Hải Dương: Triển khai xây dựng hạ tầng 6 khu công nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Năm 2022 tỉnh Hải Dương sẽ tập trung cao độ cho công tác giải phóng mặt bằng để triển khai thi công xây dựng hạ tầng 6 khu công nghiệp.

>>> TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng KCN Phúc Điền mở rộng

Theo Ban Quản lý (BQL) các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Hải Dương cho biết: Trong năm 2022, tỉnh Hải Dương sẽ tập trung cao độ cho công tác giải phóng mặt bằng để triển khai thi công xây dựng hạ tầng 6 khu công nghiệp (KCN). Trong đó 4 KCN mới bắt đầu triển khai xây dựng hạ tầng gồm: KCN Quốc Tuấn - An Bình (nay đổi tên thành KCN An Phát 1) thuộc huyện Nam Sách; KCN Phúc Điền mở rộng thuộc huyện Kim Thành.

Tiếp tục triển khai 2 KCN đã thành lập là KCN Tân Trường mở rộng và KCN Đại An mở rộng (giai đoạn 2) thuộc huyện Cẩm Giàng. Theo đó, tổng diện tích quy hoạch chi tiết xây dựng các KCN khoảng 1.097 ha. Diện tích đất công nghiệp có thể cho thuê là 754 ha.

KCN Quốc Tuấn - An Bình (nay đổi tên thành KCN An Phát 1) thuộc huyện Nam Sách

KCN Quốc Tuấn - An Bình (nay đổi tên thành KCN An Phát 1) thuộc huyện Nam Sách

KCN An Phát 1 và Phúc Điền mở rộng

Khu công nghiệp An Phát 1 hay KCN Quốc Tuấn - An Bình được phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 theo Quyết định số 970/QĐ-UBND ngày 17/04/2020 của UBND tỉnh Hải Dương Ngày 17/02/2021 KCN Quốc Tuấn - An Bình được phê duyệt chủ trương đầu tư theo Quyết định số 212/QĐ-TTg của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng. Theo nội dung Quyết định 212/QĐ-TTg, KCN có diện tích quy hoạch là 180 ha, thuộc địa giới hành chính của các xã Quốc Tuấn, An Bình và An Lâm, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương và có thời hạn hoạt động là 50 năm kể từ ngày có Quyết định chủ trương đầu tư (đến hết ngày 17/02/2071). Dự án có tổng số vốn đầu tư đăng ký là 1.947 tỷ đồng và có tiến độ thực hiện là trong vòng 36 tháng kể từ ngày được bàn giao đất. Ngày 02/03/2021, KCN Quốc Tuấn - An Bình chính thức được thành lập theo Quyết định số 681/QĐUBND của UBND tỉnh Hải Dương.

Khu công nghiệp có diện tích quy hoạch là 180 ha, thuộc địa giới hành chính của các xã Quốc Tuấn, An Bình và An Lâm, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương

KCN An Phát 1 có diện tích quy hoạch là 180 ha, thuộc địa giới hành chính của các xã Quốc Tuấn, An Bình và An Lâm, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương

Ngày 05/03/2021,BQL KCN tỉnh Hải Dương chính thức cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Công ty cổ phần khu công nghiệp kỹ thuật cao An Phát 1 với tên gọi của KCN chính thức được đổi thành KCN An Phát 1 Theo quy hoạch được phê duyệt, KCN An Phát 1 có tổng diện tích đất công nghiệp cho thuê là khoảng 130 ha, có tính chất là KCN tổng hợp đa ngành, chủ yếu là công nghiệp chế biết, chế tạo, có tính chất công nghệ cao, công nghiệp không gây ô nhiễm. Thu hút đầu tư trong các lĩnh vực sản xuất công nghiệp chính như: Công nghiệp chế tạo và lắp ráp linh kiện cơ khí, điện tử; Công nghiệp chế biến thực phẩm, hàng tiêu dùng; Các ngành công nghiệp phụ trợ và các ngành công nghiệp khác có công nghệ sản xuất tiên tiến, thân thiện với môi trường.

Hiện nay KCN An Phát 1 đang gấp rút triển khai các công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và nhận được sự quan tâm đầu tư của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. KCN đã nhận được các yêu cầu đặt trước với tỷ lệ cho thuê lấp đầy dự kiến là 30% ngay khi bàn giao giai đoạn 1 với các dự án của các nhà đầu tư từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Việt Nam.

Theo ông Phạm Văn Tuấn - Tổng giám đốc công ty cổ phần KCN kỹ thuật cao An Phát 1 cho biết, các KCN mới đang triển khai xây dựng được kỳ vọng sẽ nâng tầm vị thế của Hải Dương trên bản đồ kinh tế. Đồng thời giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động địa phương và khu vực lân cận. Phía doanh nghiệp sẽ xây dựng KCN An Phát 1 trở thành KCN kỹ thuật cao, thân thiện môi trường hàng đầu phía Bắc; là điểm sáng thu hút đầu tư trong và ngoài nước. Qua đó góp phần đẩy mạnh phát triển công nghiệp tỉnh Hải Dương.

