Hải Dương: Doanh nghiệp sẵn sàng sản xuất hàng Tết

Diendandoanhnghiep.vn Thời điểm này, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, đang vào guồng tất bật sản xuất, tăng ca, thêm người để bảo đảm cung ứng hàng hóa cho tiêu dùng dịp Tết.

>>> Hải Dương: Xác định doanh nghiệp là mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội

>>> Hải Dương: Khi nông dân là tỷ phú

Doanh nghiệp tăng tốc

Trong bối cảnh tình hình kinh tế được nhận định còn nhiều khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, nhiều cơ sở, doanh nghiệp đã lựa chọn sản xuất theo nhu cầu thực tế, tìm kiếm nguồn nguyên liệu, kết nối thị trường tiêu thụ từ sớm.

Công ty TNHH Rượu Phú Lộc chủ yếu dùng gạo nếp cái hoa vàng để sản xuất rượu (Ảnh: Internet)

Công ty TNHH Rượu Phú Lộc chủ yếu dùng gạo nếp cái hoa vàng để sản xuất rượu (Ảnh: Internet)

Theo anh Hoàng Hữu Phong, Phó Giám đốc Công ty TNHH Rượu Phú Lộc ở xã Cẩm Vũ (Cẩm Giàng), thời điểm này, công ty đã bắt đầu tăng tốc sản xuất. Dự kiến, Tết Giáp Thìn 2024, doanh nghiệp sẽ đưa ra thị trường khoảng 50.000 lít rượu, tăng khoảng 2.000 lít so với Tết Nguyên đán 2023. Công ty TNHH Rượu Phú Lộc có 2 dòng sản phẩm chính là rượu trắng và rượu ngâm. Anh Phong cho biết: “Đa số các doanh nghiệp đều dự báo, trong dịp Tết năm nay khách hàng sẽ có xu hướng chi tiêu tiết kiệm. Do đó, công ty chỉ có một số ít sản phẩm ở phân khúc cao cấp, còn lại chủ yếu là các sản phẩm phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn vừa làm vừa lo vì giá nguyên liệu đầu vào tăng. Do giá gạo liên tục tăng cao, doanh nghiệp buộc phải điều chỉnh giá bán sản phẩm tăng khoảng 5%. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng thực hiện tiết giảm chi phí sản xuất để giữ giá bán ở mức ổn định, không điều chỉnh tăng thêm".

Đại diện Công ty TNHH Long Hải (TP Hải Dương) cho biết công ty đã chủ động xây dựng kế hoạch sản xuất phục vụ thị trường Tết Nguyên đán từ sớm. Dù xác định năm nay sẽ gặp nhiều khó khăn hơn nhưng công ty đề ra mục tiêu phấn đấu cung cấp khoảng 10.100 tấn sản phẩm, tương đương Tết năm ngoái.

Còn anh Lê Hồng Giang, chủ cơ sở sản xuất bánh kẹo Vân Giang ở TP Hải Dương chia sẻ: “Dịp Tết, các mặt hàng bánh kẹo luôn có cơ hội lớn hơn bình thường. Để phục Tết Nguyên đán năm nay, cơ sở dự kiến sẽ sản xuất khoảng 100 tấn sản phẩm. Trong điều kiện thị trường đa dạng sản phẩm bánh kẹo mang đến nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng thì những hương vị bánh kẹo truyền thống vẫn có chỗ đứng riêng. Bên cạnh các sản phẩm truyền thống như kẹo lạc, kẹo dồi, bánh khảo, bánh chả, cơ sở cũng nghiên cứu để sản xuất một số sản phẩm mới với sự phối trộn nguyên liệu mới mẻ, biến tấu hiện đại để phù hợp với những khách hàng ở nhiều lứa tuổi như kẹo hạt bí đỏ, kẹo dẻo vị sữa chua phô mai, kẹo gạo lứt lạc vừng…".

