Hải Dương: Tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh

Diendandoanhnghiep.vn Cần phát huy hơn nữa vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp, doanh nhân với các cơ quan quản lý nhà nước, có giải pháp đổi mới phát triển sản xuất kinh doanh.

>>>Hải Dương: “Bàn giải pháp” chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Trần Đức Thắng - Bí thư tỉnh ủy Hải Dương tại Lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Thời gian tới Hiệp hội cần có giải pháp đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; kịp thời đề xuất với cấp ủy, chính quyền trong xây dựng và tổ chức thực hiện các chủ trương phát triển kinh tế - xã hội, cơ chế chính sách liên quan đến doanh nghiệp, doanh nhân, khuyến khích phát triển sản xuất, kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đồng hành với tỉnh trong thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp, cụm công nghiệp…

Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao, đồng thời chúc mừng những thành tích mà cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân Hải Dương đã đạt được.

ông Trần Đức Thắng - Bí thư tỉnh ủy Hải Dương tại Lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Ông Trần Đức Thắng - Bí thư tỉnh ủy Hải Dương tại Lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Bên cạnh đó, Bí thư cũng chỉ ra một số những thành tích đạt được là cơ bản nhưng cũng cần thẳng thắn nhìn nhận tỉnh chưa có những doanh nghiệp mạnh, đủ tầm định hướng thị trường, triển khai các dự án lớn; còn nhiều doanh nghiệp hoạt động không hiệu quả, có doanh nghiệp chuyển giá, trốn thuế, chưa quan tâm đến quyền và lợi ích chính đáng của người lao động...Những hạn chế này cần được nghiêm túc khắc phục, xử lý trong thời gian tới.

Cũng tại hội nghị, Bí thư tỉnh cam kết, với phương châm “cấp ủy, chính quyền địa phương luôn đồng hành với doanh nghiệp”, lãnh đạo tỉnh Hải Dương cam kết luôn đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp đầu tư, sản xuất, kinh doanh hiệu quả bền vững vì sự phát triển chung của tỉnh nhà và mong rằng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục vững tâm khi thực hiện các hoạt động đầu tư kinh doanh tại Hải Dương.

Đồng thời, tỉnh đã và đang triển khai đồng bộ, mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa các chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, doanh nhân, có các giải pháp phù hợp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm tạo ra môi trường đầu tư kinh doanh lành mạnh, thân thiện hơn.

ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch VCCI

Ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch VCCI

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, bà Lương Thu Hương - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hải Dương cho biết, với chức năng đại diện, bảo vệ quyền lợi, hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển, Hiệp hội đã đẩy mạnh triển khai và phối hợp tổ chức chuỗi hoạt động nhằm tăng cường giao lưu kết nối các doanh nghiệp, tổ chức tập huấn nghiệp vụ hội thảo, chuyên đề, tư vấn về pháp luật và đào tạo nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp. Thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và đề xuất, kiến nghị của các doanh nghiệp để chuyển tới hoặc đề nghị các cơ quan chức năng, cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết,...

Đồng thời, Hiệp hội khẩn trương hoàn thành, lập quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030 vầ tầm nhìn đến năm 2050, các quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất theo quy định của luật quy hoạch. Tiếp tục tổ chức thực hiện các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của chính phủ, của tỉnh đã ban hành. Tăng cường nguồn lực nâng cao chất lượng hoạt động hỗ trợ, đào tạo đội ngũ doanh nhân triển khai các giải pháp phục hồi, cơ cấu lại thị trường lao động gắn với nâng cao chất lượng đào tạo lao động. Đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp chuyển đổi số, thực hiện việc xúc tiến đầu tư thương mại giới thiệu tiêu thụ sản phẩm. Nâng cao chất lượng đối thoại xử lý các vướng mắc ngay sau đối thoại với các doanh nghiệp, nắm bắt kịp thời xử lý hiệu quả các khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp, Bà Hương cho biết thêm.

Bà Lưu Thu Hương - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hải Dương

Bà Lương Thu Hương - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hải Dương

Cũng tại hội nghị, Hiệp hội Doanh nghiệp đã ký Chương trình phối hợp với các Sở, ban, ngành trong tỉnh.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Hoàng Hữu Đức, Giám đốc Công ty CP Tin học và TM Hoàng Đức cho biết, khi tham gia với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chúng tôi nhận được nhiều hỗ trợ, giúp đỡ từ phía lãnh đạo hiệp hội. Đồng thời nhận được nhiều hợp tác từ nhiều doanh nghiệp trong hiệp hội.

Được biết, tại tỉnh Hải Dương, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức, đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội và an sinh xã hội của tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh có khoảng trên 18.000 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh với tổng vốn đăng ký trên 219 nghìn tỷ đồng.

Trong 9 tháng đầu năm, tổng sản phẩm GRDP của tỉnh tăng 7,01%, trong đó khu vực công nghiệp, xây dựng tăng 7,66%, khu vực dịch vụ tăng 6,45%, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt 7,29 tỷ USD, thu hút vốn đầu tư trong nước đạt 7.929 tỷ đồng, gấp 10,2 lần so với cùng kỳ năm trước; vốn đầu tư nước ngoài đạt 392,2 triệu USD, tăng 18,8% so với cùng kỳ. Cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh đã đóng góp trên 75% thu ngân sách tỉnh, trong đó thuế xuất nhập khẩu trên 2.218 tỷ đồng.

Tại lễ kỷ niệmVCCI, Hiệp hội Doanh nghiệp đã tặng Bằng khen và tặng Giấy khen cho hàng chục doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu.

Tại lễ kỷ niệm, VCCI và Hiệp hội Doanh nghiệp đã tặng Bằng khen và tặng Giấy khen cho hàng chục doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu.

Phát biểu tại hội nghị ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch VCCI, chúc mừng Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hải Dương thời gian qua đã hoàn thành tốt vai trò của mình. Phó Chủ tịch VCCI nhấn mạnh, doanh nghiệp doanh nhân đóng vai trò hết sức quan trọng, vừa tạo công ăn việc làm cho người lao động, vừa phát triển kinh tế xã hội. Vì vậy làm sao chúng ta xây dựng được đội ngũ kinh doanh tốt hơn nữa, tuân thủ pháp luật, nâng cao giá trị quản trị đóng góp nhiều hơn nữa có nên kinh tế tỉnh nhà. Tôi tin rằng, Hiệp hội doanh nghiệp Hải Dương được sự hỗ trợ của UBND tỉnh với đà như này tỉnh ta và các thành viên trong Hiệp hội doanh nghiệp sẽ ngày một phát triển không ngừng. Về phía VCCI, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ cùng doanh nghiệp Hải Dương phát triển.

Tại lễ kỷ niệm, VCCI và Hiệp hội Doanh nghiệp đã tặng Bằng khen và tặng Giấy khen cho hàng chục doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714230295 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714230295 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10