Tiếp đến là KCN Phúc Điền mở rộng thuộc huyện Bình Giang, Gia Lộc thuộc huyện Gia Lộc và Kim Thành thuộc huyện Kim Thành. Dự án KCN Phúc Điền mở rộng tại tỉnh Hải Dương do Công ty CP đầu tư Trung Quý – Bắc Ninh thực hiện với tổng nguồn vốn đầu tư là 1.802 tỷ đồng.

Dự án KCN Phúc Điền mở rộng tại tỉnh Hải Dương do Công ty CP đầu tư Trung Quý – Bắc Ninh thực hiện với tổng nguồn vốn đầu tư là 1.802 tỷ đồng.

Dự án KCN Phúc Điền mở rộng tại tỉnh Hải Dương do Công ty CP đầu tư Trung Quý – Bắc Ninh thực hiện 

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định chủ trương đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Phúc Điền mở rộng, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương. Dự án này do Công ty CP Đầu tư Trung Quý – Bắc Ninh làm nhà đầu tư.

Dự án thực hiện tại các xã Vĩnh Hồng, Vĩnh Hưng và Hùng Thắng, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương, có diện tích 214,57 ha với tổng nguồn vốn đầu tư là 1.802 tỷ đồng; trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 270,3 tỷ đồng.

>>> Hải Dương: Quỹ đầu tư Actis “rót” 20 triệu USD vào KCN An Phát 1 

>>> Hải Dương: Thúc đẩy tiến độ giải phóng mặt bằng KCN An Phát 1

Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Hải Dương tổ chức thực hiện thu hồi đất, đền bù, giải phóng mặt bằng, cho thuê đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất để thực hiện Dự án phù hợp với văn bản đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt về quy mô, địa điểm.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương cho biết: Tỉnh đã chỉ đạo BQL các KCN tỉnh Hải Dương yêu cầu Nhà đầu tư ký quỹ để đảm bảo thực hiện Dự án theo quy định; chỉ được triển khai Dự án sau khi báo cáo đánh giá tác động môi trường Dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Được biết, UBND tỉnh Hải Dương đã giao cho BQL KCN tỉnh Hải Dương và các cơ quan liên quan giám sát, đánh giá việc thực hiện Dự án theo quy định của pháp luật; triển khai các giải pháp liên quan đến đời sống người lao động làm việc trong khu công nghiệp.

Mở rộng hai KCN Tân Trường & Đại An

KCN Tân Trường mở rộng với diện tích 112,6 ha được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong Quy hoạch phát triển các KCN của tỉnh đến năm 2020

KCN Tân Trường mở rộng với diện tích 112,6 ha được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong Quy hoạch phát triển các KCN của tỉnh đến năm 2020

Theo ông Nguyễn Công Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Tây Bắc cho biết: Sau thời điểm được chấp thuận chủ trương đầu tư dự án, nội bộ ban lãnh đạo của công ty không thống nhất. Công tác bồi thường, GPMB dự án lại gặp khó khăn ở khâu kiểm kê, lập phương án, hỗ trợ tái định cư nên dự án bị đình trệ nhiều năm. Sau đó, ban lãnh đạo công ty thống nhất cơ cấu lại tổ chức, tiến hành xúc tiến đầu tư, ký biên bản ghi nhớ về việc thực hiện dự án đầu tư trong KCN Tân Trường mở rộng với một số doanh nghiệp của Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… Công ty đã có văn bản đề xuất tỉnh xin giãn tiến độ và cam kết thực hiện dự án đầu tư KCN Tân Trường mở rộng. 

Đại diện BQL các KCN tỉnh cho biết: Hiện, KCN Tân Trường có tỷ lệ lấp đầy đã đạt 98%. Vừa qua, BQL các KCN đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, chấp thuận cho Công ty Tây Bắc tiếp tục triển khai dự án KCN Tân Trường mở rộng và điều chỉnh một số nội dung liên quan trong giấy chứng nhận đầu tư dự án.

Khu công nghiệp Đại An (tỉnh Hải Dương) sẽ được mở rộng thêm hàng trăm hecta và chuyển đổi thành khu công nghiệp đô thị dịc‌h vụ theo đ‌ề xuất mới đây của UBND tỉnh Hải Dương.

Khu công nghiệp Đại An (tỉnh Hải Dương) sẽ được mở rộng thêm hàng trăm hecta và chuyển đổi thành khu công nghiệp đô thị dịc‌h vụ theo đ‌ề xuất mới đây của UBND tỉnh Hải Dương.

Theo quy hoạch xây dựng KCN Đại An mở rộng được UBND tỉnh Hải Dương phê duyệt, KCN Đại An mở rộng có diện tích 416,21ha, trong đó giai đoạn 1‌89,02ha, giai đoạn 2 là 227,19ha.

Tỉnh Hải Dương cũng cho biết diện tích đất công nghiệp cho thuê hiện nay của KCN Đại An khoả‌ng 123ha, diện tích cho thuê để làm nhà máy sản xuất công nghiệp đạt 104,5ha, đạt tỉ lệ lấp đầy 85%.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Triển khai xây dựng hạ tầng 6 khu công nghiệp tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713527682 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713527682 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10