Từ đầu tháng 11, Công ty CP Hoàng Giang (TP Hải Dương) cũng đã vào guồng sản xuất hàng Tết, làm việc với các hệ thống phân phối. Dự kiến Tết năm nay, công ty đưa ra thị trường từ 350-400 tấn sản phẩm, tương đương Tết năm ngoái. Theo đại diện công ty, do năm nay kinh tế còn nhiều khó khăn nên việc phấn đấu đạt sản lượng như Tết Quý Mão cũng cần sự cố gắng. Để đáp ứng tiến độ sản xuất, Công ty CP Hoàng Giang đã thuê thêm 50 lao động thời vụ.

Thúc đẩy mở rộng thị trường

Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng cao dịp Tết, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thực phẩm đã đầu tư máy móc hiện đại, công nghệ tiên tiến để tăng năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm, đặc biệt là đảm bảo an toàn thực phẩm.

Những năm qua, Công ty TNHH Long Hải đã củng cố vững chắc thị trường tiêu thụ sản phẩm trong nước, mở rộng xuất khẩu sản phẩm sang các nước trong khu vực và trên thế giới. Công ty chú trọng triển khai, áp dụng nghiêm ngặt các quy định của hệ thống quản lý đạt chuẩn để đáp ứng hoặc vượt những yêu cầu của thị trường và người tiêu dùng. Ngoài ra, công ty mở rộng thị trường, mở rộng đối tượng phục vụ bằng việc nghiên cứu sản xuất nhiều loại sản phẩm mới như: thạch sữa chua, thạch rau câu Kimiko, thạch rau câu bổ sung canxi… Công ty đã triển khai nhiều biện pháp để khách hàng đánh giá về chất lượng, giá cả, tiến độ cung cấp sản phẩm, thái độ phục vụ…

Hằng năm, Công ty TNHH Rượu Phú Lộc cũng tích cực tham gia các đoàn xúc tiến do Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) tổ chức để tìm hiểu, mở rộng thị trường, tiếp cận với nhiều đối tác, bạn hàng ở các địa phương lân cận. Chủ động tìm kiếm đối tác thông qua việc xúc tiến thương mại trực tiếp, các biện pháp marketing hoặc truyền thông rộng rãi trên mạng xã hội.

Công ty CP Hoàng Giang đưa ra thị trường từ 350-400 tấn sản phẩm vào dịp Tết Nguyên đán 2024

Công ty CP Hoàng Giang đưa ra thị trường từ 350-400 tấn sản phẩm vào dịp Tết Nguyên đán 2024

Ngoài việc bày bán trực tiếp tại các cửa hàng, đại lý, chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện tích, điểm du lịch ở nhiều tỉnh, thành phố, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn các sản phẩm của cơ sở sản xuất kẹo lạc Vân Giang trên một số sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada. Vài năm trở lại đây, để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán, Công ty CP Hoàng Giang (TP Hải Dương) đều nghiên cứu để sản xuất các dòng sản phẩm với những hình dáng ấn tượng như hoa đào, thỏi vàng hoặc theo chủ đề con giáp của năm. Tết năm nay, công ty có thêm sản phẩm mới là chĩnh Rồng Vàng.

Kỳ vọng vào thị trường tết năm nay, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đều gia tăng lượng hàng cung ứng ra thị trường; đồng thời cho ra nhiều sản phẩm mới, góp phần tăng thêm sự phong phú, đa dạng cho hàng hóa tết. Tuy nhiên, theo một số nhà phân phối, đến thời điểm này, thị trường tết năm nay có khởi sắc nhưng vẫn chưa “ấm” bằng mọi năm.

Theo đánh giá của Sở Công thương: Tết là mùa mua sắm lớn nhất trong năm. Do đó, ngoài việc chuẩn bị nguồn hàng, thời gian qua các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh còn chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng mặt hàng và đã có nhiều doanh nghiệp thực hiện truy xuất nguồn gốc hàng hóa.

Để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp chân chính, thời điểm trước trong và sau tết, sở sẽ tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát thị trường, nhất là những mặt hàng thường có sức mua tăng cao trong dịp tết.

Sự chủ động chuẩn bị từ sớm của nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, nguồn hàng hóa đa dạng, phong phú sẽ đáp ứng nhu cầu mua sắm, có thêm nhiều lựa chọn cho người dân trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Doanh nghiệp sẵn sàng sản xuất hàng Tết tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714361776 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714361776 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10