HSBC hỗ trợ nhà đầu tư rót vốn 250 triệu USD vào kỳ lân VNLife

Diendandoanhnghiep.vn HSBC Việt Nam vừa hỗ trợ General Atlantic và Dragoneer Investment Group dẫn đầu vòng gọi vốn Serie B trị giá khoảng 250 triệu USD của VNLife.

Công ty cổ phần Tập đoàn Cuộc sống Việt (VNLife) là công ty khởi nghiệp công nghệ hoạt động trong lĩnh vực phát triển giải pháp ngân hàng, thanh toán số, công nghệ tài chính (Fintech) và du lịch trực tuyến, bán lẻ. 

Khoản đầu tư lần này sẽ được VNLife sử dụng để thúc đẩy tăng trưởng các mảng kinh doanh hiện tại và hỗ trợ phát triển nền tảng cũng như công nghệ mới nhằm phục vụ tốt hơn các đối tác bán hàng và người tiêu dùng Việt Nam.

Với thương vụ trên, HSBC Việt Nam cung cấp cho General Atlantic và Dragoneer Investment Group dịch vụ ngoại hối và tư vấn mở tài khoản cho khoản đầu tư đầu tiên của họ vào Việt Nam, góp phần thúc đẩy tăng trưởng cho các doanh nghiệp trong nước.

Cụ thể, HSBC Việt Nam cung cấp cho General Atlantic và Dragoneer Investment Group dịch vụ ngoại hối và tư vấn mở tài khoản cho khoản đầu tư đầu tiên của họ vào Việt Nam. Giao dịch được triển khai thành công thể hiện kinh nghiệm của HSBC trong việc khuyến khích dòng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng cho các doanh nghiệp trong nước. 

Ông Tim Evans, Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam chia sẻ: “Trong bối cảnh công nghệ phát triển nhanh chóng và sôi động, HSBC tự hào góp phần kết nối các nhà đầu tư nước ngoài và doanh nghiệp trong nước, tận dụng thế mạnh từ mạng lưới toàn cầu nhằm hỗ trợ thực hiện các giao dịch xuyên biên giới, đặc biệt trong giai đoạn giãn cách xã hội khắp nơi như hiện nay. Các công ty khởi nghiệp được kỳ vọng sẽ phát triển mạnh mẽ sau thời kỳ Covid-19 ở Việt Nam và HSBC sẽ luôn sẵn sàng cống hiến chuyên môn, năng lực, mạng lưới rộng khắp và tầm nhìn để mở ra một thế giới nhiều cơ hội cho cả nhà đầu tư quốc tế lẫn các doanh nghiệp trong nước, kết nối con người, ý tưởng và nguồn vốn để cùng thúc đẩy tăng trưởng và phát triển".

Các công ty khởi nghiệp được kỳ vọng sẽ phát triển mạnh mẽ sau thời kỳ COVID-19 ở Việt Nam, chúng tôi sẽ luôn sẵn sàng cống hiến chuyên môn, năng lực, mạng lưới rộng khắp và tầm nhìn để mở ra một thế giới nhiều cơ hội cho cả nhà đầu tư quốc tế lẫn các doanh nghiệp trong nước, kết nối con người, ý tưởng và nguồn vốn để cùng thúc đẩy tăng trưởng và phát triển”.

Với nền dân số trí thức trẻ, độ phủ mạng internet và tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh cao, cùng sự ủng hộ của chính phủ, CEO của HSBC tin rằng Việt Nam sẽ tiếp tục giữ vững vị thế là điểm đến hấp dẫn với cả nhà đầu tư lẫn công ty công nghệ. Những xu hướng trong cơ chế chính sách cho thấy chính phủ đang tập trung thu hút đầu tư nước ngoài vào nhóm khởi nghiệp công nghệ. Cụ thể, hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam được dự báo sẽ lớn mạnh với những điều kiện thuận lợi từ chính phủ như ưu đãi thuế cho các khoản đầu tư vào công nghệ thông tin (CNTT), miễn chi phí thuê đất cho công ty CNTT trong các khu công nghệ của nhà nước, cho phép sở hữu 100% nước ngoài…

Đại diện HSBC chia sẻ, sẽ tiếp tục kết nối nhà đầu tư nước ngoài với các công ty công nghệ giàu tiềm năng của Việt Nam, bất kể họ đang ở vòng gọi vốn nào, nhằm tạo ra ngày càng nhiều “kỳ lân” mới cho Việt Nam. Đây là một phần trong chiến lược hỗ trợ đầu tư nước ngoài, cả trực tiếp lẫn gián tiếp, của HSBC, góp phần giúp Việt Nam phát triển thịnh vượng hơn trong mọi mặt. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết HSBC hỗ trợ nhà đầu tư rót vốn 250 triệu USD vào kỳ lân VNLife tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713547309 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713547309 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10