4 trường hợp dương tính với COVID-19 tại cộng đồng( Đà Nẵng 3 ca, Quãng Ngãi 1 ca) nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 lên 420 ca. Cả 4 ca bệnh có yếu tố dịch tễ rất phức tạp, chưa xác định được nguồn lây, bệnh nhân đến nhiều chỗ đông người do đó nguy cơ phát tán mầm bệnh rất lớn.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cách ly tại nhà 14 ngày người từ Đà Nẵng về Hải Dương tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713557222 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713557222 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10