Hỗ trợ ngành dệt may phát triển tuần hoàn

Diendandoanhnghiep.vn Sản xuất kinh doanh tuần hoàn là một xu thế bắt buộc đối với tất cả các ngành, đặc biệt là dệt may khi hội nhập. Doanh nghiệp cần tính toán lợi ích – chi phí, lộ trình chuyển đổi cho phù hợp.

>> “Xanh hoá” dệt may

Ông Trương Văn Cẩm - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội Dệt may Việt Nam: 

Để phát triển bền vững, thực hiện mô hình kinh tế tuần hoàn, ngành dệt may gặp nhiều vấn đề, trong đó nguồn cung nguyên phụ liệu chủ yếu nhập khẩu, tỷ lệ nội địa hoá của ngành hiện mới đạt 30-35%.

Cùng đó, chưa có quy hoạch không gian phát triển các khu công nghiệp lớn, có xử lý nước thải tập trung. Chi phí cho phát triển bền vững tăng cao nên nhiều doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa quyết tâm hoặc chưa đủ nguồn lực. Trong khi sản xuất kinh doanh tuần hoàn là một xu thế bắt buộc đối với tất cả các ngành, đặc biệt là dệt may khi hội nhập. Doanh nghiệp cần tính toán lợi ích – chi phí, lộ trình chuyển đổi cho phù hợp.

Chúng tôi cũng kiến nghị Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương có chính sách minh bạch, rõ ràng, hỗ trợ doanh nghiệp ngành dệt may thực hiện từng bước kinh doanh tuần hoàn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hỗ trợ ngành dệt may phát triển tuần hoàn tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711707044 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711707044 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10