Hải Dương: Đưa thương hiệu ngành mỹ nghệ, kim hoàn và đá quý hội nhập

THU HÀ 11/10/2023 17:45

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng đồng bộ, đội ngũ doanh nhân Hội Mỹ nghệ, Kim hoàn, Đá quý Hải Dương sẽ có bước phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, xứng đáng với vai trò là “người lính” trong thời bình.

>>>Hải Dương: “Bàn giải pháp” chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Đó là ý kiến của ông Ngô Quang Hoàn - Chủ tịch Chủ tịch Hội Mỹ nghệ, Kim hoàn, Đá quý tỉnh Hải Dương tại Đại hội lần thứ II.

Ông Ngô Quang Hoàn, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ, Kim hoàn, Đá quý cho rằng, Để ngày càng phát triển, đóng góp thiết thực hơn nữa vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, cộng đồng các doanh nghiệp Mỹ nghệ, Kim hoàn, Đá quý chúng ta cần phát huy tinh thần thi đua yêu nước trong mỗi doanh nghiệp, hình thành đội ngũ doanh nhân có đạo đức kinh doanh, có trách nhiệm xã hội, có trình độ quản trị tương xứng nhằm đáp ứng yêu cầu của thời kỳ hội nhập và cạnh tranh toàn cầu.

Bên cạnh đó, thể hiện năng lực, sáng tạo; nỗ lực phấn đấu tận dụng thời cơ, vượt qua thách thức, chấp hành tốt các quy định của pháp luật trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh; thời gian tới Hội sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả vai trò “cầu nối” giữa doanh nghiệp với chính quyền, giữa doanh nghiệp với các đối tác và nhà đầu tư trong và ngoài nước cũng như giữa các doanh nghiệp trong tỉnh với nhau nhằm thúc đẩy các hoạt động hợp tác đầu tư kinh doanh.

Với những chuẩn bị kỹ lưỡng đồng bộ, cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân Hội Mỹ nghệ, Kim hoàn, Đá quý Hải Dương sẽ có bước phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, xứng đáng với vai trò là “người lính” trong thời bình.

Với những chuẩn bị kỹ lưỡng đồng bộ, cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân Hội Mỹ nghệ, Kim hoàn, Đá quý Hải Dương sẽ có bước phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, xứng đáng với vai trò là “người lính” trong thời bình.

Được biết, dưới sự chỉ đạo hướng dẫn của Trung ương Hội Mỹ nghệ, Kim hoàn, Đá quý Việt Nam và các quy định pháp luật về lĩnh vực Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý. Ban Chấp hành Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý tỉnh Hải Dương thống nhất quyết định chương trình hành động 10 điểm, để lập thành tích chào mừng Đại hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý tỉnh Hải Dương lần thứ II vào cuối quý 1 năm 2024.

Cụ thể, thời gian tới, ban hội viên tập trung nâng cao phát triển công tác hỗ trợ, phát triển ngành nghề sản xuất kinh doanh và thị trường mới; Cung cấp thông tin thị trường và cơ hội kinh doanh mới ở trong nước và thế giới; Tổ chức các chuyến xúc tiến thương mại cho hội viên ở trong và ngoài nước theo kênh của Sở Công thương và Trung ương Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam để tìm nguồn vật tư, nguyên liệu và đầu ra cho sản phẩm; Hỗ trợ thành lập mới doanh nghiệp, đặt văn phòng đại diện, chuyển đổi số và chuyển đổi dự án đầu tư, tuyển dụng và cơ cấu lại lao động, giải quyết chế độ chính sách cho người lao động, giải quyết tranh chấp lao động nếu có.

Bên cạnh đó, hỗ trợ đào tạo nghề, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức nghề nghiệp và quản trị doanh nghiệp; tập trung vào dạy nghề chế tác kim hoàn cho người lao động và kinh nghiệm quản lý, lãnh đạo cho hội viên có nhu cầu.

Hải Dương: Đưa thương hiệu ngành Mỹ nghệ, Kim Hoàn, Đá quý phát triển và hội nhập

Hải Dương đưa thương hiệu ngành Mỹ nghệ, Kim Hoàn, Đá quý phát triển và hội nhập

Đặc biệt, phối hợp các ngành chức năng quản lý nhà nước về lĩnh vực Mỹ nghệ, Kim hoàn, Đá quý nhằm tháo gỡ khó khăn tạo điều kiện cho các hội viên sản xuất kinh doanh đúng pháp luật, tiếp cận được nguồn vốn của ngân hàng, giảm được chi phí không chính thức để tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững theo xu hướng chuyển đổi số quốc gia.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Lê Ngọc Dũng - Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam hy vọng, Hội Mỹ nghệ, Kim hoàn, Đá quý tỉnh Hải Dương sẽ phát huy sức mạnh của mạng lưới doanh nhân, doanh nghiệp người trên địa bàn tỉnh trên nhằm tăng cường hợp tác, liên doanh, liên kết với nhau, tìm kiếm các cơ hội đầu tư kinh doanh trong và ngoài nước, hỗ trợ doanh nghiệp hội nhập và phát triển.

Đồng thời cung cấp thông tin hữu ích về các dự án đầu tư tiềm năng, thông tin kinh tế - thị trường, cập nhật các chủ trương, chính sách có liên quan, giúp hội viên nắm bắt được các cơ hội đầu tư, tình hình trong nước và quốc tế, hỗ trợ hội viên, doanh nhân và các doanh nghiệp trong việc tìm đối tác tư vấn, cung cấp và nhập khẩu trang thiết bị máy móc. Tư vấn cho Hội viên về luật pháp, thủ tục hành chính, các chính sách của Nhà nước; đại diện Hội viên gửi đề xuất, kiến nghị tới các cơ quan Nhà nước có liên quan.

Có thể bạn quan tâm

  • Hải Dương: “Bàn giải pháp” chuyển đổi số cho doanh nghiệp

    Hải Dương: “Bàn giải pháp” chuyển đổi số cho doanh nghiệp

    17:45, 10/10/2023

  • Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ tích cực xây dựng thương hiệu để vươn ra biển lớn

    Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ tích cực xây dựng thương hiệu để vươn ra biển lớn

    01:35, 03/10/2023

  • Festival Chí Linh - Hải Dương 2023: Liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP

    Festival Chí Linh - Hải Dương 2023: Liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP

    10:52, 28/09/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hải Dương: Đưa thương hiệu ngành mỹ nghệ, kim hoàn và đá quý hội nhập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO