Hải Dương xúc tiến thương mại thành phố London nước Anh

Diendandoanhnghiep.vn Hải Dương cam kết sẽ luôn đồng hành với các nhà đầu tư Anh trong suốt quá trình tìm hiểu cơ hội đầu tư và trong cả quá trình sản xuất, kinh doanh tại tỉnh nhà.

>>>Hải Dương: Tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh

Đó là cam kết của ông Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương tại Diễn đàn kinh doanh và kết nối doanh nghiệp Việt - Anh tại thành phố London (Anh) ngày 16.10 vừa qua.

Phát biểu tại diễn đàn, Chủ tịch Triệu Thế Hùng cho biết, Hải Dương hiện có 75 khu, cụm công nghiệp với tổng diện tích quy hoạch trên 5.600 ha. Tỉnh đang quy hoạch phát triển vùng công nghiệp động lực với tổng diện tích hơn 9.200 ha nhằm thu hút các dự án đầu tư lớn có công nghệ hiện đại, công nghệ sạch.

Hiện toàn tỉnh Hải Dương có trên 18.000 doanh nghiệp đang hoạt động, 518 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng vốn gần 10 tỷ USD, đến từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, có 2 dự án đến từ Anh với tổng vốn trên 53,26 triệu USD. Các doanh nghiệp của Vương quốc Anh đều tiêu biểu trong chấp hành pháp luật Việt Nam, có quan hệ thân thiện, cởi mở với chính quyền và nhân dân Hải Dương; tác phong làm việc trách nhiệm, hiện đại, chuyên nghiệp, luôn quan tâm chăm lo đời sống người lao động...

Ông Triệu Thế Hùng - Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương phát biểu tại Diễn đàn

Ông Triệu Thế Hùng - Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương phát biểu tại Diễn đàn(BHD)

Cũng tại diễn đàn, Hải Dương đề xuất các nhà đầu tư của Vương quốc Anh quan tâm đầu tư sản xuất các sản phẩm công nghiệp công nghệ cao; sản xuất các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ; các sản phẩm chế biến, chế tạo có công nghệ xanh, thân thiện với môi trường. Cụ thể, về công nghiệp năng lượng, đề xuất đầu tư sản xuất hệ thống tấm quang điện; thiết bị lưu giữ mật độ năng lượng cao; hệ thống, thiết bị lưu trữ năng lượng tái tạo dung lượng lớn... Về công nghiệp sinh học, thu hút đầu tư các hệ thống công nghệ sinh học trong chế biến và bảo quản thực phẩm; các sản phẩm cảm biến sinh học trong các lĩnh vực công nghiệp môi trường...

Về công nghiệp điện tử - công nghệ số: các hệ thống thiết bị, phần mềm, giải pháp, nền tảng, dịch vụ cho chính quyền số, kinh tế số, xã hội số...

Thay mặt lãnh đạo và nhân dân tỉnh Hải Dương, Chủ tịch Triệu Thế Hùng cảm ơn Chính phủ Anh, Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh, các bộ, ngành hai nước… đã hỗ trợ các nhà đầu tư xúc tiến đầu tư thương mại vào tỉnh Hải Dương.

Được biết, 2 doanh nghiệp của Vương quốc Anh đang đầu tư tại Hải Dương gồm: Công ty TNHH Quốc tế Nam Tài với vốn 48,66 triệu USD, chuyên sản xuất hàng may mặc, đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp Phú Thái, cho thuê nhà xưởng; Công ty TNHH JEMMTEC Việt Nam vốn 4,6 triệu USD, chuyên sản xuất các sản phẩm từ gốm chịu nhiệt cho các ngành công nghiệp, sản xuất các chất xúc tác có nguồn gốc từ gốm để dụng trong công nghiệp hóa dầu và hoạt động tư vấn kỹ thuật có liên quan.

Hải Dương cam kết sẽ luôn đồng hành với các nhà đầu tư Anh trong suốt quá trình tìm hiểu cơ hội đầu tư và trong cả quá trình sản xuất, kinh doanh tại tỉnh nhà.

Hải Dương cam kết sẽ luôn đồng hành với các nhà đầu tư Anh trong suốt quá trình tìm hiểu cơ hội đầu tư và trong cả quá trình sản xuất, kinh doanh tại tỉnh nhà(BHD)

Năm 2022, kim ngạch xuất khẩu của các doanh nghiệp trên địa bàn Hải Dương vào thị trường Anh đạt 178,5 triệu USD (chiếm 1,7%); 9 tháng năm 2023, kim ngạch xuất khẩu của các doanh nghiệp vào Anh đạt khoảng 116 triệu USD, chiếm 1,6% tổng kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh.

Trước đó, tỉnh Hải Dương được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh mục Quy hoạch phát triển các khu công nghiệp gồm 21 khu công nghiệp và 3 khu công nghiệp mở rộng, với tổng diện tích 4.508 ha. Đến nay, có 12 khu công nghiệp đã đầu tư xây dựng hạ tầng và đi vào khai thác, kinh doanh, với tổng diện tích 1.650 ha; tỷ lệ lấp đầy bình quân đạt gần 80%.

Hiện 12 khu công nghiệp này đã thu hút được 318 dự án của các nhà đầu tư đến từ 20 quốc gia và vùng, lãnh thổ. Trong số này có 250 dự án FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 5 tỷ USD và 68 dự án DDI với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 10.982 tỷ đồng. Các dự án trên đã tạo việc làm cho gần 110.000 lao động với mức lương trung bình khoảng 7 triệu đồng/người/tháng.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương xúc tiến thương mại thành phố London nước Anh tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714340832 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714340832 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10