Hải Dương: Chợ Nam Quang bỏ hoang đến bao giờ?

Diendandoanhnghiep.vn Mặc dù được bàn giao ki-ốt từ năm 2018 nhưng đến nay, chợ Nam Quang ở phường Ái Quốc (TP Hải Dương) vẫn chưa đi vào hoạt động, dở dang, vắng vẻ và xuống cấp gây bức xúc cho các hộ kinh doanh.

https://diendandoanhnghiep.vn/xa-thai-khong-phep-doanh-nghiep-bi-phat-hon-200-trieu-210774.html

Qua tìm hiểu được biết, chợ Nam Quang nằm trong Dự án khu dân cư, dịch vụ công nghiệp phường Ái Quốc do Công ty CP Đầu tư và Phát triển hạ tầng Nam Quang (Công ty Nam Quang) làm chủ đầu tư, được xây dựng xong từ năm 2018.

Khi hoàn thành chợ Nam Quang cho 300 tiểu thương ký hợp đồng thuê ki ốt trong vòng 30 năm với giá từ 200 đến 400 triệu đồng 1 ki ốt, tùy vị trí. Đến nay không hiểu vì lý do gì chợ vẫn trống không, nhiều hạng mục để bảo đảm cho chợ hoạt động như điện, nước, phòng chống cháy nổ… vẫn dang dở. Bên cạnh đó công trình nhiều chỗ có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng.

Mặc dù được bàn giao ki-ốt từ năm 2018 nhưng đến nay, chợ Nam Quang ở phường Ái Quốc (TP Hải Dương) vẫn chưa đi vào hoạt động, dở dang, vắng vẻ và xuống cấp gây bức xúc cho các hộ kinh doanh.

Mặc dù được bàn giao ki-ốt từ năm 2018 nhưng đến nay, chợ Nam Quang ở phường Ái Quốc (TP Hải Dương) vẫn chưa đi vào hoạt động, dở dang, vắng vẻ và xuống cấp gây bức xúc cho các hộ kinh doanh.

Theo ông Đào Văn Huỳnh, một tiểu thương của chợ Nam Quang cho biết; ông cùng anh em trong nhà hùn vốn mua tới hơn chục Ki ốt tại chợ Nam Quang, với số tiền hơn 5 tỷ đồng nhưng giờ đóng cửa bỏ không và hầu hết số tiền trên là thế chấp tài sản vay ngân hàng để mua, giờ chợ không hoạt động gia đình sống dở chết dở.

Đồng cảnh ngộ chị Nguyễn Thị Lành, một tiểu thương khác chia sẻ; chợ được bàn giao từ năm 2018 xong theo hợp đồng, các tiểu thương phải chịu thời gian sử dụng chợ từ năm 2011. Trên thực tế tiểu thương chưa được sử dụng đã mất không 7 năm tiền thuê ki-ốt, chưa kể từ thời điểm nộp đủ tiền đến nay đã hơn 3 năm để chờ chợ mở cửa hoạt động nên các hộ kinh doanh lại thiệt đơn, thiệt kép, không biết bao giờ chợ mới hoạt động được.

https://diendandoanhnghiep.vn/hai-duong-tiep-tuc-dung-hoat-dong-cac-co-so-kinh-doanh-khong-thiet-yeu-210637.html

https://diendandoanhnghiep.vn/buc-thiet-nha-o-cong-nhan-ky-viii-hai-duong-se-ra-soat-toan-bo-quy-dat-209900.html

Sau khi có phản ánh của các tiểu thương, Công ty Nam Quang đề ra 2 phương án để bà con chọn lựa; Với các tiểu thương có mong muốn tiếp tục thực hiện hợp đồng, công ty sẽ đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các thủ tục, chậm nhất ngày 31.12 tới sẽ đưa vào hoạt động. Sau ngày 31.12, nếu các hộ có nhu cầu thanh lý hợp đồng, công ty sẽ trả lại toàn bộ số tiền. Còn với tiểu thương muốn thanh lý hợp đồng ngay, chủ đầu tư sẽ hoàn lại tiền theo hợp đồng sau 30 ngày làm việc kể từ lúc hoàn tất thủ tục, hồ sơ thanh lý và bàn giao mặt bằng.

Sau đó, 157 tiểu thương thanh lý hợp đồng và nhận lại tiền. Số còn lại vẫn giữ lại ki-ốt, phần vì vẫn mong muốn chợ hoạt động, phần vì không đồng tình với cách xử lý của chủ đầu tư. Họ yêu cầu Công ty Nam Quang nếu đưa chợ vào khai thác thì phải làm bài bản, đầy đủ để có hiệu quả và khắc phục những bất cập tại chợ. Còn nếu sau ngày 31.12, chợ vẫn bỏ không, chủ đầu tư phải hoàn trả đủ số tiền gốc của hợp đồng, tiền lãi tính theo lãi suất ngân hàng kể từ ngày nộp tiền và hoàn trả số tiền cho những hộ đã sửa chữa ki-ốt.

chợ Nam Quang nằm trong Dự án khu dân cư, dịch vụ công nghiệp phường Ái Quốc do Công ty CP Đầu tư và Phát triển hạ tầng Nam Quang (Công ty Nam Quang) làm chủ đầu tư, được xây dựng xong từ năm 2018.

Chợ Nam Quang nằm trong Dự án khu dân cư, dịch vụ công nghiệp phường Ái Quốc do Công ty CP Đầu tư và Phát triển hạ tầng Nam Quang làm chủ đầu tư, được xây dựng xong từ năm 2018.

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, lãnh đạo phường Ái Quốc cho biết, chợ Nam Quang có diện tích 9.200m2 với 1 khối ki-ốt 1,5 tầng và nền chợ chung. Chợ Nam Quang nằm trong Dự án khu dân cư, dịch vụ công nghiệp phường Ái Quốc, Chợ được xây dựng nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân trong khu dân cư, dịch vụ công nghiệp Ái Quốc. Tuy nhiên, mới chỉ có 10% khu dân cư về sinh sống cho nên dù chợ có mở ra cũng ít người đến mua.

Đại diện Ban quản lý chợ cho biết, Ban Quản lý chợ phối hợp với UBND phường Ái Quốc tổ chức hội chợ, mở các gian hàng mời các tiểu thương đến. Bên cạnh đó, tuyên truyền vận động các cư dân sinh sống gần đó, đặc biệt là chợ Tiền Trung,  mời các tiểu thương của chợ này sang Chợ Nam Quang kinh doanh với ưu đãi miễn phí hoàn toàn tiền thuê sạp từ 3 đến 6 tháng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Chợ Nam Quang bỏ hoang đến bao giờ? tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713271234 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713271234 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10