Hải Dương hợp tác Kagoshima (Nhật Bản) để phát triển kinh tế toàn diện

Diendandoanhnghiep.vn Mong muốn được Hải Dương cung cấp thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển kinh tế - xã hội để hai bên trao đổi, hợp tác toàn diện, hiệu quả, lâu dài.

>>>Hải Dương: Chuyển biến tích cực trong thu hút đầu tư

Đó là khẳng định của Thống đốc tỉnh Kagoshima Shiota Koichi Nhật Bản tại buổi làm việc trực tiếp giữa lãnh đạo 2 tỉnh Hải Dương và Kagoshima để thúc đẩy quá trình liên kết, hợp tác toàn diện, hiệu quả, lâu dài giữa hai bên theo biên bản ghi nhớ đã được ký kết vào năm 2019.

Thống đốc tỉnh Kagoshima Shiota Koichi nhấn mạnh, buổi làm việc trực tiếp với tỉnh Hải Dương lần này có ý nghĩa quan trọng. Đây không chỉ là cơ hội để hai bên trao đổi, nắm bắt thông tin mà còn thắt chặt hơn nữa tình cảm hữu nghị khi Nhật Bản - Việt Nam kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Qua tìm hiểu, Thống đốc Kagoshima nhận định Hải Dương có nhiều tiềm năng phát triển lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp đào tạo nhân lực. Tỉnh Kagoshima có nhiều thế mạnh về sản xuất nông nghiệp và phát triển du lịch.

Phát biểu tại buổi làm việc ông Trần Đức Thắng - Bí thư tỉnh uỷ Hải Dương cho biết, Nhật Bản là một trong những thị trường lao động lớn, có mức thu nhập cao, môi trường sống văn minh, hiện đại. Người lao động khi làm việc tại Nhật Bản được học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, có nhiều cơ hội được tiếp xúc với những máy móc, kỹ thuật hiện đại bậc nhất.

Hải Dương: Thúc đẩy hợp tác toàn diện với Kagoshima(CTTĐT)

Hải Dương thúc đẩy hợp tác toàn diện với Kagoshima (CTTĐT)

Tuy nhiên, để được sang Nhật Bản làm việc, người lao động phải được đào tạo bài bản, chuyên sâu. Hải Dương mong được hợp tác với các đối tác của Nhật Bản trong việc tạo nguồn nhân lực và hỗ trợ việc làm tại Nhật Bản cho công dân của tỉnh, nhất là trong lĩnh vực điều dưỡng, hộ lý. Đồng thời, kỳ vọng việc cử nhân lực của địa phương sang làm việc tại tỉnh Kagoshima sẽ nâng cao tay nghề cho người lao động. Từ đó hình thành nguồn nhân lực đóng góp cho sự phát triển của tỉnh Hải Dương trong tương lai và bù đắp thiếu hụt lao động của tỉnh Kagoshima, Bí thư nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Hải Dương cũng mong muốn thu hút các nhà đầu tư từ tỉnh Kagoshima đến đầu tư trên địa bàn tỉnh trong các lĩnh vực tỉnh Kagoshima có thế mạnh và Hải Dương có nhu cầu như: các dự án đầu tư vào sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, công nghệ cao, nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, ứng dụng công nghệ sinh học, bảo quản và chế biến nông sản, thực phẩm; Xây dựng các vùng sản xuất hàng hóa tập trung, gắn nông nghiệp với công nghiệp chế biến; Các dịch vụ lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe.

Tỉnh Hải Dương muốn các nhà đầu tư của Nhật Bản sẽ hợp tác đầu tư vào các lĩnh vực đầu tư sản xuất các sản phẩm công nghệ hỗ trợ, công nghiệp công nghệ cao tại các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Hải Dương và hợp tác đầu tư các lĩnh vực thế mạnh khác của tỉnh Kagoshima.

Hiện trên địa bàn tỉnh Hải Dương có 63 dự án đầu tư của Nhật Bản, tổng vốn đầu tư trên 1,5 tỷ USD. Nhật Bản là một trong những quốc gia có nhiều dự án đầu tư vào địa bàn tỉnh, đứng thứ hai về số lượng dự án và số vốn đầu tư trong các quốc gia đầu tư trên địa bàn. 

Mong muốn được Hải Dương cung cấp thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển kinh tế - xã hội để hai bên trao đổi, hợp tác toàn diện, hiệu quả, lâu dài.

Mong muốn được Hải Dương cung cấp thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển kinh tế - xã hội để hai bên trao đổi, hợp tác toàn diện, hiệu quả, lâu dài (CTTĐT)

Các doanh nghiệp Nhật Bản hầu hết có công nghệ sản xuất tiên tiến, công nghệ sạch, tuân thủ chặt chẽ các quy định của Nhà nước về bảo vệ môi trường, có chính sách thu hút, động viên tạo động lực cho người lao động thể hiện cụ thể qua chính sách thu hút, động viên tạo động lực cho người lao động thể hiện qua chính sách tiền lương, chế độ khen thưởng, môi trường lao động sản xuất tốt, chế độ đãi ngộ, đào tạo…

Được biết, năm 2019 trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo hai tỉnh Hải Dương và Kagoshima đã chính thức ký kết văn bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác trên các lĩnh vực đào tạo và tiếp nhận nguồn nhân lực, hợp tác kỹ thuật, hợp tác kinh tế và du lịch, giao lưu tương trợ giữa hai tỉnh. Sự kiện đó là tiền đề mở đầu trong quan hệ phát triển của hai địa phương và cho những hợp tác đầu tư - kinh doanh giữa các doanh nghiệp.

>> Việt Nam - Nhật Bản ký kết thoả thuận vay vốn gần 61 tỷ Yên

Bí thư Tỉnh uỷ Trần Đức Thắng khẳng định, hai bên đã làm rõ nhiều vấn đề trong giao lưu hợp tác gần 4 năm qua. Thời gian tới, hai tỉnh sẽ sớm đi đến hiện thực hóa hợp tác giữa hai bên, mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp của hai địa phương. Tăng cường kết nối với các cơ quan chức năng của tỉnh Kagoshima, căn cứ nhu cầu tuyển dụng và nguồn nhân lực, hai tỉnh sẽ phối hợp thực hiện hợp tác toàn diện.

Trước đó, tại buổi tiếp ngài Shiota Koichi, Thống đốc tỉnh Kagoshima, Nhật Bản đang thăm, làm việc tại Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị ngài Thống đốc và chính quyền tỉnh Kagoshima khuyến khích các doanh nghiệp của tỉnh đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam trong các lĩnh vực tỉnh có thế mạnh như ô tô, điện tử bán dẫn, nông nghiệp, chế biến nông sản và công nghiệp hỗ trợ. Trong đó, triển khai hiệu quả các ký kết với tỉnh Hải Dương và Học viện Nông nghiệp Việt Nam, đưa quan hệ đi vào thực chất, hiệu quả; đồng thời tiếp tục mở rộng hợp tác sang các lĩnh vực như văn hóa, du lịch, ẩm thực và với các tỉnh, thành phố khác của Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương hợp tác Kagoshima (Nhật Bản) để phát triển kinh tế toàn diện tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714375037 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714375037 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10