Hàng Việt nào có doanh số cao trên Amazon?

Diendandoanhnghiep.vn Với tốc độ tăng trưởng 19%, Việt Nam là một trong 10 nước có mức tăng trưởng doanh số thương mại điện tử bán lẻ năm 2022 hàng đầu trên Amazon.

>>>Top 5 hàng Việt bán chạy trên Amazon

Năm 2022, trên các cửa hàng trực tuyến của nền tảng thương mại điện tử Amazon đã có khoảng 10 triệu sản phẩm Made in Vietnam được đến với người tiêu dùng thế giới. Trong đó, những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam tiếp tục lọt vào top 5 các sản phẩm Việt Nam bán chạy nhất trên Amazon, bao gồm: dụng cụ nhà bếp, đồ gia dụng, may mặc, sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và cá nhân, tiện ích gia đình.

Ông Gijae Seong - Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam cho hay: sau đại dịch COVID -19, hành vi mua sắm của người tiêu dùng đã có nhiều thay đổi làm cho các ngành hàng được người tiêu dùng lựa chọn mua sắm trên Amazon toàn cầu cũng thay đổi theo. Đáng chú ý, nhiều mặt hàng Made in Vietnam được dự báo có thể được lựa chọn nhiều trong thời gian tới vẫn nằm trong nhóm sản phẩm chủ lực đã từng được bán chạy trên Amazon trong những năm qua. Đây là cơ hội để các nhà bán hàng đến từ Việt Nam gia tăng số lượng, thị phần, doanh thu, qua đó tiếp tục đưa các sản phẩm hàng hoá thương hiệu Việt vươn ra thị trường toàn cầu.

Ông Gijae Seong - Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam

Ông Gijae Seong - Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam đang chia sẻ thông tin tại Tuần lễ thương mại điện tử xuyên biên giới của Amazon

Về một số mặt hàng cụ thể, ông Gijae Seong nhắc đến các sản phẩm nội thất từ gỗ hoặc hàng thủ công mỹ nghệ mây tre đan vốn từ lâu đã “được lòng” người tiêu dùng Mỹ và nhiều nước trên thế giới. Dòng sản phẩm này vừa có tính thẩm mỹ vừa có nhiều tiện ích, ngoài sản phẩm dùng để trang trí trong gia đình, đã có thêm các sản phẩm nội thất gia đình, ghế ngoài trời được bày bán.

Các mặt hàng nhu yếu phẩm bao gồm hàng thiết yếu, hàng tiêu dùng, thực phẩm, đồ uống, cải thiện sức khoẻ... đang được người tiêu dùng quan tâm mua sắm trên Amazon. Trong đó, một số dòng sản phẩm chủ lực xuất khẩu, sản xuất đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của sản xuất hữu cơ có sự tăng trưởng mạnh mẽ và chiếm được niềm tin của người tiêu dùng quốc tế. Chẳng hạn như sản phẩm hạt điều của Lafooco của công ty CP chế biến hàng xuất khẩu Long An đã lọt vào danh sách top 100 hạt điều hàng đầu trên Amazon tại Mỹ.

Để lọt được vào danh sách này, sản phẩm của Lafooco phải thay đổi quy trình sản xuất dựa trên việc nắm bắt nhu cầu, thị hiếu, xu hướng tiêu dùng thế giới; trong đó có xu hướng tiêu dùng hữu cơ, sạch, đảm bảo sức khoẻ, cung cấp dinh dưỡng tốt cho khách hàng. Sản phẩm cũng được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ của FDA, USDA Organic. Cùng với những lô hàng xuất khẩu trực tiếp đến nhiều thị trường lớn trên thế giới như Mỹ, châu Âu, Trung Quốc… việc đưa sản phẩm điều lên Amazon cũng là một cách để doanh nghiệp mở rộng kênh phân phối, tiêu thụ và tiếp thị quảng bá sản phẩm.

Hạt điều của Lafooco lọt vào danh sách top 100 hạt điều hàng đầu

Hạt điều của Lafooco lọt vào danh sách top 100 hạt điều hàng đầu trên Amazon tại Mỹ

>>> Tiến thẳng vào Amazon

>>>Bước đi mới của Amazon vào thị trường chăm sóc sức khỏe

Ông Bùi Huy Hoàng - Phó Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đánh giá, thương mại điện tử xuyên biên giới đang trở thành một trào lưu, xu hướng phát triển tại thị trường Việt Nam. Các doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư nguồn lực để thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới phục vụ xuất khẩu sản phẩm của Việt Nam ra thị trường nước ngoài. Cùng với đó, sự phát triển công nghiệp và nông nghiệp của Việt Nam đã tạo ra nhiều sản phẩm tốt, có sức cạnh tranh lớn trên thị trường quốc tế, thúc đẩy xuất khẩu, trong đó có phương thức xuất khẩu qua thương mại điện tử xuyên biên giới như Amazon.

Trong đó, ông Bùi Huy Hoàng nhấn mạnh: sản phẩm nông sản, thủ công mỹ nghệ là những ngành hàng chủ lực của Việt Nam. Dòng sản phẩm truyền thống này đa phần được làm thủ công, tinh xảo từ những nguyên liệu của người Việt Nam, được bạn hàng và người tiêu dùng quốc tế ưu dùng.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hàng Việt nào có doanh số cao trên Amazon? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713587550 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713587550 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10