Hải Dương: Cần xử lý nghiêm sai phạm trong hoạt động kinh doanh bến bãi

Diendandoanhnghiep.vn Thời gian tới sẽ làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước có liên quan đến các vi phạm trong hoạt động kinh doanh bến bãi.

>>Hải Dương: Xúc tiến đầu tư, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp Hàn Quốc

Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Phạm Xuân Thăng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, về kết quả kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động tập kết, kinh doanh than, cát và các loại khoáng sản khác tại các bến bãi trên địa bàn huyện Kim Thành và thị xã Kinh Môn.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng nhấn mạnh, hoạt động kinh doanh bến bãi ven sông góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế. Tuy nhiên, trên thực tế, hoạt động này đang có nhiều sai phạm do nhiều nguyên nhân cả khách quan và chủ quan; công tác quản lý nhà nước chưa được quan tâm thoả đáng…

Đồng thời Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất quan điểm sẽ chỉ đạo kiên quyết khắc phục và xử lý các sai phạm trong hoạt động kinh doanh bến bãi. Bên cạnh đó, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác quản lý nhà nước về đất đai, khoáng sản trên đại bàn tỉnh.

Thời gian tới sẽ làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước có liên quan đến các vi phạm trong hoạt động kinh doanh bến bãi.

Thời gian tới sẽ làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước có liên quan đến các vi phạm trong hoạt động kinh doanh bến bãi.(nguồn báo Hải Dương)

Xử lý nghiêm các vi phạm về hoạt động bến bãi trong quá trình hoạt động; làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan. Chỉ đạo khẩn trương khắc phục các thiếu sót, vi phạm để vừa duy trì các hoạt động bến bãi theo đúng định của pháp luật, vừa phục vụ hoạt động triển khai thi công xây dựng các công trình cơ bản trên địa bàn tỉnh.

Giao cơ quan công an phối với chính quyền địa phương bảo vệ an ninh trật tự, duy trì hoạt động ổn định các bến bãi đúng theo quy định của pháp luật và duy trì hoạt động ổn định các bến bãi đúng theo quy định của pháp luật và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm. Đồng thời chỉ đạo Cục Thuế tỉnh khẩn trương rà soát, thanh tra thuế để chống thất thu thuế đối với hoạt động kinh doanh bến bãi, xử lý nghiêm các chủ bến bãi có hoạt động trốn thuế, gian lận thuế.

>>>Hải Dương: Những làng nghề không đủ tiêu chí sẽ thu hồi

>>>Hải Dương: Lấy Doanh nghiệp và người dân là trung tâm chuyển đổi số

Bí thư tỉnh ủy giao Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục làm rõ các sai phạm về quản lý đất đai, xác định rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan. Nếu phát hiện sai phạm có liên quan, giao cho Ban Thường vụ Thị ủy Kinh Môn và Ban Thường vụ huyện Kim Thành kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với cán bộ đảng viên có liên quan đến vi phạm.  

Bên cạnh đó, tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật về đầu tư, đê điều, đất đai, môi trường... và hướng dẫn các chủ bến bãi, các doanh nghiệp hoạt động bến bãi hoạt động theo đúng quy định của pháp luật để doanh nghiệp an tâm hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Đồng thời, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo khẩn trương quy hoạch mạng lưới bến bãi ven các dòng sông trong toàn tỉnh để tích hợp vào quy hoạch của tỉnh, quy hoạch vùng huyện làm căn cứ cho việc chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp phép cho cho các bến bãi, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong tháng 5.2022.

Yêu cầu UBND tỉnh ban hành chỉ thị về nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh bến bãi ven sông, trong đó xác định rõ trách nhiệm của các cơ quan liên quan theo tinh thần “5 rõ”.  Đồng ý với đề xuất tiếp tục giao 2 đoàn kiểm tra của tỉnh tiếp tục kiểm tra toàn bộ các bến bãi còn lại trong toàn tỉnh để có sự bao quát, cách xử lý thống nhất trong toàn tỉnh. Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ chỉ đạo nghiêm việc này...

Xử lý nghiêm các vi phạm về hoạt động bến bãi trong quá trình hoạt động; làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan

Xử lý nghiêm các vi phạm về hoạt động bến bãi trong quá trình hoạt động; làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan

Được biết, qua kiểm tra 64 bến bãi trên địa bàn huyện Kim Thành và 125 bến bãi trên địa bàn thị xã Kinh Môn cho thấy hoạt động của các bến bãi ven sông có nhiều diễn biến phức tạp; đã và đang xảy ra nhiều sai phạm, ảnh hưởng đến hành lang thoát lũ, an toàn đê điều, an toàn giao thông đường thủy, gây ô nhiễm môi trường, thất thu thuế, kinh doanh hàng hóa không có nguồn gốc, làm mất an ninh trật tự và gây bức xúc trong nhân dân.

Trước đó, UBND tỉnh Hải Dương giao Thanh tra tỉnh phối hợp để triển khai công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo về vi phạm pháp luật đê điều trong hoạt động bến bãi trên địa bàn tỉnh.

Lực lượng chức năng phát hiện nhiều sai phạm nghiêm trọng khi kiểm tra 21 điểm kinh doanh than của các cá nhân, doanh nghiệp nằm rải rác trên địa bàn thuộc thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương. Qua kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng phát hiện phần lớn các bãi than đều có khối lượng than chênh lệch so với hoá đơn nhập hàng mà chủ sở hữu xuất trình khi làm việc. Đơn cử, tại 1 địa điểm được kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện hàng chục nghìn tấn than không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn, chứng từ. Đây là số lượng than rất lớn được cơ quan chức năng phát hiện trong thời gian qua.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Cần xử lý nghiêm sai phạm trong hoạt động kinh doanh bến bãi tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713545046 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713545046 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10